2022 Peugeot Landtrek กระบะน้องใหม่จากฝรั่งเศส มีแนวโน้มเข้าไทยปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 5 ต.ค. 64
  • 5,879 อ่าน

หลังจากที่เคยนำเสนอว่าทาง เปอโยต์ ประเทศไทย โดย เบลฟอร์ด ออโตโมบิล ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จะมีแผนนำรถกระบะมาจำหน่ายในไทย โดยมีความเป็นไปได้สูงว่า Peugeot Landtrek จะนำเข้ามา ทำให้สิงห์รถกระบะชาวไทยรวมถึงสาวกสิงห์เขย่งขาที่รอคอยการมาของกระบะหลังหายไปกว่า 30 ปีนั้นได้ชื่นใจเสียที

Peugeot Landtrek

Peugeot Landtrek

All New Peugeot Landtrek แกร่ง ดุ ดิบ ตามสไตล์ เปอโยต์ โดยทาง Changan Automobile กับ PSA Peugeot Citreon พัฒนาร่วมกัน ด้านหน้าออกแบบในสไตล์ Peugeot ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าดีไซน์เอกลักษณ์พร้อมโลโก้ สิงห์เขย่งขา ไฟหน้า LED เข้ากันกับชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ตแกร่ง พร้อมออพชั่นมาตรฐานไม่ว่าจะเป็นราวหลังคา บันไดข้าง กระจกมองข้างโครเมี่ยม กันชนหลังโครเมี่ยม สปอร์ตบาร์พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ล้ออัลลอยลายทูโทนและกะทะล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 265/65R17

ภายในยกความเป็นตัวตนของ Peugeot อย่างชัดเจน ตั้งแต่พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้านดีไซน์คล้ายรุ่น 3008 พร้อมมาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูล MID จอสัมผัสแสดงระบบความบันเทิงขนาดใหญ่ 10 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB sockets, 10 GB hard drive พร้อมปุ่มสวิตช์ควบคุมทรงก้านเปียโนสวยงามสร้างความรู้สึกพิเศษได้ดี เครื่องปรับอากาศแบบแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา และเบาะนั่งดีไซน์โอบกระชับ

Peugeot Landtrek

ขุมพลังมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน 1.9 ลิตร รหัส D20TCID 150 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 350 นิวตันเมตรที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที โดยแรงม้าแรงบิดนั้นมีความคล้ายกับเครื่องยนต์ดีเซลของค่าย ISUZU เป็นอย่างมาก โดยมีความเป็นไปได้ว่าเอามาจาก ISUZU นั่นเองจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-Time และระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า eLocker และความปลอดภัยเต็มรูปแบบทั้งกล้องรอบคัน 360 องศา ระบบเตือนรถออกนอกเลน Lane Departure Warning, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control, ระบบป้องกันการลื่นไถล ASR และระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง Trailer Swing Control

Peugeot Landtrek

Peugeot Landtrek

All New Peugeot Landtrek เป็นรถนำเข้าจากมาเลเซีย เตรียมที่จะเข้าไทยในช่วงปี 2022 นี้ และถ้ามีความคืบหน้าจะมานำเสนอในครั้งต่อไป

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ