2021 All New Nissan Qashqai เพิ่มสีใหม่ เข้มถึงใจ ถูกจริตชาวยุโรป

  • โดย : Autodeft
  • 18 มิ.ย. 64
  • 4,316 อ่าน

ถึงแม้สปอร์ตเอสยูวีอย่าง All New Nissan Qashqai จะไม่มีโอกาสเข้าขายในไทยแต่สาวกเพื่อนที่แสนดีชาวไทย ก็หวังว่าอยากให้นำเข้ามาจำหน่ายที่ไทย เพื่อตอบโจทย์คนเมืองที่มีไลฟสไตล์การดำเนินชีวิตที่แตกต่างกัน

Nissan Qashqai

Nissan Qashqai

All New Nissan Qashqai  ที่ได้จำหน่ายที่อังกฤษ มาพร้อมสีใหม่ สีเทา Ceramic Grey พร้อมล้ออัลลอยลายใหญ่ดีไซน์เฉียบขนาด 20 นิ้ว 5 ก้านคู่สีทูโทน บ่งบอกกความสปอร์ตอย่างเต็มพิกัด หล่อเด่นในร่างเจเนอเรชั่นที่ 3 รหัส J12  เริ่มที่ กระจังหน้ารูปตัววี หรือ V Motion ขนาดใหญ่พร้อมไฟหน้า LED matrix ทรงเรียวรับกับทรงรถทีเท่ พร้อมไฟ Daytime LED ทรงบูมเมอแรง คิ้วขอบล้อ และมีล้ออัลลอยขนาด 17-19 นิ้วให้เลือก ไฟท้าย LED ใหม่ ดีไซน์บูมเมอแรงเอกลักษณ์เด่น ระบบประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติ ให้ความสะดวกสำหรับทุกการเดินทาง และ รางหลังคาและพาโนรามิกซันรูฟตัวรถใหญ่ขึ้น ถึงจะเป็นการนำครึ่งคันหน้าของ Nissan X-Trail เจนใหม่ ภายใต้ แพลตฟอร์ม Nissan’s CMF-C architecture แบบเดียวกับ Nissan X-Trail และ Mitsubishi Outlander

Nissan Qashqai

Nissan Qashqai

Nissan Qashqai

Nissan Qashqai

ภายในยกชุดดีไซน์จาก Nissan X-Trail เจนใหม่ เริ่มที่ แผงคอนโซลหน้าที่หรูเทียบชั้นรถยุโรป ด้วยมาตรวัดขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว แบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ จอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว Nissan Connect รองรับ Apple CarPlay Android Auto ระบบนำทาง พร้อมลำโพงคุณภาพ จอแสดงข้อมูลเหนือคอนโซลหน้าสี ขนาด 10.8 นิ้ว head-up display พรั่งพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่ายด้วยเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ คอนโซลเกียร์ออกแบบใหม่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน เบาะนั่งกึ่งหนังแท้ลายเพชร ระบบชาร์จมือถือไร้สาย wireless charging รวมถึงเบาะหลังพับได้แบบ 40:60 พิ้นที่ด้านท้ายขยายพื้นที่บรรทุกหลังมากกว่าเดิม 50 ลิตร และประตูคู่หลังสามารถเปิดกว้างมากถึง 90 องศาเพื่อการโดยสารและขนเด็กเล็กๆได้เช่นกัน

Nissan Qashqai

Nissan Qashqai

ขุมพลังต่างจาก Nissan X-Trail เจนใหม่ตรงที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินคนละแบบด้วยขนาด 1.3 ลิตร พ่วงด้วย DIG Turbo และ Mild Hybrid 12-volt โดยรุ่น เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อน 2 ล้อ จะได้ถึงสองความแรงทั้งแบบ 140 แรงม้าที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตันเมตรที่ 1,600 รอบ/นาที และ 158 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 260 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT ได้เครื่องขนาดเดียวกันแต่แรงม้ามากสุด 158 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 270 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที นอกจากนี้ขุมพลังประจำค่ายอย่าง e-Power ก็มีให้เลือกในขนาด 1.5 ลิตร 154 แรงม้า เพื่อไปปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ และเมื่อทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังรวมมากถึง 190 แรงม้า แรงบิด 330 นิวตันเมตร พร้อมระบบ Pro Pilot ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ เชื่อมการทำงานกับระบบ Navi-link พร้อมระบบอ่านป้ายจราจร แบบ AI สามารถจดจำป้ายและข้อมูลการเดินทางได้สะดวกง่ายขึ้น

Nissan Qashqai

Nissan Qashqai

All New Nissan Qashqai มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย ตั้งแต่รุ่นถูก Vista, Acenta Premium, N-Connecta, Tenka และ Tenka + เริ่มต้น £23,535 หรือราว 1,015,000 บาท (ไม่รวมภาษ๊นำเข้าของไทย) แต่ถ้ามีการนำเข้ามาขายที่ไทยจะมีราคารวมภาษีแล้วอยู่ที่ 2,919,000 บาทและรุ่นนี้ไม่มีจำหน่ายในไทยอย่างแน่นอน

ที่มา Paultan

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ