2022 Toyota Hillux GR Sport กระบะแรงขั้นเทพค่ายสามห่วง จ่อเปิดตัวที่ญี่ปุ่น ตุลาคมนี้

  • โดย : Autodeft
  • 10 พ.ค. 64
  • 12,719 อ่าน

ได้ยินข่าวมาสักระยะแล้วว่า โตโยต้า เตรียมเสริมเขี้ยวเล็บต่อกรคู่แข่งตัวลุยหลายๆค่าย งานนี้ตั้งใจเพื่อที่จะท้ารบและตอบโจทย์สิงห์รถกระบะที่หวังเอาไปใช้ลุยโหด แรงในทุกเส้นทาง กับ Toyota Hilux GR Sport

Toyota

ล่าสุดสื่อญี่ปุ่นรายงานว่า Toyota Hillux GR Sport เวอร์ชั่นโหดสุดที่จะเปิดตัวที่ญี่ปุ่นพัฒนาช่วงล่างใหม่แบบ Off-Road ให้สามารถลุยได้ในทางโหดมากขึ้นนอกจากนี้หน้าตาอาจแตกต่างจากรุ่นปกติ พัฒนาโดยทีม Gazoo Racing  เน้นหล่อและโหดพร้อมตราโลโก้ GR Sport และตรา Toyota ขนาดใหญ่ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 18 นิ้วพร้อมยาง 265/60R18 all-terrain พร้อมซุ้มล้อสีดำ การตกแต่งภายในเสริมโลโก้ GR Sport ทั้งหัวเกียร์ และแป้นเบรกที่ทำจากโลหะและชอบช่องระบายอากาศ

ขุมพลังสำหรับตลาดญี่ปุ่นยังคงเป็นแครื่องเดิม 2.4 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร หรือทางออสเตรเลียจะมีเครื่องใหญ่ 2.8 ลิตร 204 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร ส่วนขุมพลังใหม่ที่เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน แบบ V6 3.3 ลิตร หรือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ 3.5 ลิตร V6 422 แรงม้า จะได้พบกัน All New Toyota Hilux เจนใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2024

Toyota

Toyota

แม้กระทั้งเทคโนโลยีใหม่ๆจะติดตั้งมาด้วยในกระบะตัวโหดทั้งเบาะไฟฟ้า กล้องรอบคัน 360 องศา พร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Radar Cruise Control) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงกลับอัตโนมัติ (Lane Departure Alert) และระบบอ่านป้ายจราจร Road sign recognition

เบื่องต้นญี่ปุ่นจะเปิดตัว Toyota Hillux GR Sport เวอร์ชั่นโหดสุด ในช่วงตุลาคมปีนี้ โดยนำเข้าจากไทย และอาจเป็นไปได้ว่าไทยจะมีรุ่นนี้ออกจำหน่ายด้วยแต่จะจริงหรือไม่ต้องติดตาม

ที่มา Motoring และ Creative311

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ