2022 Ford Maverick กระบะเบบี้ Ranger ตอบโจทย์สิงห์รถกระบะชาวมะกัน

  • โดย : Autodeft
  • 9 มิ.ย. 64
  • 4,407 อ่าน

ในที่สุด ฟอร์ด ค่ายรถยนต์ชื่อดังจากอเมริกา เปิดตัวกระบะรุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กลง และเล็กกว่า Ford Ranger หวังเพื่อเจาะกลุ่มคนเมือง ที่ต้องการใช้งานทั่วๆไปไม่เน้นบรรทุกหนัก สมบุกสมบัน แต่ยังมีความแข็งแกร่งตามแบบฉบับรุ่นพี่ในค่ายภายใต้ชื่อใหม่ Ford Maverick

Ford Maverick

Ford Maverick

Ford Maverick

Ford Maverick เป็นการนำพื้นฐานของ Ford Bronco Sport มาพัฒนาให้กลายเป็นกระบะ 4 ประตู ไซส์เล็ก โดยที่รุ่นนี้ไม่มีแชสซีส์ขั้นบันได หรือ Unibody ครอบทับ ตั้งใจท้าชนคู่แข่งทั้ง Honda Ridgeline และ Hyundai Santa Cruz น้องใหม่ดาวรุ่งจากเกาหลีที่จะขายกลางปีนี้ หน้าตาถอดแบบความโหดจากรุ่นพี่ในค่ายทั้ง Ford Ranger Ford F-Series ตั้งแต่ไฟหน้า LED รูปตัว C ล้อมรอบด้วยกระจังหน้าสีเข้มแบบตะแกรงรังผึ้ง พร้อมล้อหลากหลายแบบทั้งกระทะล้อ และล้ออัลลอยตั้งแต่ขนาด 17- 18 นิ้ว พร้อมไฟท้าย LED ทรงกะทัดรัดแต่มองชัดเจน และกระบะท้ายดีไซน์เป็นเนื้อเดียวกับตัวถังรถ โดยพื้นที่กระบะท้ายมีขนาดพอสมควรที่สามารถบรรทุกเบาๆไปจนถึงระดับกลางๆได้มีความสามารถรับน้ำหนักบรรทุก 680 กก. พื้นที่กระบะมีความยาว 1,370 มม.ติดตั้งช่องชาร์จไฟ 12 V รวมถึงปลั้กไฟปกติ 110V กำลัง 400 วัตต์ สำหรับชาร์จ อุปกรณ์ที่ต้องการ

Ford Maverick

Ford Maverick

Ford Maverick

ภายในสบายแบบ 5 ที่นั่ง พร้อมคอนโซลหน้าดีไซน์แกร่งใช้งานง่าย ตั้งแต่มาตรวัดขนาดใหญ่ หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้ว พร้อมระบบความบันเทิง SYNC3 รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto และยังมีระบบ FordPass Connect เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย ระบบตรวจสอบสถานะตัวรถ สามารถสั่งล็อกหรือปลดล็อก ระบุตำแหน่งตัวรถ ตรวจสอบระดับน้ำมัน แรงดันลมยาง โดยสามารถตรวจได้จากสมารท์โฟนที่ได้ทำการเชื่อมต่อระบบไว้แล้ว ใต้เบาะนั่งหลังมีที่เก็บของที่จำเป็น และยังมีระบบ FITS – Ford Integrated Tether System ให้ลูกค้าสามารถเลือกแต่งช่องวางของได้เอง

Ford Maverick

Ford Maverick

ด้านขุมพลังมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ EcoBoost 2.0 ลิตร 250 แรงม้า แรงบิด 375 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8สปีด ที่เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีโหมดการขับขี่ถึง 5 โหมดตั้งแต่ Normal, Eco, Sport, Slippery และ Tow/Haul พร้อมอุปกรณ์เสริม 4K Tow Package สามารถลากจูงได้มากสุด 1,841 กก. และยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร Hybrid Atkinson-cycle 162 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตันเมตรในภาคเครื่องยนต์ จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 126 แรงม้า แรงบิด 235 นิวตันเมตร และเมื่อทำงานร่วมกันได้แรงม้าสูงสุด 191 แรงม้ สามารถวิ่งไกลสุด 800 กม. จับคู่กับระบบส่งกำลัง CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมระบบความปลอดภัย Ford Co-Pilot360

Ford Maverick

Ford Maverick

Ford Maverick มีรุ่นย่อยตั้งแต่รุ่นถูก XL, XLT, Lariat และ Lariat First Edition ในราคาเริ่มต้น $19,995 หรือราว 622,000 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของไทยแต่ถ้ามีการนำเข้ามาจำหน่ายในไทยรวมภาษีนำเข้าจะอยู่ที่ 1,948,000 บาท โดยขายที่อเมริกาปลายปีนี้

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ