ยลโฉมจริง !! New Jaguar F-Type หล่อใหม่…เจ้าเสือร้ายตัวแรง เริ่มต้น 8.999 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 7 ธ.ค. 60
  • 48,457 อ่าน

หลังจากที่ อินช์เคป (ประเทศไทย) ผู้แทนจำหน่าย Jaguar และ Land Rover อย่างเป็นทางการ บุกตลาดอย่างเต็มรูปแบบด้วยการนำเสนอยนตกรรมพรีเมี่ยมสายพันธุ์อังกฤษ ล่าสุดส่ง New Jaguar F-Type ผลงานชิ้นโบว์แดงของค่ายเพื่อตอบสนองสาวกที่หลงใหลในความหรูและความแรง

Jaguar F-Type

New Jaguar F-Type มาพร้อม สองทางเลือกแห่งความแรงทั้งรุ่นปกติ 340 แรงม้า และรุ่นพิเศษ F-TYPE 400 SPORT ที่โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ V6 ซุปเปอร์ชาร์จ แรงสุด 400 แรงม้า พร้อมการออกแบบเน้นให้เด่นชัดด้วยความดุดันเฉดสีเทาเข้มของชิ้นส่วนที่แยกออกมาจากกันชนหน้า (Splitter) กาบบันไดข้างและหลัง แถบป้ายตัวเลขสีเหลืองอันโดดเด่นแสดงตัวตนของ 400 SPORT ตัดกันกับสีเทาซาตินของตัวรถจะถูกติดตั้งอยู่ทั้งด้านหน้าและหลังรวมทั้งใต้ฝากระโปรงรถ สามารถเลือกสีภายนอกตัวรถได้ดังนี้ สีเงิน (Indus Silver) สีดำ (Santorini Black) และ ขาว (Yulong White)

Jaguar F-Type

ภายนอก ไม่ได้คำนึงถึงแค่ฟังก์ชั่นการใช้งาน ความสวยงามและสมรรถนะของรถเท่านั้นแต่ยังคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งานอีกด้วย หลอดไฟ LED มีความสว่างโทนสี ใกล้เคียงแสงสว่างจากธรรมชาติในเวลากลางวัน ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยลดความเหนื่อยล้าในการขับขี่ที่ยาวนานและช่วยให้ผู้ขับขี่มีสมาธิในการขับมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ระบบการเซนเซอร์ปรับแสงไฟหน้าอัตโนมัติ ทำให้ ไฟหน้า LED ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นโดยสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการขับขี่ในสภาวะแวดล้อมที่แตกต่างถึง 4 รูปแบบ ส่วนแผงไฟด้านท้ายได้รับการพัฒนาปรับปรุงเช่นเดียวกัน หลอดไฟเรียงตัวกันในแนวนอนตัดกึ่งกลางด้วยไฟวงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ แต่เลนส์ครอบมีสีเข้มกว่าเพื่อให้สอดคล้องกับการออกแบบโทนเข้มขรึม ของตัวรถ

Jaguar F-Type

Jaguar F-Type

การออกแบบภายใน เน้นความโปร่งโล่งสะดวกสบายและหรูหรา ยิ่งขึ้น วิศวกรผู้ออกแบบของจากัวร์ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุที่เสริมความสวยงามสะดุดตาและกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกันทั้งห้องโดยสาร เบาะที่นั่ง เพรียวบางลงแต่ยังคงความเหมาะสมและสะดวกสบายในการใช้งานไว้อย่างดีเยี่ยม รูปทรงที่สวยงามเพรียวบางของเบาะที่นั่ง ช่วยเสริมภาพลักษณ์เทคโนโลยีการออกแบบระดับสูง ทำให้น้ำหนักโดยรวมของรถลดลงไปอีกกว่า 8 กิโลกรัม พร้อมระบบอินโฟเทนเม้นท์ระดับเวิลด์คลาส Touch Pro ที่ตอบสนองทุกข้อมูลความบันเทิงได้รวดเร็วซึ่งมีให้ใน F-TYPE ทุกรุ่นอีกด้วย

ในรุ่น F-TYPE 400 SPORT ออกแบบภายในพิเศษ ด้วยการใช้เส้นสาย สีเหลืองเป็นองค์ประกอบเย็บตัดขอบหนังภายใน เบาะที่นั่งถูกออกแบบให้เพรียวบางสามารถปรับได้ถึง 12 รูปแบบ โลโก้ 400 SPORT อยู่บนที่พักศีรษะของเบาะที่นั่งและด้านล่างของก้านพวงมาลัย แผงคอนโซลกลางสีดำตัดกรอบอลูมิเนียมกลมกลืนไปกับการออกแบบที่โดดเด่นดึงดูดสายตาของแป้นเปลี่ยนเกียร์เคลือบผิวด้วยอะลูมิเนียม

Jaguar F-Type

Jaguar เลือกขุมพลังสองขนาดลงในที่สุดสปอร์ตตัวเท่ ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน V6 Supercharged 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 340 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด450 นิวตันเมตร 3,500-5,000 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ(Quick shift) และแรงสุด 400 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 460 นิวตันเมตรที่ 3,500- 5,500 รอบ/นาที จากขุมพลัง V6 Supercharged พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ในรุ่น F-TYPE 400 SPORT

พิเศษ!!ในรุ่น F-TYPE 400 SPORT เพิ่มสมรรถนะของระบบเบรก ด้วยดิสก์เบรกหน้า 380 มม.และดิสก์เบรกหลัง 376 มม. คาลิปเปอร์เบรกสีดำพร้อมโลโก้ 400 SPORT ล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้ว เคลือบทับด้วยสีเทาซาติน และการขับเคลื่อนแบบปรับตั้งค่าได้ ที่ผู้ขับขี่สามารถกำหนดค่าได้ทั้งระบบเกียร์ พวงมาลัยและแดมเปอร์

Jaguar F-Type

Jaguar F-Type

จากัวร์ เผยรุ่น New Jaguar F-Type ที่จำหน่ายในไทย ดังนี้

- รุ่น Coupe 340 แรงม้า ราคา 8,999,000 บาท

- รุ่น R-Dynamic Convertible 340 แรงม้า ราคา 9,999,000 บาท

- รุ่น Sport Coupé 400 แรงม้า ราคา 11,999,000 บาท

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ