2015 Dodge challenger SRT HellCat 600 ม้า สมรรถนะแรงจากโรงงาน

  • โดย : Autodeft
  • 21 พ.ค. 57
  • 23,975 อ่าน

Dodge เปิดตัวมัสเซิลคาร์สมรรถนะสูง 2015 Dodge challenger SRT HellCat เบ่ง 600 ม้า รีพลัง และยังมีรุ่น Hemi V8

 

 

บ้านเราเมื่อพูดถึงรถจากอเมริกา น้อยคนนักที่จะรู้จักแบรนด์ Dodge  ที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องการทำรถยนต์สมรรถนะสูงออกมาตอบโจทย์ในตลาด และล่าสุดรถมิสเซิลคาร์แบบฉบับดั้งเดิม  Dodge challenger  ที่กลับมาอีกครั้งก็ถึงเวลาที่จะต้องให้อะไรพิเศษๆ

2015  Dodge challenger SRT HellCat   เป็นรถรุ่นพิเศษที่ไม่เน้นอะไรอื่นนอกจากสมรรถนะการขับขี่ที่มีความจัดจ้านมากกว่าที่มันเป็น โดย Dodge  ได้ให้ หน่วยงาน SRT  ทำการปรับแต่งรถคันนี้จนมีสมรรถนะที่แม้แต่รถสปอร์ตชั้นนำ ถ้าไม่เก๋าจริง ยังอาจจะต้องปราชัยให้กับมัน

2015  Dodge challenger SRT HellCat

กายภายนอก ยังคงถอดรูปมาจาก 2015  Dodge challenger ที่เปิดตัวไปหมาดๆในงานที่ New York  แต่รุ่นพิเศษที่เข้ามาอยู่ใต้การดูแลของ  SRT  เน้นในตัวตนที่มากกว่า เรือนร่างโดยรวมอาจจะไม่ปรับอะไรมาก แต่ถ้าสังเกตที่ล้อ มันขยายให้สัมผัสมรรถนะแรงเต็มเปี่ยม กับล้ออัลลอยขอบ 20 นิ้วจากโรงงาน มาพร้อมยาง 275/40/R20 ที่ลงตัวมากขึ้น

ก่อนที่จะให้รายละเอียดบางสวน เช่นกระจังหน้าในสไตล์ Hell Cat  ลิ้นใต้กันชนที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม  รวมถึงจมูกที่มาพร้อมช่องดูดอากาศคู่ให้ความดุดันมากกว่ารุ่นทั่วไป และเช่นเดียวกันสปอร์ยเลอร์หลังยังสูงกว่ารุ่นธรรมดา

ภายในห้องโดยสาร 2015  Dodge challenger SRT HellCat  เน้นความทันสมัย มันได้  dash board  ใหม่ แต่ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่หน้าจอระบบความบันเทิงแบบ TouchScreen  ขนาด 8.4 นิ้ว ที่ให้ความลงตัวมากขึ้น เบาะนั่งเพิ่มอารมณ์สปอร์ตมากขึ้นกว่ารุ่นทั่วไป และที่เด็ดสุดเป็นมาตรวัดสีแดง Radar Red  ทั้งยังอัจฉริยะด้วยการให้รายละเอียดต่างที่จำเป็นต่อการซิ่ง โดยเฉพาะตัวมันเองเป็นนาฬิกาจับเวลาได้ด้วยในยามที่ต้องวิ่งท้าความเร็วทางตรง

2015  Dodge challenger SRT HellCat

อย่างที่บอกไปแล้วว่า รถคันนี้เป็นการแนะนำในเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่ และ  Dodge  ก็เน้นไปที่เครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะมากกว่า โดย Hellcat  จะมาพร้อมเครื่องยนต์   V8   ขนาด  6.2  ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศ ซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ ให้กำลังกว่า 600  แรงม้า

แต่ถ้าใครไม่ชอบเครื่องยนต์แบบมีซุปเปอร์ชาร์จ  Dodge  ก็ยังมีรุ่น  V8 Hemi  เครื่องยนต์ที่เลื่องชื่อไว้ให้ได้สัมผัส โดยในครั้งนี้มีการปรับกำลังเพิ่มอีก 15  แรงม้า และมีแรงบิดมากขึ้นอีก 5  ปอนด์ ฟุต จนมีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 485  แรงม้า และทำแรงบิดกว่า 475  ปอนด์-ฟุต

2015  Dodge challenger SRT HellCat

2015  Dodge challenger SRT HellCat

ขุมพลังสมรรถนะแรงทั้ง 2  รุ่น มาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 6  สีปีดใช้ในการรีดสมรรถนะ และ หากใครต้องการขับสบายยังมีรุ่นเกียร์อัตโนมัติ  8 สปีด  Torque Flite  ให้เลือกด้วย

ที่สำคัญสมรรถนะต่างๆ สามารถเลือกปรับได้ตามความต้องการ 4  โหมด สำคัญ ได้แก่   Track โหมด สนามแข่งสำหรับรีดสมรรถนะ ,sport  เพิ่มสมรรถนะให้เร้าใจมากขึ้น ,Default  โหมดอัตโนมัติสำหรับการขับขี่ที่สบาย และท้ายสุด  custom  โหมด ปรับแต่งเองสำหรับความต้องการจากคนขับ

แม้ว่าจะมีการเปิดตัว  2015  Dodge challenger SRT HellCat   ออกมาแต่ดูเหมือน  Dodge จะยังไม่มีราคาในใจตอนนี้ โดยเฉพาะเมื่อมันมีสมรรถนะระดับแถวหน้าที่หลายคนต้องการจะคบหา ... 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY503]

5 เรื่องน่าสนใจ