All New Mazda CX-5 ที่สุด Crossover หรูขวัญใจสาวกเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 13 พ.ย. 60
  • 28,681 อ่าน

นับตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา Mazda CX-5 รถอเนกประสงค์หรูที่แปลกใหม่และมาพร้อมเทคโนโลยี SKYACTIV ทั้งคันจนเป็นที่ยอมรับของสาวก Zoom-Zoom ชาวไทยและสร้างยอดขายจนติดเป็นที่สุดรถ Crossover จนมีประชากรวิ่งอยู่บนถนนในเมืองไทยอีกกว่า 18,000 คัน

Mazda CX-5

และวันนี้ Mazda จะสร้างความเป็นที่สุดของ Crossover หรูให้กับชาวไทยอีกตครั้งด้วย All New Mazda CX-5 เจเนอเรชั่นใหม่ ภายนอกมาพร้อมดีไซน์ ที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบ Kodo Design ทั้ง กระจังหน้าออกแบบใหม่ ไฟหน้า Projector ทรงเรียวแบนแบบ LED กันชนหน้าใหม่หรูหราแฝงสปอร์ต ด้านท้าย ดีไซน์ใหม่ที่ดูเรียวขึ้นอย่างชัดเจน ฝาท้ายหลังมีการปรับไปจากเดิม รวมไปถึงแนวกันชนชายขอบด้านล่างที่ไม่สูงขึ้นมาเมื่อโฉมก่อน พร้อมล้ออัลลอยลายทูโทนที่เลือกได้ 2 แบบ ทั้งขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 225/65 R17 และขนาด 19 นิ้วพร้อมยาง 225/55 R19 ติดตั้ง POWER LIFTGATE ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ให้คุณจัดเก็บสัมภาระได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น สามารถเปิด-ปิดได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

มิติตัวรถเพิ่มเมื่อเทียบกับรุ่นเดิมตั้งแต่ ความยาว 4,550 มม. ความกว้าง 1,840 มม. ความสูง 1,680 มม. ฐานล้อ 2,700 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 185-193 มม. และน้ำหนักรถ 1,569-1,726 กก.

Mazda CX-5

ภายใน All New Mazda CX-5 ได้รับการออกแบบดุจงานศิลปะชั้นสูงอย่างประณีตในทุกรายละเอียด ด้วยแนวคิด “Hand-Crafted Design” คัดสรรวัสดุคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม เปี่ยมด้วยกลิ่นอายแห่งความหรูหราสไตล์ยุโรป คอนโซลหน้าแบบ Metal Wood ผสานความสปอร์ตด้วยเบาะหนังสีดําแต่งด้วยด้ายสีน้ำตาล แบบ 5 ที่นั่ง เพิ่มความสบายในมากยิ่งขึ้นด้วย เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า พร้อมระบบบันทึกตําแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ที่สามารถบันทึกได้ 2 ตําแหน่ง เบาะหลังปรับเอนได้ และสามารถแยกพับได้ 3 ส่วน แบบ 40:20:40 อิสระจากกัน

Mazda CX-5

Mazda CX-5

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นดีไซน์จาก Mazda CX-9 ช่องปรับอากาศออกแบบในทรงเหลี่ยมคล้ายลูกศรชี้ หน้าจอขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบ MZD Connect ไม่พลาดทุกการติดต่อทั้งเรื่องงาน และครอบครัว อัพเดทข้อมูลข่าวสารได้ตลอดการเดินทาง หรือ รับ-ส่ง SMS จากสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณ Bluetooth พร้อม Infotainment ที่มีให้เลือกมากมายในแอพพลิเคชั่น Aha by HARMANTM รวมถึงระบบนำทาง CENTER DISPLAY จอทัชสกรีนดีไซน์ใหม่ ขนาด 7 นิ้ว แสดงเมนูสั่งงานของระบบ MZD CONNECT และตั้งค่าฟังก์ชั่นการใช้งานอื่นๆ หรือเรียกดูข้อมูลผ่านระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Command ให้เสียงสมจริงมากขึ้นด้วยระบบลำโพงคุณภาพมากถึง 10 ตำแหน่งจาก BOSE SOUND SYSTEM พร้อมเทคโนโลยี AUDIOPILOTTM และ Centerpoint ที่ช่วยชดเชย และปรับแต่งเสียงให้สมจริงมากยิ่งขึ้น และใหม่ WINDSHIELD ACTIVE DRIVING DISPLAY แสดงข้อมูลสําคัญในการขับขี่แบบสี บนกระจกหน้ารถ ในระดับสายตาผู้ขับ

Mazda CX-5

ขุมพลัง SKYACTIV มีให้เลือกถึง 2 ขนาดเช่นเดิมแต่พัฒนาให้มีสมรรถนะที่เร้าใจและประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D แบบ 2-STAGE TURBOCHARGER เทอร์โบชาร์จเจอร์แบบสองขั้น ขนาด 2.2 ลิตร 175 แรงม้าที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิด 420 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที และ เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ทั้งรุ่นขับสองล้อหน้า พิเศษ!!ในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลมีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ i-ACTIV AWD ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ ให้เลือก และทุกขนาดเครื่องยนต์จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด

ระบบการขับขี่ภายใต้ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS มอบประสบการณ์ความสนุกในการขับขี่ตามแนวคิด จินบะ-อิไต (Jinba-Ittai) ของ มาสด้า ให้ผู้ขับและรถเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น และยังให้ผู้โดยสารสัมผัสถึงความรู้สึกสบายตลอดการเดินทางด้วยระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control (GVC) ควบคุมแรงบิดให้เหมาะสมในขณะเข้าโค้งและให้ความแม่นยำในการถ่ายทอดกำลังลงล้อ ส่งผลให้การขับขี่ทางโค้งราบรื่น และระบบความปลอดภัย -ACTIVSENSE เทคโนโลยีเพื่อคุณและคนสำคัญ อัดแน่น จัดเต็ม ตั้งแต่

- ALH (Adaptive LED Headlamps) ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ปรับการทํางานของไฟ สูง - ต่ำ แยกอิสระ ซ้าย - ขวา โดยอัตโนมัติ ให้เหมาะสม กับสภาพถนน

- MRCC (Mazda Radar Cruise Control) ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ ระบบจะทำการปรับลดความเร็วลงตามความเร็วของรถคันหน้าและรักษาระยะห่างกับรถคันหน้าให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ

- LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน ระบบจะส่ง สัญญาณเตือนไฟกะพริบบนหน้าปัด พร้อมส่งเสียง เตือน เมื่อตรวจพบการเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้ ตั้งใจ

- DAA (Driver Attention Alert) ไฟสูงไม่รบกวนรถคันที่วิ่งสวนมา ระบบจะขึ้นสัญลักษณ์เตือนที่หน้าจอ

- Windshield Active Driving Display ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ โดยเฉพาะขณะขับรถทางไกล

- LAS (Lane-keep Assist System) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ในกรณีที่ตรวจพบ การเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ ระบบจะส่ง สัญญาณเตือนหรือเตือนโดยการสั่นที่พวงมาลัย และช่วยปรับทิศทางพวงมาลัยให้รถกลับเข้าสู่เลน

- SBS (Smart Brake Support) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจาก การชนรถคันหน้า ระบบจะส่งสัญญาณเตือนและเสียง เตือนอย่างต่อเนื่อง

- ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนช่วยให้ผู้ขับปลอดภัยขณะเปลี่ยนเลน

- SCBS (Smart City Brake Support) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ หากระบบตรวจสอบพบว่า ไม่สามารถเลี่ยงการชนได้

- SCBS-R (Smart City Brake Support-Reverse) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง ช่วยลด ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากการชนขณะขับถอยหลังด้วยความเร็วต่ำ

- RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

Mazda CX-5

มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก จึงมั่นใจได้ในทุกเส้นทางทุกสถานการณ์การขับขี่ ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ทั้ง ระบบ DSC (Dynamic Stability Control) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว กระจกมองหลังระบบตัดแสงอัตโนมัติ ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ชัดเจนยิ่งขึ้น ระบ HLA (Hill Launch Assist) ระบบช่วยออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชัน กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะขณะถอยหลัง ระบบ ESS (Emergency Signal System) สัญญาณไฟกะพริบอัตโนมัติเมื่อเบรกรถในภาวะฉุกเฉิน ระบบ ABS 4 ล้อ พร้อม EBD ช่วยกระจายแรงเบรก และ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย

All New Mazda CX-5 มีทั้ง 5 รุ่นย่อย ดังนี้

- รุ่น 2.2 XDL ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล ราคา 1,770,000 บาท

- รุ่น 2.2 XD ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล  ราคา 1,560,000 บาท

- รุ่น 2.0 SP ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์เบนซิน ราคา 1,530,000 บาท

- รุ่น 2.0 S ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์เบนซิน ราคา 1,400,000 บาท

- รุ่น 2.0 C ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์เบนซิน ราคา 1,290,000 บาท

พร้อมสีให้เลือกถึง 6 สี พิเศษ!! สีแดง โซล เรด คริสตัล Soul Red Crystal สีเกรดพรีเมี่ยมใหม่ล่าสุดเฉพาะของมาสด้า เนื้อสีหนา 3 ชั้น พ่นด้วยเทคนิคขั้นสูง พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยทำให้ได้เนื้อสีที่มีความละเอียดสูง สีสด มีความวาว สะท้อนแสงได้ดี และดูมีมิติยิ่งขึ้น และสีอื่นๆดังนี้

- สีเทา แมชชีน เกรย์ Machine Gray

- สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล Snowflake White Pearl

- สีเงิน โซนิค ซิลเวอร์ Sonic Silver

- สีฟ้า ดีพ คริสตัล บลู Deep Crystal Blue

- สีดำ เจ็ท แบล็ก Jet black

Mazda CX-5

Mazda CX-5

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ