ดูคาทิสติ ตัวแทนขาย ดูคาติ ในเมืองไทย ประกาศยุติการจำหน่าย ถึงเดือนมิถุนายนปีนี้ ย้ำยังคงรับซ่อมจนกว่าเจ้าใหม่เข้ามาแทน

  • โดย : Autodeft
  • 14 ม.ค. 64
  • 4,564 อ่าน

หลังจากมีข่าวลือสะพัดว่า ดูคาทิสติ หรือ ดูคาติไทยแลนด์ ตัวแทนจำหน่ายรถบิ๊กไบค์ระดับพรีเมียมสัญชาติอิตาลี ที่ชื่อ DUCATI เตรียมยุติบทบบาทการเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้น สร้างความวิตกกังวลต่อผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ยี่ห้อนี้ถ้ายุติแล้วอนาคตจะเป็นอย่างไร

 

DUCATI

ล่าสุด คุณ อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง) ออกมาแถลงข่าวพร้อมกับ มร.มาร์โก้ บิออนดี้ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของดูคาติประจำตลาดเอเชียแปซิฟิก เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า ทาง ดูคาทิสติ จะขอยุติบทบาทการเป็นตัวแทนจำหน่าย DUCATI อย่างเป็นทางการ โดยทางเราได้มีการสื่อสารและแจ้งความประสงค์ที่จะยุติบทบาทการเป็นตัวแทนจำหน่าย ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่ง ทาง ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้รับทราบและมีการวางแผนสำหรับลูกค้าให้ดีที่สุด แต่ด้วยเหตุการณ์ Covid-19 ทำให้ต้องใช้เวลามากขึ้นในการเตรียมการเปลี่ยนผ่าน ทางเราจึงยังทำหน้าที่รับบริหารและดูแล DUCATI ต่อมาจนถึงวันนี้

Ducati เปิดตัว Streetfighter V4

จากที่ได้ทำการตกลงในรายละเอียดกับทางคุณมาร์โก้ จะมีกำหนดการสิ้นสุดการบริหารงานจากทาง ดูคาทิสติ ในเดือน มิถุนายน 2021 นี้ และได้เตรียมการที่จะแถลงข่าวในเดือน มีนาคมนี้ แต่เนื่องจากมีข่าวออกมาซึ่งส่งผลกระทบต่อแบรนด์และผู้ใช้รถทางเราจึงได้มีการจัดแถลงข่าวร่วมกับดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ให้เร็วขึ้น โดยได้แถลงในวันนี้ ด้านการบริการหลังการขาย คุณ อภิชาติ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าจะยังคงดูแลการขายและการบริการหลังการขาย รวมถึงการรับประกัน (Warranty) ตามมาตรฐาน DUCATI จนถึงวาระการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ ทั้งนี้ เมื่อมีการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ทางดูคาทิสติ และดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จะมีการจัดแถลงข่าวเพื่อส่งมอบสิทธิ์ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายและดูแลหลังการขายแบรนด์ DUCATI อย่างเป็นทางการในประเทศไทยอีกครั้ง”

ส่วนผู้จำหน่ายรายใหม่ที่มีกระแสข่าวว่าจะเป็นทางผู้จำหน่ายที่ขายรถยนต์ยุโรปเป็นทุนเดิม นั้น ทาง มร.มาร์โก้ บิออนดี้ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของดูคาติประจำตลาดเอเชียแปซิฟิก ยังไม่ให้คำตอบแต่อย่างใดว่าจะเป็นรายใหม่ที่พูดถึง แต่ให้คำตอบว่าเนื่องจากทางเครือชาริช โฮลดิ้ง ต้องการที่จะมุ่งเน้นในกลุ่มรถยนต์ซูเปอร์คาร์ และต้องการไปโฟกัสกับตัวธุรกิจใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

Ducati เปิดตัว Streetfighter V4

ในแง่ของผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ที่มีแผนจะเข้ารับช่วงต่อ จึงอยู่ในขั้นตอนการหารือและรับรู้กันทั้งสองฝ่าย ซึ่งแน่นอนว่าทาง ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ต้องมีเกณฑ์ในการพิจารณาโดยละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าผู้แทนจำหน่าย DUCATI รายใหม่ที่เข้าร่วมมีศักยภาพมากพอในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และพร้อมดูแลลูกค้าได้อย่างเต็มที่” และรถ DUCATI ทุกคันที่ยังมีการรับประกัน (Warranty) ต่อเนื่องและตัวแทนจำหน่ายเจ้าใหม่จะยังคงดูแลอยู่เช่นกัน เราขอเน้นย้ำว่าลูกค้าทุกท่านยังสามารถนำรถ DUCATI เข้ารับบริการที่ผู้จำหน่ายได้ทั่วประเทศ งานนี้จับตาดูแล้วว่า เจ้าใหม่จะมีศักยภาพในการจำหน่าย การตลาด การดูแลมากน้อยแค่ไหนนั้นต้องติดตาม

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ