Honda ปล่อย CL500 รถมอเตอร์ไซค์ที่เปี่ยมไปด้วยความเรียบง่าย แต่คงไว้ซึ่งความดิบและแข็งแกร่งแห่งปี 2023

  • โดย : PR Autodeft
  • 10 พ.ย. 65
  • 4,501 อ่าน

The all-new HONDA CL500 รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถรุ่น CL72 ปี 1962 ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งใน "Street Scrambler" ที่แท้จริง ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า Raod Bike ขนาดเบาที่มาพร้อมกับระบบไดนามิกออฟโรดนั้น สามารถขับขี่ไปได้โดยรอบด้วยความสนุกสนานอย่างสุด ๆ

ด้วยเบาะนั่งที่มีความสูง 790 มม. และช่วงกลางที่มีความบาง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเอื้อมถึงพื้นได้โดยง่าย และแฮนด์จับทรงสูงที่ทำมุมเพื่อให้มีแรงงัดเมื่อผู้ขับขี่ยืนขึ้นหรือนั่งลง มาพร้อมกับ Grips สไตล์ออฟโรด

 

ส่วนของจอแสดงผลทรงกลมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 100 มม. ที่ดูเหมาะเจาะ มีแผงหน้าปัดแบบ LCD ที่เรียบง่ายและไม่รกรุงรัง ซึ่งรวมไปถึงส่วนของมาตรวัดความเร็ว มาตรวัดการเดินทางแบบ Dual Trip มาตรวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงและอัตราสิ้นเปลือง นาฬิกาและตำแหน่งของเกียร์

 

ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์

 

รถรุ่น CL500 นี้ จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์แบบลูกสูบคู่ขนาน 471cc 8 วาล์ว ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวของ CL500 นั้นก็มีความสมูทและใช้งานได้ง่าย ส่วนของยูนิตที่ได้รับความนิยมและสร้างชื่อเสียงให้กับ HONDA อย่าง LAMS ที่ได้รับการอนุมัติให้ใช้ในรถรุ่น CB500 series ต่าง ๆ เช่น CB500F, CB500X, CBR500R และ CMX500 ก็เช่นกัน สำหรับรถรุ่น CL500 นั้น จะมีการปรับผังระบบการฉีดเชื้อเพลิง PGM-FI และการตั้งค่าไอดีและไอเสียใหม่ เพื่อให้อัตราเร่งที่เฉียบคมยิ่งขึ้น ผ่านแต่ละเกียร์ด้วยฟันเฟืองบนเฟืองหลัง

ส่วนของกระปุกเกียร์ 6 สปีดนั้น ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขับขี่ทางไกลไปโดยรอบ ส่วนของคลัตช์ช่วย/สลิปเปอร์ก็ช่วยควบคุมล้อหลัง เป็นการแบ่งเบาภาระการทำงานของคันโยก

 

ท่อไอเสียเป็นแบบท่อคู่สไตล์ CL อันเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกยกขึ้น และป้อนด้วยท่อล่าง 2-1 ส่วนของโน้ตได้รับการปรับแต่งเพื่อให้ได้เสียงและความรู้สึกแบบความถี่ต่ำที่หนักแน่นกว่า

 

ส่วนของเฟรมรถที่ทำจากเหล็กจะมีโครงสร้างรูปเพชรแบบใหม่เอี่ยม ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับควบคุม การขับขี่ และความสะดวกสบายให้มากยิ่งขึ้น โดยเป้าหมายของแชสซี คือ การสร้างการควบคุมที่เบาและตอบสนองได้ดี พร้อมระบบกันสะเทือนที่สามารถดูดซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี

ด้านหน้าของรถนั้นจะได้รับการติดตั้งโช้คแบบเทเลสโคปิก ขนาด 41 มม. โดยมีระยะยุบตัวที่ 150 มม. และสวมด้วย Gaiters สีดำสไตล์สุดคลาสสิก ซึ่งนอกจากจะการแสดงให้เห็นถึงสไตล์แบบย้อนยุคแล้ว ยังมีประโยชน์ในการปกป้องส่วนขาและซีลจากฝุ่นและความเสียหายจากภายนอกอีกด้วย ส่วนของ Yokes ด้านบนและด้านล่างเป็นแบบเฉพาะของ CL ที่เพิ่มความแม่นยำและความรู้สึกของพวงมาลัย ส่วนด้านหลังของรถนั้น ติดตั้งสวิงอาร์มแบบเรียบง่ายแต่หรูหรา โดยใช้ท่อทรงกลมขนาด 45 มม. เพื่อให้ดูมีความล่ำสันมากยิ่งขึ้น โช้คหลังเป็นแบบคู่จังหวะยาว ให้ระยะยุบตัวที่ 145 มม. และสามารถปรับพรีโหลดสปริงได้ 5 ระดับ ส่วนแดมเปอร์ที่ปลายทั้งสองข้างก็ถูกตั้งค่าเพื่อให้นั่งสบายได้พื้นผิวถนนทุกแบบ

ส่วนของคาลิปเปอร์ด้านหน้าแบบ 2 ลูกสูบ จะทำงานบนจานลอยขนาด 310 มม. ผ่านแผ่น Sintered Pads โดยแรงดันไฮดรอลิกระหว่างคาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยวด้านหน้าและด้านหลัง/ดิสก์มีขนาด 240 มม. ซึ่งจะมีความสมดุลเพื่อให้ควบคุมการเบรกได้ในระดับสูง บนพื้นผิวที่มีความหลากหลาย นอกจากนี้ ระบบเบรก ABS ยังได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานบนทางลาดยางและทางแอสฟัลต์อีกด้วย

 

ล้อหน้าจะมีขนาด 19 นิ้ว และมีล้อหลังขนาด 17 นิ้ว ทำจากอลูมิเนียมหล่อ เพื่อการยึดเกาะที่มั่นใจและการควบคุมที่สามารถทำได้แบบสบายๆ บนภูมิประเทศที่มีความแตกต่างกัน ส่วนของยางหน้าจะมีขนาด 110/80 R19 และยางหลังมีขนาด 150/70 R17 แบบลายร่องลึก

HONDA CL500 จะมีจำหน่ายในสี Candy Caribbean Blue Sea, Candy Energy Orange, Matte Laurel Green และ Matte Gunpowder Black โดยคาดว่ารถจะมาถึงออสเตรเลียในไตรมาสที่สองของปี 2023

ส่วนราคาจะประกาศให้ทราบเมื่อใกล้ถึงวันที่จะออกจำหน่าย ส่วนท่านใดที่สนใจก็สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายของ HONDA ใกล้บ้านท่านสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย

 

ข้อมูลและภาพจาก amcn

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ