Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé คูเป้สมรรถนะสูง ประกอบไทยเป็นครั้งแรก เพียง 4.14 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 21 ก.พ. 61
  • 25,988 อ่าน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) รุกหนักกลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูงอย่างต่อเนื่องเปิดตัวรถยนต์ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé รุ่นประกอบในประเทศเป็นครั้งแรก พร้อมสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ทั้งในด้านความเร็ว ความแรง และความปลอดภัย

Mercedes-AMG C43 Coupe

Mercedes-AMG ถือเป็นหนึ่งในเครื่องยืนยันความสำเร็จและความมั่นใจของผู้บริโภคต่อแบรนด์ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งสำหรับในประเทศไทย เรายังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอรถยนต์กลุ่มสมรรถนะสูง เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบความสปอร์ตเร้าใจมาอย่างต่อเนื่อง และการแต่งตั้งผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-AMG อย่างเป็นทางการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่จะ สานต่อกลยุทธ์ ‘THE BEST’ เพื่อมอบ ‘สิ่งที่ดีที่สุด’ ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้ และวันข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง”

การเปิดตัวรถยนต์แบรนด์ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé รุ่นประกอบในประเทศเป็นครั้งแรกของเมืองไทย อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับการผลิตรถยนต์ Mercedes-AMG นอกเหนือจากที่ผลิตในโรงงานของเดมเลอร์ เอจี  ถือเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงตระกูล 43 ที่ผู้เป็นเจ้าของสามารถสัมผัสถึงความโดดเด่นของแบรนด์ Mercedes-AMG ได้ในทุกจังหวะการขับขี่ ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นตามหลักปรัชญา “Driving Performance - ขับเคลื่อนทุกสมรรถนะ” ได้อย่างไร้ที่ติ พร้อมทั้งยังผสมผสานนวัตกรรมของรถสปอร์ตและรถแข่งไว้ได้อย่างลงตัว

Mercedes-AMG C43 Coupe

ภายนอกของรถยนต์รุ่นนี้ เน้นคุณลักษณะในด้านความก้าวหน้าของนวัตกรรมยานยนต์ เพื่อให้เกิดสมรรถนะที่เหนือกว่า ฝากระโปรงหน้าแบบยาว ตัวถังที่กว้างขึ้น ประตูแบบไร้ขอบ กรอบกระจกมองข้างสีดำแบบลอยตัวจากตัวถัง ขอบตกแต่งสีดำเงาบริเวณด้านข้างตัวรถและกรอบหน้าต่าง เส้นสายด้านข้าง ตัวรถที่ยาวลงไปถึงซุ้มล้อหลัง พร้อมปลายท่อไอเสียเสริมโครเมี่ยม 2 ท่อพร้อมตัวแบ่งตรงกลางที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน, ไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light System, ระบบปรับโคมไฟหน้ารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย (ALS – Active Light System), ระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง (cornering light), หลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า, กระจังหน้า diamond grille สีเงิน พร้อมตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และ AMG, AMG Bodystyling (กันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตข้าง), ล้ออัลลอยดีไซนสปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 19”, ยางรถยนต์แบบ Run-flat

Mercedes-AMG C43 Coupe

Mercedes-AMG C43 Coupe

ดีไซน์ภายใน มาพร้อมความสปอร์ต เร้าใจมากกว่าที่เคย ด้วยพวงมาลัย AMG Performance แบบสปอร์ตท้ายตัด ตกแต่งด้วย DINAMICA microfibre ที่ปรับการทำงานตามระดับความเร็ว โดยพวงมาลัยนี้มีความแม่นยำสูงและตอบสนองต่อการหมุนของผู้ขับขี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติ, ระบบป้อนเข็มขัดนิรภัยอัตโนมัติ สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า, วิทยุ-ซีดี MB Audio 20 พร้อม Touchpad และ Controller, ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester®, ตกแต่งภายในด้วยลาย AMG Carbon-fibre และอะลูมิเนียม

 

Mercedes-AMG C43 Coupe

ขุมพลังแรงสะใจด้วย เครื่องยนต์แบบ V6 3,000 ซีซี เทอร์โบคู่แบบ Bi-Turbo เทอร์โบคู่ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ให้กำลังสูงถึง 367 แรงม้าที่5,500-6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด520 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,200 รอบ/นาที มาพร้อมกับนวัตกรรมอัจฉริยะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบแรงดันเสริมของกลไกการอัดอากาศเข้าสู่กระบอกสูบ (boost pressure) เพิ่มกำลัง แรงบิดของเครื่องยนต์ และความยืดหยุ่นในการทำงานและการตอบสนองให้เป็นไปตามมาตรฐาน AMG นอกจากนี้ ยังเคลือบสารนาโนสไลด์ (NANOSLIDE® coating) ที่เป็นสารหล่อลื่นชนิดเดียวกับกับที่ใช้ในรถฟอร์มูล่าวันของทีม MERCEDES-AMG PETRONAS ไว้ในกระบอกสูบ

จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ (9G-TRONIC) สามารถลดเวลาที่ระบบส่งกำลังใช้เพื่อเปลี่ยนระดับของเกียร์ได้เป็นอย่างมาก ทำให้สามารถใช้เทคนิคเพื่อเพิ่มกำลังให้กับรถเพื่อเร่งเครื่องเป็นระยะสั้นได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังมีโหมดการทำงานที่จำลองการทำงานของรถยนต์เกียร์ธรรมดา (Manual Mode) ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้ได้ด้วยการกดปุ่มส่งผลให้ความเร็วในการเปลี่ยนเกียร์เป็นไปตามที่ผู้ขับเลือกใช้ ผู้ขับขี่เลือกโดยไม่ปรับขึ้นแม้ว่ารอบเครื่องยนต์จะมีความเร็วเกินระดับสูงสุดของเกียร์ดังกล่าว

Mercedes-AMG C43 Coupe

Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé ใช้ระบบช่วงล่าง AMG RIDE CONTROL แบบสปอร์ตเป็นระบบมาตรฐาน เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ ยอดเยี่ยมในทุกย่านความเร็ว พร้อมมอบความสบายให้ทุกคนในห้องโดยสารแม้ขณะเดินทางไกล และพร้อมกับระบบ AMG DYNAMIC SELECT ที่มีให้เลือก 5 โหมด คือ Eco, Comfort, Sport, Sport Plus และ Individual โดยโหมดการขับขี่แบบ Sport Plus จะสามารถเร้าอารมณ์ของผู้ขับขี่ได้ถึงขีดสุด

โดย Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé มาพร้อมกับราคาที่เย้ายวนใจ 4,140,000 บาท สอบถามได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างเป็นทางการทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศ

 

Mercedes-AMG C43 Coupe

Mercedes-AMG C43 Coupe

Mercedes-AMG C43 Coupe

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ