2017 Audi S5 -A5 มาแล้วสปอร์ตใหม่สุดไฉไลจากค่าย 4 ห่วง

  • โดย : Autodeft
  • 3 มิ.ย. 59
  • 10,371 อ่าน

กล่าวถึงที่สุดยนตรกรรมจากยุโรปเราหลายคนอาจจะรู้สักรถยนต์มากมาย หนึ่งในหลายแบรนด์ที่ทุกคนเฝ้าฝันอยากจะเป็นเจ้าของก็ไม่น่าจะพ้น Audi ซึ่งวันนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับการออกแบบใหม่ที่ดูลงตัวมากกว่าเดิม

 

Audi   A5  ใหม่ พี่ชายขาแรงของมัน  Audi  A5   กลับมาอีกครั้ง ด้วยการแนะนำตัวตนใหม่ดีไซน์สปอร์ตสุดขั้วให้เป็นที่โดนใจใครหลายคน ตัวตนของรถยนต์รุ่นถูกส่องแสงให้งดงามมากขึ้น ด้วยความทันสมัยล้ำหน้าตัวตนในความสปอร์ตการขับขี่ พัฒนาจกพื้นฐานในรุ่น   Audi A4 แต่แตกต่างเพียงการสร้างเรืออนร่างที่ลงตัวในสไตลืรถสปอร์ตคูเป้ 

Audi A5
ความก้าวล้ำในตัวตนใหม่มาพร้อมการออกแบบที่คมเข้มมากขึ้น สง่าตั้งแต่แรกเห็น  Audi  A5  และ  S5   ใหม่ ส่องแสดงในการออกแบบด้วยเอกลักษณ์ใหม่ที่จับใจมากกว่าเดิม ตั้งแต่แรกเริ่ม.. ตาเห็น จากด้านหน้าไปจรดบั้นท้ายดูดุดันลงตัว ตลอดจนในทางด้านการวิสวกรรมรถยนต์รุ่นนี้เปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีความสามารถในการขับขี่ยิ่งขึ้น ทีมวิศวกรหันมาใช้โครงสร้างอลูมิเนียม และเหล็กความแข็งแรงพิเศษ สามารถลดน้ำหนักตัวรถลงได้  132  ปอนด์เลยทีเดียว  ตลอดจนการออกแบบใหม่ช่วยลดค่าสัมประสิทธิเสียดทานลดลงเหลือเพียง   0.25   cd 
ด้านสมรรถนะการขับขี่ Audi A5  ใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์มากถึง   5  รุ่นในตลาดยุโรป โดยทุกรุ่นมีประสิทธิภาพละประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมถึง   20%  ซึ่งทั้งหมดคาดว่าน่าจะเป็นเครื่องยนต์เดียวกับที่ใช้ในรถยนต์  Audi A4   ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์   4 สูบแถวเรียงขนาด 2.0  ลิตรพร้อมระบบเทอร์โบชาร์จให้กำลัง   225  แรงม้า ทุกรุ่นมาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 7  สปีด และคนขับในฝั่งยุโรป ยังสามารถเลือกกอดคอกับระบบเกียร์ธรรมดา  6  สปีดได้อีกด้วย 

2017 Audi S5

2017 Audi S5

2017 Audi S5


สมรรถนะเร้าใจเน้นแรงใน  Audi S5   พลพรรคขาแรทั้งหลายจะได้สัมผัสเครื่องยนต์   V6   ขนาด  3.0   ลิตร ให้กำลังสูงสุด   354   แรงม้า สามารถเร่ง   0-100  ก.ม./ช.ม. ได้ในเวลา   4.7   วินาที ตัวรถได้รับการปั้นแต่งให้ดูดีมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น  ระบบเบรกและระบบกันสะเทือนได้รับการอัพเกรดเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ รวมถึงมันยังได้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมาเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นของ  S5   
ในเรื่องเทคโนโลยีใหม่ของ  Audi A5  และ   S5   เกือบทั้งหมดคล้ายคลึงกับที่แนะนำในรถยนต์   Audi  A4   ไปแล้ว ตัวรถมาพร้อมกระจกมองข้างใหญ่ขึ้น พร้อมหน้าปัดเรือนไมล์แบบใหม่ ที่เรียกว่า   Virtual Cockpit  ตลอดจนรถยังได้ระบบความปลอดภัย  Active Safety   ใหม่ ๆ เตือนการออกจากเส้นทางที่ขับ ,ระบบช่วยเบรกก่อนเกิดการชน ตลอดจนระบบความบันเทิงที่หันมาใช้ฟังชั่น  Android Auto  และ   Apple Car Play   ได้แล้ว 
ทั้งนี้ตามรายงานจาก Audi   เปิดเผยว่า  Audi  A5  และ  S5  ใหม่ จะเริ่มส่งมอบในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป แต่ในเดือนกรกฏาคมนี จะเปิดให้ลูกค้าที่สนใจมีโอกาสจับจองรถคันนี้ ก่อนที่จะผลิตวางจำหน่ายจริง 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY2182]

5 เรื่องน่าสนใจ