2022 Chevrolet Corvette สปอร์ตคาร์แดนมะกันเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาบุกตลาดเมืองจิงโจ้แล้ว เริ่ม 3.47 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 16 มิ.ย. 64
  • 43,612 อ่าน

หลังจากที่เปิดตัวในเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาจำหน่ายที่ญี่ปุ่นไปได้ไม่นาน สำหรับ Chevrolet Corvette C8 สปอร์ตคาร์ที่ร้อนแรงที่สุดจากค่ายโบว์ไท ที่สาวกความแรงทั่วโลกอยากได้เป็นเจ้าของสักคัน

Chevrolet C8 Corvette

ล่าสุดกลุ่มตลาดโอชิเนีย อย่าง ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ เปิดตัว Chevrolet Corvette เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาผ่านทางตัวแทน General Motors Specialty Vehicles (GMSV) โดยจะมีทั้งรุ่นปกติ 2LT กับ 3 LT และรุ่นพิเศษ Carbon Edition หล่อเด่นด้วยล้ออัลลอยลายเท่ขนาด 19 นิ้วสำหรับด้านหน้าและด้านหลัง 20 นิ้ว แบบ Trident พร้อมดิสก์เบรก 4 ล้อ กับ คาลิปเปอร์ขนาดใหญ่สีเทา Spectra Grey หลังคาแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ภายในแต่เท่ด้วยการตกแต่งหนัง สลับกับคาร์บอนไฟเบอร์ ที่แผงมาตรวัดและแผงประตู รวมถึงไฟส่องห้องเครื่อง และแผ่นสัญลักษณ์ Carbon Edition

สำหรับขุมพลังนั้นเป็นวางเครื่องยนต์วางกลางเหมือนรถซูเปอร์คาร์หลายค่าย ขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์ Small Block V-8 LT2 ความจุ 6.2 ลิตร V-8 แบบไร้ระบบอัดอากาศ มีพละกำลัง 495 แรงม้า แรงบิด 637 นิวตันเมตร เมื่อติดตั้งท่อไอเสียสมรรถนะสูง ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual-Clutch 8 สปีด ของ TREMEC มี Paddle Shift ช่วยเปลี่ยนเกียร์ให้สนุกเร้าใจมากยิ่งขึ้น การวางเครื่องกลางนั้น ทำให้การกระจายน้ำหนักที่ดียิ่งขึ้น มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้นและให้การควบคุมที่แม่นยำด้วยตำแหน่งผู้ขับขี่ที่ใกล้กับเพลาล้อหน้ามากขึ้นจนเกือบจะอยู่บนล้อหน้า

Chevrolet

รวมถึงความหล่อเทียบชั้นคู่แข่งโซนยุโรปทั้ง ไฟหน้าดีไซน์เรียบง่ายและกลมกลืนไปกับไฟโปรเจคเตอร์ ช่องรับอากาศด้านข้างขนาดใหญ่สำหรับการระบายอากาศเครื่องยนต์และเพิ่มความลู่ลมตามหลัก Aerodynamic, กระจกหลังขนาดใหญ่โชว์เครื่องยนต์ พร้อมร่องระบายอากาศ 7 ช่อง, ปลายท่อไอเสีย 4 ชุดติดตั้งอยู่ด้านริมของตัวรถทั้งสองฝั่ง, ไฟท้ายแบบคู่ LED พร้อมไฟเลี้ยวแบบวิ่งตามทิศทางการเลี้ยว

ภายในเท่ด้วย เบาะนั่งแบบ Bucket Seat วัสดุหนังที่ตัดเย็บด้วยมือ พร้อมเดินตะเข็บด้ายแบบหนา, ฝาปิดลำโพงสแตนเลส พร้อมระบบเครื่องเสียง Bose Performance Series พร้อมลำโพง 14 ตำแหน่ง, มีวัสดุอลูมิเนียมหรือคาร์บอนไฟเบอร์แท้ให้ลูกค้าเลือกตกแต่งคอนโซลและแผงประตู, ระบบควบคุมอากาศแนวตั้งและช่องแอร์ที่มีขนาดบางมากลดความสูงของแผงแดชบอร์ดหน้า พวงมาลัยวงเล็กแบบสองก้านตัดตรงที่ขอบบนและขอบล่างรุ่นใหม่ไม่บดบังมุมมองต่อหน้าจอแสดงผลมาตรวัดขนาด 12 นิ้วที่ปรับเปลี่ยนได้, ระบบอินโฟเทนเมนท์เจนเนอเรชั่นใหม่ของคอร์เวทท์ที่ทำงานได้รวดเร็วและง่ายขึ้น แสดงผลผ่านหน้าจอที่มีความละเอียดสูงกว่า รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธแบบวัน ทัช พร้อมการสื่อสารไร้สายระยะสั้น Near Field Communication (NFC)

Chevrolet C8 Corvette

Chevrolet Corvette จำหน่ายมีราคาเริ่มต้นที่ AU$144,990 - AU$187,990 หรือราว 3,470,000 – 4,509,000 บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าของไทย) รุ่นปกติ 2LT กับ 3 LT ทั้งแบบคูเป้ และ เปิดประทุน ส่วนรุ่นพิเศษ Carbon Edition นำพื้นฐานมาจากรุ่น 3LT Coupe เริ่มต้นที่ AU$189,990 หรือราว 4,557,000 บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าของไทย) โดยผ่านตัวแทน GMSV 57 แห่งซึ่งปีนี้ด้โควต้ามา 4 คัน ถ้าหมดต้องรอนานกันหน่อยเผลอๆอาจรอรุ่นใหม่ MY 2023 ก็เป็นได้

ทีมา Carscoops

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ