หล่อใกล้เคียงต้นแบบ!! 2021 Maxus T70 Facelift กระบะหล่อใหม่…..ร่างทรงปรับโฉม MG Extender

  • โดย : Autodeft
  • 18 ม.ค. 64
  • 6,167 อ่าน

หลังเผยภาพการทดสอบแบบพรางตัวที่เมืองจีนสำหรับกระบะ Maxus Pickup ที่หล่อคล้สยกับต้นฉบับจนสิงหืรถกระบะทั้งชาวจีน ไทย ออสเตรเลีย และบางประเทศ ต่างรอคอยที่จะพบตัวจริงเสียที

MG Extender

ล่าสุดเว็บรถยนต์ Autohome เผยภาพหลุดอีกครั้งที่ครั้งนี้เห็นหน้าเห็นตาตัวจริงเสียที กับการหล่อใหม่ปรับโฉมครั้งแรกที่คล้ายกับต้นแบบในงาน Chengdu Auto Show 2020 ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อว่า Maxus T70 หรือว่าที่ร่างทรงของ MG Extender รุ่นปรับโฉมนั่นเองที่มีดีไซน์ใหม่เริ่มที่ กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมขนาดใหญ่พร้อมโลโก้ตัวหนังสือ Maxus ขนาดใหญ่รับกับไฟหน้า LED โคมเล็ก รับกับกันชนหน้าทรงใหม่ ด้านข้างเน้นความเรียบง่ายแต่แฝงปด้วยความบึกบึนพร้อมราวหลังคากับสปอร์ตบาร์ดีไซน์เข้ารูปให้เลือก และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลายใหม่พร้อมยาง 255/60 R18 ส่วนด้านท้ายมีการปรับเปลี่ยนเช่นกันทั้งไฟท้ายใหม่และสัญลักษณ์แถบสีดำเข้มติดตั้งที่ฝาท้ายดีไซน์เดิม แต่ทั้งหมดนี้ปรับโฉมใหม่ในบอดี้เดิม

ภายในถึงไม่มีภาพถ่ายแต่ชัดเจนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งแผงคอนโซลหน้าใหม่หมด หรูทัดเทียมกับรถยนต์พรีเมี่ยมด้วยมาตรวัดแบบ LCD และจอสัมผัสขนาดใหญ่อยู่ชุดเดียวกันและตำแหน่งที่มองชัดเจน พรัอมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้านใหม่ ออกแบบให้จับกระชับมือขึ้น รวมถึงคอนโซลเกียร์ที่ออกแบบอย่างลงตัวรับกับกล่องคอนโซลกลางพร้อมที่พักแขนขนาดใหญ่

MG Extender

MG Extender

สำหรับขุมพลังยังคงเดิมทั้ง เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้แรงดันคอมมอนเรลมากถึง 2000 บาร์ 218 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,400 รอบ/นาที และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร 163 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 375 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด จาก ZF เกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD with Terrain Selection 4WD with Terrain Selection พร้อมระบบล็อกเฟืองท้าย electronic differential lock (EDL) และขับเคลื่อน 2 ล้อ

จับตาดูแล้วว่า Maxus T70 Facelift จะเปิดสู่สายตาสิงห์รถกระบะชาวจีน ในช่วงเวลาไหนนั้นส่วนเมืองไทยจะได้รับอานิสงส์จากการปรับโฉม MG Extender ด้วยหรือไม่นั้นต้องติดตาม

ที่มา Autohome

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ