All New Honda StepWagon ร่างใหม่ทันสมัย มาแล้ว... !!

  • โดย : Autodeft
  • 23 เม.ย. 58
  • 48,158 อ่าน

Honda เปิดตัวรถยนต์นั่งครอบครัวที่เราคุ้นเคย Honda Step Wagon ใหม่ ยังเน้นความทันสมัยลงตัวของที่สุดคำว่าสะดวกสบายในรถทรงกล่อง

 

 

เลิกจำหน่ายในไทยไปสักระยะ กับ รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ Honda  StepWagon ซึ่งท้ายสุดเหตุผลที่มันหยุดวางจำหน่ายก็เปิดออกมาในตัวตนรุ่นใหม่ พร้อมความสดใหม่ในการออกแบบลงตัวมากกว่ารุ่นเดิมที่เราคุ้นหน้าตา

All New Honda  Step Wagon   เพิ่งเปิดตัวอกมาอย่างเป็นทางการในฝั่งญี่ปุ่นกับการออกแบบตัวตนรถยนต์อเนกประสงค์ใหม่ที่ให้ความทันสมัยมากขึ้น และคงความสบายเอาไว้เหมือนเดิม ภายใต้การออกแบบรถยนต์ทรงกล่องเพื่อให้เกิดพื้นที่การใช้งานสูงสุด แต่พร้อมกันก็ยังคงความดูดีมีสไตล์ในเรือนร่างความทันสมัยอย่างเหนียวแน่น

ภายใต้การออกแบบที่สดใหม่  Honda StepWagon   ก้าวขึ้นแท่นด้วยการให้เอกลักษณ์ใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า  Waku Waku Gate  ซึ่งเน้นการเปิดประตูกว้างเพื่อการขึ้นลงสะดวกภายในห้องโดยสาร โดยพร้อมกันในส่วนของฝาท้ายยังสามรถเป็นประตูแบบเปิดอ้าออกข้างในยามต้องการทำให้รถมีฟังชั่นที่ลงตัวต่อการใช้งานมากกว่าที่คิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนับว่าห้องโดยสารมีเบาะมากถึงสามแถว การทำให้ผู้โดยสารตอนหลัง สามารถขึ้นลงได้สะดวกดีกว่ารอเป็นคนสุดท้ายเจ้าประจำ

เรื่องความสะดวกสบายในห้องโดยสาร   All New Honda StepWagon  ยังคงเน้นความลงตัวในการออกแบให้รถตอบโจทย์สุงสุด ซึ่งนอกจากประตูแบบพิเศษแล้วมันยังมาพร้อมกับเบาะแถวสามแบบ   Magic seat   ซึ่งสามารถปรับพับเก็บได้ในอัตรา   60/40  ให้ความสะดวกในการใช้งานไม่ว่าจะจากภายในห้องโดยสารหรือภายนอกรถก็ตามที 

ในขณะที่เรื่องของการออกแบบก็ยังเป็นรถยนต์ที่สร้างความลงตัวในการใช้งาน ภายใต้แนวคิด “ห้องรับแขกที่สวยงาม” เป็นโจทย์ที่ทางทีมออกแบบวางไว้ไม่ว่าจะทรวดทรงทั้งหมดในห้องโดยสารที่ดูผ่อนคลาย การออกแบบท่านั่งตลอดจนสัมผัสในรถที่ดูแล้วสะดวกสบาย ไปจนถึง เบาะนั่งที่บ่งบอกได้ทันทีตั้งแต่แรกเห็นว่า มันดูแล้วน่าจะนั่งสบายขนาดไหนในตัวตน

ใต้เรือนร่างของการออกแบบงามๆ ดูหรูหรา บรรจบเข้ากับสมรรถนะจากเครื่องยนต์บล็อกใหม่ แนะนำและเปิดตัวครั้งแรกในรถยนต์อเนกประสงค์คันนี้หลังตกเป็นข่าวมายาวนาน กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5  ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ ที่เข้ามาประจำการแทนเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ดั้งเดิม

โดยขุมพลังตัวใหม่นี้ ให้กำลังสูงสุด  148  แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที และทำแรงบิดสูงสุดกว่า   203  นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1,600 ไปจนถึง 5,000 รอบต่อนาที พ่วงเข้ากับระบบเกียร์   CVT   ซึ่งทางฮอนด้าประกาศว่ามันไม่ใช่แค่ทรงพลังมากขึ้นกว่าเดิม แต่ยังซุกความประหยัดเอาไว้ภายใน ด้วยอัตราประหยัดสูงสุด   17 ก.ม./ลิตร และยังมีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือจะเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า

นอกจากความสบายและสมรรถนะแล้ว   Honda Step Wagon  ใหม่ ยังลงตัวในเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแนะนำระบบ   Honda  Sensing   เข้ามาประจำการในรถยนต์ครอบครัวคันนี้ และยังมีออพชั่นมาตรฐานเช่นระบบควบคุมการทรงตัว ,ไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชั้น ทั้งหมดครบครันและตอบโจทย์การใช้งาน

Honda   เปิดเผยว่า รถยนต์  Honda step Wagon  ใหม่นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นการในญี่ปุ่นตั้งแต่รุ่งเช้าของวันที่  24  เมษายนนี้เป็นต้นไป  โดยมันมีราคาจำหน่ายในบ้านเกิดอยู่ที่ 2,880,000 เยน ส่วนมันจะกลับมาให้ชาวไทยจับจองหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป .

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1335]

 

5 เรื่องน่าสนใจ