ยลโฉมจริง!! 2021 The new Mercedes-Benz E-Class Coupe & Cabriolet มาดใหม่..สองเก๋งหรูพรีเมี่ยมจากเยอรมนี เริ่ม 4.55 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 30 มี.ค. 64
  • 5,755 อ่าน

หลังจากเผยโฉมรุ่น Facelift กันไปเรียบร้อยสำหรับ Mercedes-Benz E-Class เวอร์ชั่นซีดาน เริ่มมีการตอบรับที่ดีขึ้นสำหรับสาวกรถหรูที่อยากได้ความภูมิฐาน ความทันสมัยที่เด่นล้ำกับค่าตัวที่จับต้องได้จนมีสาวกอีกกลุ่มที่ชื่นชอบความสปอร์ตความเท่ในแบบคูเป้และเปิดประตูถามถึงกันเยอะว่าจะมีรุ่นปรับโฉมตามมาด้วยหรือไม่

Mercedes-Benz E-Class

Mercedes-Benz E-Class

ล่าสุด เมอร์เซเดส-เบนซ์ ใช้เวทีงานแสดงรถยนต์ระดับบิ๊กของไทย อย่าง Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 42 เปิดตัวครั้งแรกกับ The new Mercedes-Benz E-Class Coupe & Cabriolet โดยปรับโฉมตามเวอร์ชั่นซีดาน ด้วยความหล่อแทบไม่ต่างกันภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sensual Purity” ที่ผนวกความเป็นสปอร์ตคูเป้เข้ากับความหรูหราได้อย่างน่าทึ่ง เริ่มที่กระจังหน้า diamond radiator grille ดีไซน์ในแบบ A-Shape ลงตัวด้วยไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED แบบอัจฉริยะด้วยหลอดไฟ LED จำนวน 84 หลอดต่อ 1 ข้าง ทั้งยังปลอดภัยด้วยระบบส่องสว่างระยะไกลสูงสุดถึง 650 เมตรแบบ ULTRA RANGE high beam ความโฉบเฉี่ยวของรถยนต์คันนี้ยังต่อเนื่องไปที่ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 19 นิ้วจาก AMG แบบ 10-spoke พร้อมยาง 245/40R19 สำหรับล้อหน้า และ 275/35R19 สำหรับล้อหลัง ส่วนไฟท้าย LED มาในดีไซน์ใหม่ที่เพิ่มความรู้สึกดุดันทว่าสง่างามในเวลาเดียวกัน ส่วนในรุ่น Cabriolet ทุกอย่างเหมือนรุ่น Coupe แต่ต่างที่ว่าเป็นหลังคาผ้าแบบ Soft top fabric ที่เปิดและปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้าโดยใช้เวลาเพียง 20 วินาที

Mercedes-Benz E-Class

Mercedes-Benz E-Class

ภายในทั้ง 2 รุ่น เหมือนกันกับพวงมาลัย Multifunction sports steering wheel New generation เต็มอิ่มไปกับหน้าจอแสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว 2 จอต่อเนื่อง พร้อมให้คุณสั่งการได้ดั่งใจด้วยระบบ MBUX ซึ่งเป็นเหมือนผู้ช่วยที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายสูงสุดให้กับคุณ ทั้งการเรียนรู้และจดจำพฤติกรรมการขับขี่พร้อมปรับแต่งให้เหมาะกับคุณ รวมไปถึงระบบสั่งการด้วยเสียงที่จะประมวลผลประโยคที่ใกล้เคียงกับคำสั่งทั่วไป พร้อมทั้งจดจำและเรียนรู้การสั่งงานเพื่อสร้างความเชื่อมโยงระหว่างคุณกับรถได้อย่างไร้ขอบเขต พร้อมดื่มด่ำกับทุกอารมณ์ความรู้สึกในการขับขี่ได้อย่างเต็มเปี่ยม ด้วยไฟล้อมรอบห้องโดยสารแบบ Premium Ambient light ที่สามารถเลือกปรับแต่งได้มากถึง 64 เฉดสี เพลิดเพลินตลอดการเดินทางด้วยระบบเสียงรอบทิศทางแบบ Burmester® surround sound system พร้อมลำโพงจำนวน 13 ตำแหน่ง โดดเด่นอีกขั้นด้วยการออกแบบช่องระบบปรับอากาศรูปแบบใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงใบพัดของอากาศยาน

Mercedes-Benz E-Class

ยังมาพร้อมฟังก์ชันการทำงานต่าง ๆ ที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานไม่ว่าจะเป็นการควบคุมด้วยระบบสัมผัสหน้าจอ แป้นควบคุมแบบ Touchpad และระบบสั่งการด้วยเสียงรูปแบบใหม่ที่สามารถเริ่มต้นการใช้งานได้ง่ายเพียงพูดว่า “Hey Mercedes” เรื่อยไปจนถึงการผสานรถยนต์และสมาร์ทโฟนเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนด้วยระบบเชื่อมต่อ Smartphone integration ที่ใช้งานได้ทั้ง Apple CarPlay® และ Android Auto และระบบแผนที่นำทางแบบ 3 มิติ ฯลฯ การเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ยังทำได้อย่างไม่มีขีดจำกัดด้วยระบบสัญญาณ 4G-LTE แบบ E-SIM สามารถค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เช่น เส้นทาง จุดหมายสำคัญ รายงานสภาพจราจรแบบ Live traffic ฟังวิทยุแบบ Online Radio รวมถึงสามารถติดต่อสื่อสารกับศูนย์บริการได้โดยตรงทั้งการสั่งงานผ่านหน้าจอรถยนต์ หรือผ่านแอปพลิเคชัน Mercedes me นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถควบคุมรถยนต์จากระยะไกลผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยแอปพลิเคชัน Mercedes me ไม่ว่าจะเป็นการล็อกหรือปลดล็อกรถยนต์ การเปิดและปิดกระจกรวมถึงหลังคา Panoramic Sunroof การค้นหาตำแหน่งของรถ การรายงานสถานะของรถแบบ real-time เช่น ระดับน้ำมัน หรืออุณหภูมิของเครื่องยนต์ รวมไปถึงการโทรออกเพื่อขอความช่วยเหลืออัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ฯลฯ ส่วนในรุ่น Cabriolet มาพร้อมระบบ AIRCAP ที่จะช่วยลดกระแสลมที่เข้ามาสู่ห้องโดยสาร

Mercedes-Benz E-Class

สำหรับเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในไทยภายใต้ชื่อรุ่น Mercedes-Benz E 200 Coupé AMG Dynamic และ Mercedes-Benz E 200 Cabriolet AMG Dynamic มาพร้อมขุมพลังแรงเร้าใจด้วยเครื่องยนต์เบนซิน แถวเรียง 4 สูบ 2.0 ลิตร รหัส M274 พร้อมเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ ให้แรงม้าสูงสุด 197 แรงม้าที่ 5,500-6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตรที่ 1,650-4,000 รอบ/นาที พร้อมให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 7.6 วินาที มอบความเร็วสูงสุดที่ 237 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในรุ่น Coupe และ 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 7.9 วินาที มอบความเร็วสูงสุดที่ 234 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในรุ่น Cabriolet โดยจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ (9G-TRONIC) พร้อมระบบเปลี่่ยนเกียร์ที่่์พวงมาลัย (Steering-wheel Gearshift Paddles)

Mercedes-Benz E-Class

Mercedes-Benz E-Class

Mercedes-Benz E-Class

นอกจากนี้ทั้ง 2 รุ่นยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ล้ำหน้าอย่างครบครัน อาทิ Parking Package with reversing camera กล้องที่ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นสภาพพื้นที่บริเวณท้ายรถ พร้อมให้คุณถอยจอดอย่างอุ่นใจ ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดแบบ Active Parking Assist รวมไปถึงระบบ Blind Spot Assist ที่จะช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาในขณะเปลี่ยนช่องจราจร ฯลฯ โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้

- Mercedes-Benz E 200 Coupé AMG Dynamic ราคา 4,550,000 บาท

- Mercedes-Benz E 200 Cabriolet AMG Dynamic ราคา 5,140,000 บาท

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ