New Ford Focus ST สมรรถนะเร้าใจสไตล์ใหม่พร้อมเครื่องดีเซล

  • โดย : Autodeft
  • 28 มิ.ย. 57
  • 7,895 อ่าน

Ford เปิดตัว Ford Focus ST ใหม่ ปรับหน้าตา เผยรุ่นสมรรนะเร้าใจด้วยเครื่องยนต์ดีเซล

 

กล่าวถึงรถสปอร์ตที่มีสมรรถนะเร้าใจ เราหลายคนน่าจะคุ้นกับรถยนต์จากค่ายญี่ปุ่นมากกว่า แต่ในตลาดเดียวกันที่จับเอารุที่คุ้นเคยมาปั้มสมรรถนะให้เราใจมากกว่า  Ford Focus  ST  ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่มีการตอบโจทย์ที่มากกว่า ด้วยความลงตัวในรูปแบบการใช้งานและตัวตนความสปอร์ตที่ไม่เคยเสื่อมคลายลงไป

Ford Focus ST  เรียกว่าเป็นรถเรือธงที่สำคัญของค่ายวงรีสีน้ำเงินที่เพิ่งเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการในงานที่  Good Wood   งานรวมรถยนต์และคนรักความเร็วเข้าไว้ด้วยกัน โดย  Ford Focus ST  ใหม่ถือเป็นอีกหนึ่งดาวเด่นในงานที่สร้างความลงตัวในความแตกต่าง โดยรุ่นใหม่นี้มีการปรับโฉมเพื่อต่อสไตล์ที่เปลี่ยนไปของรถยนต์  Ford Focus  ปัจจุบัน ที่เข้ามาตอบโจทย์ในการขับขี่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

2015 Ford Focus ST

ตัวตนใหม่ได้เส้นสายเดิมที่เสริมภาพลักษณ์ความทันสมัยมากขึ้นด้วยชุดไฟหน้า ใหม่รับเข้ากับกันชนหน้าใหม่ พร้อมช่องไฟตัดหมอกใหม่ และ ฝากระโปรงหน้าที่ดูบางลงเพิ่มความปราดเปรียวในการขับขี่ ทำให้  Ford Focus ST  มีความสปอร์ตลงตัวมากขึ้น โดยแนะนำมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด  18  นิ้ว

ในห้องโดยสารการเปลี่ยนแปลงสำคัญ สำหรับ  Ford Focus ST  ใหม่ เน้นการปรับเปลี่ยนตรงนี้มากที่สุดในรุ่นนี้ ด้วยการเติมความทันสมัยเข้ามามากขึ้น ตั้งแต่คอนโซลหน้าไปจนถึง พวงมาลัย นอกจากนี้การจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ยังปรับให้ลงตัวมากขึ้น ด้วยการจัดวางช่วงคอนโซลกลางให้ให้ใช้งานง่ายขึ้น รวมถึงพัฒนาระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารด้วย ไปจนถึง การให้ส่วนที่เรียกว่า Media Center  ที่จัดเอาส่วนที่ต้องเชื่อมต่อกับระบบความบันเทิงเข้าว่าด้วยกัน ในตำแหน่งเดียว

Ford Focus ST  ใหม่ แนะนำสมรรถนะที่ตอบโจทย์ในเรื่องความแรงด้วยเครื่องยนต์  2  รุ่น ที่มีให้ลูกค้าเลือกในความแตกต่าง เริ่มด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ   2.0 ลิตร  Ecoboost   ใหม่ ให้กำลังสูงสุด  250   แรงม้า  และทำแรงบิดได้มากถึง  360  นิวตันเมตร โดยสามารถเร่ง   0-100 ก.ม./ช.ม. ได้ใน  6.5  วินาที  ทำความเร็วสูงสุดได้ 247  ก.ม./ช.ม.  และยังมาพร้อมระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ ช่วยเพิ่มความประหยัดในการขับขี่เข้ามาอีกนิดหน่อย

2015 Ford Focus ST

แต่ไฮไลท์ทีเด็ดใน Ford Focus ST   ใหม่ นั้น อยู่ที่การแนะนำเครื่องยนต์ดีเซลเข้ามาตอบโจทย์ในการขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์  TDCi  ขนาด 2.0  ลิตรให้กำลัง เพียง  185  แรงม้า แต่แรงบิดนั้นทำได้สะใจถึง 400 นิวตันเมตร  โดยสามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม.  ได้ในเวลา 8.1  วินาที  และทำความเร็วสูงสุดได้   217  ก.ม./ช.ม.  

2015 Ford Focus ST

อย่างไรก็ดีนอกจากการปรับเครื่องยนต์แล้ว  Ford   ยังมีการปรับในส่วนของระบบกันสะเทือนให้มีการตอบโจทย์ในการขับขี่มากขึ้น ด้วยสปริงหน้าใหม่ พร้อมโช๊คอัพที่ตอบความสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิม  รวมถึงยังพัฒนาในเรื่องการตอบสนองของพวงมาลัย

และยังมีการพัฒนาในส่วนของระบบ  Torque Vectoring   และระบบ electronic Transitional Stability  ใหม่  โดยเพื่อสนองต่อการขับขี่ที่หนักหน่วงกว่ารถทั่วไป ในการใช้ความเร็วที่ลงตัวมากขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้รถยนต์  Ford Focus ST  ใหม่  เตรียมวางจำหน่ายเร็วๆนี้ในยุโรป  ตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้เป็นต้นไป ส่วนการส่งมอบจะเริ่มขึ้นในช่วงต้นปี 2015 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY578]

5 เรื่องน่าสนใจ