2022 Subaru WRX เก๋งเวอร์ชั่นเแรงเจนใหม่เปิดตัวเกียร์กระปุก จ่อเผยจริงเร็วๆนี้

  • โดย : Autodeft
  • 18 ส.ค. 64
  • 4,142 อ่าน

หลังได้ชมภาพทีเซอร์อย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ All New Subaru WRX เก๋งตัวแรงเจนใหม่ไปจนสาวกดาวลูกไก่ทั่วโลกสนใจที่อยากจะพบตัวจริงเสียงจริงสักที

Subaru WRX

Subaru WRX

โดยเป้าหมายเดิมนั้นจะเปิดตัวที่งาน New York International Auto Show 2021 (NYIAS) ในวันที่ 19 สิงหาคม แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้คณะผู้จัดงาน ประกาศออกมาแล้วว่าจะไม่มีการจัดงาน ทำให้ แผนการเปิดตัวต้องหยุดชะงัก แต่ยังไงคำว่า The show must go on ก็ยังต้องดำเนินต่อไป ยังคงเดินหน้าจัดงานแต่อาจเป็นช่วงเร็วๆนี้

Subaru WRX

Subaru WRX

นอกจากนี้ ซูบารุ ยังเผยทีเซอร์เวอร์ชั่นวีดีโอความยาว 15 วินาที เผยบางส่วนของเจเนอเรชั่นใหม่ ไปเรียกน้ำย่อยให้สาวกอดใจรอกันสักนิด โดย All New Subaru WRX คาดยังคงได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่งแรลลี่ ผสานขุมกำลังเครื่องยนต์เทอร์โบ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยคาดว่าเป็นขนาด 2.4 ลิตร ที่คาดว่าพัฒนาใหม่ให้กำลังมากถึง 304 แรงม้า แถมมีรุ่นเกียร์ธรรมดาออกจำหน่ายด้วย ซึ่งอนาคตเกียร์อัตโนมัติ อาจสมทบเสริมตลาดในอนาคต

All New Subaru WRX จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบอย่าง Viziv Performance Concept มาพร้อมเส้นสายฝากระโปรงที่ชัดเจนที่สุด นับได้ว่ามีความคล้ายกันไม่น้อย นอกนั้นส่วนของชุดไฟ ดีไซน์กันชนหน้า ยังถูกซ่อนในเงามืดอยู่ แต่ส่วนของตัวถังยังคงในแบบซีดานที่เราสังเกตเห็นได้จากเส้นสายด้านบนแนวหลังคา โดย All New Subaru WRX เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปีนี้

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ