คอนเฟิร์ม !! All New Volvo S60 สปอร์ตซีดานหรูแดนไวกิ้ง เผยไทยอย่างเป็นทางการ 31 มกราคม นี้

  • โดย : Autodeft
  • 15 ม.ค. 63
  • 11,827 อ่าน

หลังเปิดตัว All New Volvo V60 เจเนอเรชั่นใหม่ ในไทยได้ไม่นาน ด้วยค่าตัวที่เร้าใจเริ่ม 2 ล้านต้นๆ กลายเป็นรถยนต์ Sporty Premium Estate ที่สาวกชาวไทยให้การตอบรับเป็นจำนวนมาก ล่าสุด วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย สานต่อความสำเร็จด้วยการแนะนำ All New Volvo S60 อย่างเป็นทางการ

Volvo S60

สปอร์ตซีดานพื้นฐานเดียวกับ All New Volvo V60 จากโครงสร้าง Scalable Product Architecture (SPA) ทำให้ภายในตัวรถมีพื้นที่มากกว่าเดิมรวมทั้งสามารถใส่เทคโนโลยีได้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยขับหรือระบบความปลอดภัยต่างๆ ภายนอกออกแบบให้มีมุมเหลี่ยมมากขึ้นเพื่อให้ดูดุดันมากกว่าเดิม แบบเดียวกับ All New Volvo V60 ด้วยไฟหน้า LED ทรงค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์ Thor’s Hammer พร้อมกระจังหน้าใหม่ติดโลโก้สัญลักษณ์ธาตุเหล็ก Iron Mark เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันสวยงามตลอดการเดินทางด้วยหลังคา Panoramic Sunroof รุ่นใหม่

ด้านท้ายคล้ายกับรุ่นพี่ S90 ทั้ง ไฟท้ายรูปทรงตัว C แบบ LED พร้อมตัวอักษร Volvo สีเงินเด่นประทับไว้อยู่บนฝากระโปรงท้าย พร้อมล้ออัลลอยให้เลือกถึง 2 ลาย ตามบุคลิกรถ แบบ 5 – Y Spoke Black Diamond Cut พร้อมยาง 235/ 45 R18: Continental W และ แบบ 5 – Multi Spoke Black Diamond Cut พร้อมยาง 235/ 40 R19 Continental W

Volvo S60

Volvo S60

Volvo S60

ภายในโอ่อ่า ตกแต่งด้วย driftwood décor inlays ลายไม้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บ่งบอกถึงความลักชัวรี่ และมีสไตล์ของผู้ขับขี่ หรูหรากับหัวเกียร์คริสตัลใหม่ ดีไซน์พิเศษ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ (Dynamic Versatility) มอบสัมผัสประสบการณ์อากาศภายในห้องโดยสารระบบกรองอากาศ Clean Zone ที่ดักละอองฝุ่น เกสรดอกไม้ อันเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ และสูดสัมผัสได้ถึงบรรยากาศในรถที่บริสุทธิ์สะอาดเหมือนที่สวีเดน พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว มาพร้อมระบบ Sensus Navigation ระบบนำทาง พร้อมข้อมูลการจราจร ผ่านการควบคุมด้วยระบบเสียงสำหรับแผนการเดินทางและเส้นทาง คำนวนเส้นทางแบบขั้นสูงตามข้อมูลการจราจรปัจจุบัน สุนทรียศาสตร์ตลอดการเดินทางด้วยระบบเสียงจาก Harman Kardon สเตอริโอรอบทิศทางที่ให้คุณภาพเสียงที่ใสกังวาน พร้อมบาลานซ์ ความหนักแน่น และความคมชัดที่ผสานกันอย่างกลมกลืน มอบประสบการณ์ความบันเทิงอันน่าประทับใจ โดยระบบเสียงชั้นนำชุดนี้มาพร้อมกับแอมพลิฟายเออร์ 600 วัตต์ และลำโพง 14 ตัว รวมซับวูฟเฟอร์ รอบห้องโดยสาร

Volvo S60

ขุมพลังสำหรับตลาดเมืองไทยมีความเป็นไปได้ว่าสูงจะใช้ขุมพลังเดียวกับ All New Volvo V60 ด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ Plug-in Hybrid T8 2.0 ลิตร รหัส B4204T35 ผสานการทำงานของเทอร์โบชาร์จ  และซูเปอร์ชาร์จ เข้าด้วยกันให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 2,220-5,400 ต่อนาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 87 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร และเมื่อรวมกับกำลังเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า จึงได้เครื่องยนต์ที่มีพละกำลังแรงถึง 407 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 640 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Geartronic

ระบบความปลอดภัย Intellisafe ควบรวมระบบความปลอดภัยทั้งป้องกันและปกป้อง ระบบCity Safety เทคโนโลยีที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน หรือแม้แต่สัตว์ขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันการชน นวัตกรรมอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้-ขับขี่สามารถลดหรือหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นบนท้องถนนในเมืองเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ หรือรถติด เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยตลอดการเดินทางทั้งกลางวันและกลางคืน และ ระบบ Pilot Assist ระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ระบบนี้ช่วยในการบังคับและควบคุมพวงมาลัย และจะปรับตำแหน่งของรถให้วิ่งอยู่กึ่งกลางของเลนบนท้องถนน พร้อมระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติสำหรับการจอดแบบขนานและแบบตั้งฉากด้วยกล้องช่วยจอด 360° (360° Parking Camera) ที่จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณง่ายดายยิ่งขึ้น

Volvo S60

Volvo S60

All New Volvo S60 T8 Twin Engine AWD นำเข้าจากมาเลเซีย คาดจะจำหน่ายในไทยเพียง 2 รุ่นย่อยทั้ง รุ่น Momentum และ Inscription และเปิดตัววันที่ 31 มกราคมนี้

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ