2022 Subaru WRX ใหมหมดเก๋งแรงขั้นเทพระดับตำนานแรลลี่ ขายจริงที่แดนมะกัน ต้นปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 13 ก.ย. 64
  • 5,072 อ่าน

ในที่สุด ซูบารุ ค่ายรถแรงและรถเอสยูวีชื่อดังจากญี่ปุ่น เปิดตัวเจเนอเรชั่นใหม่ของเก๋งซาลูนตัวแรง ดีกรี แชมป์แรลลี่ WRC ที่สร้างตำนานตั้งแต่ Impreza จนมาถึง WRX และแยกการทำตลาดอย่างชัดเจน กับ All New Subaru WRX

All New Subaru WRX

All New Subaru WRX

All New Subaru WRX

และแน่นอนว่า อเมริกา เป็นที่แรกของโลกที่จะได้สัมผัสก่อนใครด้วยหน้าตาใหม่ยกมาจากต้นแบบ Viziv Performance Concept มาพร้อมเส้นสายฝากระโปรงที่ชัดเจนที่สุด นับได้ว่ามีความคล้ายกันไม่น้อย นอกนั้นส่วนของชุดไฟ ดีไซน์กันชนหน้า ยังคงเอกลักษณ์เด่น แต่ส่วนของตัวถังยังคงในแบบซีดานที่เราสังเกตเห็นได้จากเส้นสายด้านบนแนวหลังคา พร้อมล้ออัลลอยลายสปอร์ตขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 245/40 R18 และคิ้วขอบล้อสีดำทรงเดียวกับรถเอสยูวี และหน้าตาหล่อด้วยกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมรับกับชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ตพร้อมไฟหน้าและไฟตัดหมอก LED กับไฟ Datytime แบบ LED horizontal กันชนหน้าทรงสปอร์ต เด่นด้วยสคู๊บบนฝากระโปรงหน้าดีไซน์กลมกลืนกับฝากระโปรงหน้า พร้อมไฟท้าย LED รูปตัว C พร้อมลิ้นปลอยเลอร์หลังใต้กันชนกับท่อไอเสีย คู่กลม ซ้าย-ชวา บ่งบอกถึงความเร้าใจอย่างแน่แท้บนพื้นฐาน Subaru Global Platform ที่ให้ความแข็งแรงและตัวถังมีความยืดหยุ่นมากว่าเดิมถึง 28%

All New Subaru WRX

All New Subaru WRX

All New Subaru WRX

ภายในยกเอกลักษณ์ของ Subaru ทุกรุ่นมาไว้ในคันนี้ตั้งแต่ คอนโซลกลางที่มีจอสัมผัส LCD แนวตั้งความชัดสูง ขนาดใหญ่ 11.6 นิ้ว เป็นศูนย์การทำงานของเครื่องปรับอากาศ วิทยุ ระบบนำทาง รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Apple Car Play และ Android Auto พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ทรงท้ายตัด เบาะนั่งทรงสปอร์ต หุ้มด้วยผ้า หรือผ้าผสมกับหนังกลับ มีให้เลือกทั้งแบบ Subaru ทำเอง หรือทาง Recaro ติดตั้งมาให้จากโรงงาน โดยฝั่งคนขับปรับด้วยระบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง มาพร้อมกับระบบเสียงรอบคันจาก Harman/Kardon 11 ลำโพงและซัฟวูฟเฟอร์

All New Subaru WRX

All New Subaru WRX

ขุมพลังน่าสนใจที่ว่าเป็นขุมพลังเบนซินเทอร์โบ Boxer ใหม่หมดขนาด 2.4 ลิตร 271 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตรจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ Subaru Performance Transmission ที่ให้การตอบสนองเร็วขึ้นกว่าเกียร์ลูกเดิมพร้อมระบบ Adaptive Shift Control ปรับการตอบสนอง ปรับอัตราทด ที่เหมาะสมในการเข้าโค้ง และช่วยให้ออกโค้งได้อย่างรวดเร็ว จับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเลื่องชื่ออย่าง Symmetrical All-Wheel Drive และโหมดการขับขี่ Si-Drive พร้อมระบบความปลอดภัยพัฒนาใหม่ EyeSight driver assist technology ทั้งระบบ Advanced Adaptive Cruise Control และ new Automatic Emergency Steering

All New Subaru WRX

All New Subaru WRX

รถยนต์ใหม่ 2022 อย่าง All New Subaru WRX พร้อมจำหน่ายที่อเมริกาต้นปี 2022 ส่วนประเทศอื่นๆรวมถึงไทยคงต้องรอกันไปอีกสักพัก

ที่มา Carscoops และ Suabru

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ