2022 All New Infiniti QX60 เอสยูวีพรีเมี่ยมเจนใหม่ หรูสง่า ล้ำหน้าเหนือคู่แข่ง

  • โดย : Autodeft
  • 28 มิ.ย. 64
  • 4,417 อ่าน

ถ้าจะกล่าวถึงแบรนด์ซับแบรนด์รถยนต์หรูจากญี่ปุ่นที่นอกจากจะมี เล็กซัส อคิวร่า แล้ว ยังมีแบรนด์อีกยี่ห้อหนึ่งที่นำเสนอยนตกรรมที่เอกลักษณ์และเทคโนโลยีที่เด่นไม่แพ้ใครนั่นคือแบรนด์ อินฟินิตี้ ในเครือ นิสสัน

 

 Infiniti QX60

 Infiniti QX60

 Infiniti QX60

สำหรับ อินฟินิตี้ เป็นซับแบรนด์เครือ นิสสัน ที่ขายดีที่สุดในอเมริกา และ สาวกชื่นชอบกันมากว่า 30 ปี ล่าสุด เปิดตัวเอสยูวีหรู เจเนอเรชั่นที่ 2 ที่หวังต่อกรกับคู่แข่งร่วมชาติอย่าง Lexus RX-L Acura MDX และคู่แข่งโซนยุโรปอย่าง Audi Q7 BMW X5 และ Mercedes-Benz GLE กับ All New Infiniti QX60 จะว่าไปแล้วเอสยูวีหรูรุ่นนี้ใช้พื้นฐานเดียวกับ Nissan Pathfinder เจนล่าสุด แต่มีการพัฒนาทั้งคันให้เป็นเอกลักษณ์และแตกต่างจากรุ่น Pathfinder ให้มากที่สุดแต่ยังคงเป็นเอสยูวีหรู 3 ตอน 7 ที่นั่ง หล่อด้วยกระจังหน้าโครเมี่ยมทรงสง่าแบบ gaping grille อันเป็นตัวตนพาะของ Infiniti พร้อมกันชนหน้าและไฟหน้าLED สุดโฉบเฉี่ยว พร้อมไฟ LED Daytime ตกแต่งหรูด้วยหลังคาสีดำพร้อมหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ ตกแต่งชุดโครเมี่ยมทั้งคัน ดีไซน์หลังคาที่ลาดลงสวยสง่า พร้อมกระจกมองข้างทรงสปูนเท่ตามสมัย ที่เปิดประตูโครเมี่ยม และ ไฟท้าย LED แนวยาวเน้นเรียบง่ายแต่ดุดัน ประดับตราอักษร Infiniti แบบแยก

 Infiniti QX60

 Infiniti QX60

 Infiniti QX60

 Infiniti QX60

ภายในหรูด้วยความกว้างใหญ่ด้วยห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง ออกแบบทรงเบาะให้สามารถรับกับสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้สบายกว่ารุ่นเดิมในแบบ “zero gravity” พร้อมความทันสมัยกับออพชั่นประจำรถทั้ง มาตรวัดดิจิทัลแบบ Dynamic Meter Display 12.3 นิ้ว จอแสดงข้อมูลเหนือคอนโซลหน้า Heads-Up ขนาด 10.8 นิ้ว หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วรองรับระบบความบันเทิงและการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ระบบปรับอากาศอัตโนมติแบบ capacitive climate controls และพร้อมระบบเสียง Bose 13 ลำโพง

 Infiniti QX60

ขุมพลังแน่ชัดแล้วว่านำ Nissan Pathfinder เจนล่าสุด มาทั้งชุด ความแรงความเร้าใจก็บังเกิดกับครื่องยนต์เบนซิน V6 DIG VQ35DE ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังมากถึง 299 แรงม้าที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิด 366 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด จาก ZF แทนลูกเดิมที่เป็น CVT พัฒนาใหม่ให้มีกำลังเหมาะสมขึ้นจับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Intelligent AWD และขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าให้เลือก เพิ่มเติมด้วยระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติบนทางด่วน ProPILOT Assist with Navi-link ลดความเร็วได้อัตโนมัติก่อนเข้าโค้ง หรือเมื่อถึงทางร่วมทางแยกเพื่อให้ผู้ขับขี่ และทุกรุ่นติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง Navi Link มีทั้งระบบบังคับเลี้ยวอัตโนมัติ ระบบจำป้ายจราจร และกล้องรอบคัน 360-degree camera เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

 Infiniti QX60

 Infiniti QX60

 Infiniti QX60

สำหรับการจำหน่าย All New Infiniti QX60 จะเปิดขายจริงที่อเมริกา ปลายปีนี้ และบางประเทศอาจจำหน่ายทั้งในแบบพวงมาลัยซ้ายและพวงมาลัยขวา

ที่มา Carscoops

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ