คอนเฟิร์ม!! 2022 Subaru WRX เจนใหม่เก๋งเวอร์ชั่นแรงสุดขั้ว เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 10 กันยายนนี้

  • โดย : Autodeft
  • 30 ส.ค. 64
  • 4,726 อ่าน

หลังจากถูกยกเลิกการจัดงาน New York International Auto Show 2021 (NYIAS) ในวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ซูบารุเดินหน้าจัดงานกันต่อไป

Subaru WRX

โดยล่าสุดดสื่อออสเตรเลียอย่าง Whichcar รายงานว่าเตรียมเปิดตัวเจเนอเรชั่นที่ 5 ที่สุดรถแรงสายพันธุ์แรลลี่อย่างเป็นทางการในวันที่ 10 กันยายนนี้โดย All New Subaru WRX ยังคงได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่งแรลลี่ ผสานขุมกำลังเครื่องยนต์เทอร์โบ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยคาดว่าเป็นขนาด 2.4 ลิตร ที่คาดว่าพัฒนาใหม่ให้กำลังมากถึง 304 แรงม้า แถมมีรุ่นเกียร์ธรรมดาออกจำหน่ายด้วย ซึ่งอนาคตเกียร์อัตโนมัติ อาจสมทบเสริมตลาดในอนาคต แถมได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบอย่าง Viziv Performance Concept มาพร้อมเส้นสายฝากระโปรงที่ชัดเจนที่สุด นับได้ว่ามีความคล้ายกันไม่น้อย นอกนั้นส่วนของชุดไฟ ดีไซน์กันชนหน้า ยังคงเอกลักษณ์เด่น แต่ส่วนของตัวถังยังคงในแบบซีดานที่เราสังเกตเห็นได้จากเส้นสายด้านบนแนวหลังคา

โดย All New Subaru WRX เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 กันยายน นี้ โดยเปิดตัวในโลกออนไลน์ ส่วนเมืองไทยมีความเป็นไปได้ที่จะนำเข้ามาจำหน่าย

ที่มา Whichcar

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ