ชมสิทธิบัตร!! 2022 Honda Civic Hatchback เก๋ง 5 ประตูเจนใหม่ ส่งตรงจากแดนมังกร

  • โดย : Autodeft
  • 13 ก.ย. 64
  • 4,901 อ่าน

หลังจากเปิดตัวที่อเมริกาและญี่ปุ่นได้ไม่นานสำหรับ All New Honda Civic Hatchback เก๋งสปอร์ต 5 ประตู เจนใหม่ ที่สร้างความเร้าใจ ความสปอร์ตให้กับสาวกจนมีผลตอบรับที่ดีขึ้นตามลำดับและโอกาสที่จะเข้าไทยหรือไม่ต้องติดตามอีกที

 

Honda Civic

Honda Civic

แต่สำหรับเมืองจีน ล่าสุดได้เผยภาพสิทธิบัตรจากเว็บรถยนต์ Autohome ที่ว่ากันนี่จะนำเข้ามาจำหน่าย แบบเดียวกับภาพสิทธิบัตรที่เคยเผยในช่วงปีกลาย ด้วยหน้าตาคล้ายกับ สเปกญี่ปุ่นและอเมริกาตั้งแต่ด้านหน้าคล้ายเวอร์ชั่นซีดานแต่ด้านท้ายออกแบบให้มีความสปอร์ตมากขึ้นรวมถึงกระจกเสา C กับ D ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมออพชั่นที่ยกชุดมาจากซีดาน ตั้งแต่กระจังหน้าดีไซน์คล้ายปีกนกแนวยาวสอดรับกับไฟหน้า LED ดีไซน์สุดเฉียบพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) แบบ LED กันชนหน้าทรงสปอร์ตเท่ พร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED กระจกแบบโอเปร่าให้ความหรูแนวเดียวกับรถยุโรปชั้นนำ พร้อมหลังคารถที่ลาดลงดุจรถสปอร์ตไฟท้าย LED กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวทรงสปูน กรอบกระจกโครเมี่ยม เสาอากาศครีบฉลาม ที่เปิดประตู และสปอยเลอร์ดีไซน์ขึ้นรูปเดียวกับฝากระโปรงท้าย

 

Honda Civic

ขุมพลังแน่ชัดว่าใช้แบบเดียวกับสเปกญี่ปุ่นด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ VTEC 1.5 ลิตร รหัส L15C 182 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตันเมตรที่ 1,700-4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Paddle Shift และ โหมดการขับขี่ 3 รูปแบบทั้ง ECON/Normal/Sport พร้อมระบบความปลอดภัย Honda Sensing เบื่องต้น All New Honda Civic Hatchback เตรียมพร้อมที่จะจำหน่ายที่จีนเร็วๆนี้ ส่วนเมืองไทยจะมีโอกาสเข้าขายหรือไม่ต้องติดตาม

ที่มา Autohome

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ