2016 Honda Pilot เผยร่างอย่างเป็นทางการรุ่นใหญ่อเนกประสงค์ค่ายฮอนด้า

  • โดย : Autodeft
  • 13 ก.พ. 58
  • 37,862 อ่าน

Honda เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ Honda Pilot ใหม่ รุ่นปี 2016 พาชมสักหน่อยพี่ชาย Honda CR-V

 

 

อาจจะไม่ใช่รถยนต์ที่คนไทยรู้จักมากมายอะไรนัก แต่เมื่อกล่าวถึงรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหญ่ของค่าย  Honda  เจ้า  Honda Pilot  ถือว่าเป็นพี่ใหญ่ของน้องน้อย  Honda CR-V   และหลังจากที่ทำตลาดมายาวนานก็ได้เวลาแล้วที่มันจะเปลี่ยนแนะนำโฉมใหม่ เข้าสู่ตลาด

อย่างที่ทุกคนอาจจะได้เห็นไปบ้างแล้วสำหรับหน้าตาใหม่ของ  Honda  Pilot  2016   ที่เปิดภาพออกมาก่อนงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โยว่าที่รุ่นใหม่เพิ่งจะมีการแนะนำออกมาในงาน  Chicago  Auto  Show  เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา และเป็นการแนะนำที่สุดของความหรูหรา ที่ใครก็ยากจะกลืนกิน

2016 Honda Pilot

เรือนร่างใหม่ของ   Honda Pilot   ตั้งต้นแนะนำ ด้วยเส้นสายการออกแบบตอบความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ความปราดเปรียว ความพรีเมี่ยม และ ความทันสมัย ผนวกรวมเข้าสู่รถยนต์ Honda   Pilot   ใหม่ โดยนำแรงบันดาลใจของการออกแบบ   Honda HR-V   ใหม่  และ  Honda  CR-V   ใหม่ เข้ามาผสมผสานในตัวตนของมัน  รวมถึงยังแนะนำไฟหน้าใหม่แบบ   LED  เช่นเดียวกันกับไฟท้าย เย้ามาประกบ มันยังมาพร้อมล้ออัลลอยขอบ   20   นิ้วตอบเรื่องความสปอร์ตและพรีเมี่ยมไปพร้อมกัน

ภายในห้องโดยสารมีการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ และมันพกฟังชั่นการใช้งานต่างๆ เอาไว้เพียบไม่ว่าจะเป็นการเริ่มพื้นฐานรุ่นใหม่ ด้วยการลดจำนวนที่นั่งลงไปจากจุสูงสุด   8  คนก็เหลือเพียง   7   คน แต่ต้องขอบคุณเอี้กับตันของเบาะแถวสองที่ทำให้ผู้โดยสารได้สบายขึ้นในการเดินทาง โดยเบายังสามารุอุ่นร้อนได้ด้วย

2016 Honda Pilot

2016 Honda Pilot

รวมถึงในห้องโดยสารยังมีเครื่องเล่นใหม่ที่มาพร้อมความบันเทิงรองรับแผ่นภาพยนตร์  Blu-Ray   และอำนวยความสะดวกสุดๆ  ในการขับขี่ด้วยระบบ   Honda Link  ใหม่ ช่วยในการเชื่อมต่อของคุณและโลกโซเชี่ยล ทำงานผ่านหน้าจอสัมผัส  8  นิ้ว ไปจนถึง ยังให้ช่อง   USB  5 ช่อง    พร้อมช่องต่อ  HDMI รวมถึงปลั้กไฟบ้าน   115 โวล์ต

ด้านการขับขี่  Honda  พัฒนาให้   Honda Pilot  2016   ใหม่ มาพร้อมสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมขึ้น ก่อนอื่นพวกเขาจัดการลดน้ำหนักตัวรถลงไป  300 ปอนด์ ก่อนจับเอาเครื่องยนต์  V6  ขนาด  3.5  ลิตรใหม่เข้ามาประจำการใต้ฝากระโปรง โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้ยังไม่เปิดเผยกำลังออกมา แต่มันอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ไม่ว่าจะระบบหยุดการทำงานบางสูบชั่วคราว  Variable Cylinder Management (VCM) รวมถึงยังมีระบบ  idle Stoop  มาให้ด้วย

2016 Honda Pilot

นอกจากนี้ยังเตรียมแนะนำระบบส่งกำลังใหม่ล่าสุด  ระบบเกียร์อัตโนมัติ  6  สปีด และในรุ่นท๊อปยังวางแผนที่จะล้ำยิ่งกว่าด้วยเกียร์อัตโนมัติ   9 สปีด  และท้ายสุดยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่รวมเอาทุกอย่างมาไว้เพื่อเสริมความมั่นใจในการเดินทางด้วย  Honda Sensing

ถึง   Honda Pilot   อาจจะไม่ใช่รถยนต์ ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย แต่ด้วยความน่าสนใจในฐานเรือธงทางด้าน  SUV   จาก  Honda  ก็อัดแน่นด้วยของระดับพรีเมี่ยม ที่น่าสนใจ

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1108]

5 เรื่องน่าสนใจ