2022 KIA Carnival เอ็มพีวีแดนกิมจิ เลื่อนเปิดสายการผลิตเป็น พฤษภาคม ปีหน้าที่มาเลเซีย ลุ้นไทยอาจได้อานิสงส์ขายราคาถูก

  • โดย : Autodeft
  • 4 ต.ค. 64
  • 7,754 อ่าน

เพิ่งจะเปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่ หรือ MY2022 ได้ไม่นานสำหรับ KIA Carnival พรีเมี่ยมเอ็มพีวี 11 ที่นั่ง ที่กลายเป็นรถที่คนไทยสนใจมากขั้นด้วยรูปลักษณ์การใช้งานและความปลอดภัยเต็มพิกัด

KIA Carnival

และงานนี้อาจทำให้สาวกชาวไทยอาจจะใจชื้นมาอีกนิด เมื่อมาเลเซีย เตรียมที่จะประกอบ KIA Carnival เจนใหม่ โดยจำหน่ายทั้งในมาเลเซียและมีแนวโน้มที่จะส่งมาจำหน่ายที่ประเทศในกลุ่มอาเซี่ยนซึ่งรวมถึงที่เมืองไทยด้วย จากเดิมจะเปิดสายการผลิตในช่วงเดือนธันวาคมปี 2021 แต่ด้วยสาเหตุบางประการ จนทำให้ถูกเลื่อนเปิดสายการผลิตในช่วงเดือน พฤษภาคม ปี 2022 แทนและอาจทำให้รุ่นอื่นๆ อย่าง KIA Seltos อาจถูกเลื่อนไปด้วยโดยไปเปิดไลน์ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2022

KIA Carnival

สำหรับโรงงานที่จะผลิต KIA Carnival เจนใหม่นี้ ใช้งานโรงงานของ Inokom ในเมือง Kulim ที่ทาง Bermaz Auto Berhad หรือ BAuto ได้ถือหุ้นโรงงาน Inokom นี้ 29% และทาง Sime Darby Motors เป็นเจ้าของและถือหุ้นใหญ่ 51%* ประกอบรถ KIA Carnival และรุ่นอื่นๆ ภายใต้การบริหารของ KIA Malaysia Sdn Bhd เป็นบริษัทร่วมทุนโดย KIA (ถือหุ้น 60%) และ Bermaz Auto Berhad ซึ่งโรงงานดังกล่าวยังยกให้เป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาคของแบรนด์ด้วยความหวังในการส่งออกไปยังประเทศอื่นๆนอกจากประกอบขายในมาเลเซียและทาง Bermaz ตั้ง บริษัท Dinamikjaya Motors เพื่อจำหน่าย เกีย ตั้งแต่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา งานนี้จับตาแล้วว่า KIA Carnival จะมีโอกาสจำหน่ายในไทยด้วยราคาที่ถูกลงหรือไม่ต้องติดตาม

*ที่เหลือเป็นของ Sime Darby Hyundai Sdn Bhd (5%), Hyundai Motor Company of South Korea (15%)

ที่มา Paultan

 

 

 

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ