Mercedes AMG GT R อัพพลัง ลดน้ำหนัก สุดยอดสมรรถนะจาก AMG

  • โดย : Autodeft
  • 25 มิ.ย. 59
  • 5,864 อ่าน

เมื่อกล่าวถึง AMG เราหลายคน ต่างรู้จักเรื่องราวของสมรรถนะในการขับขี่ที่เปี่ยมไปด้วยความสปอร์ตในตัวตน รถที่มาพร้อมความแรงและสมรรถนะในการขับขี่ และล่าสุดในงานที่ Good Wood ค่ายนี้ก็เผยที่สุดสมรรถนะของค่ายออกมา

Mercedes AMG GT R

 Mercedes AMG GT R เป็นผลงานล่าสุดของค่ายรถยนต์สมรรถนายนี้ โดยนี่คือเวอร์ชั่นแรงกว่าพัฒนาจาก  Mercedes AMG GT S   ที่เคยสร้างชื่อไว้ในเรื่องความแรง โดยการเปลี่ยนแปลงตัวตนนั้น เริ่มจากภายนอกที่ยกเอารูปแบบตัวรถจากรถแข่งในรุ่น GT 3   มาสวมองค์ทรงเครื่องทั้งคัน ตั้งแต่กระจังหน้าใหม่ ตลอดนกันชนหน้าที่มีความกว้างอีกกว่า  1.8   นิ้ว ทั้งยังปรับช่องรับอากาศให้มีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนด้านหลังได้สปอร์ยเลอร์หลังขนาดใหญ่มาตอบโจทย์เรื่องแรงกดในการทำความเร็ว และชุดท่อไอเสียใหม่ที่ทั้งเบากว่าถึง   5.9 กิโลกรัม แล้วยังได้ซุ่มเสียงสไตล์รถแข่งจากสนาม ดูดีด้วยล้ออัลลอยขนาด   19   นิ้วทางด้านหน้า และ   20   นิ้วทางด้านหลัง ทั้งหมดสวมยาง   Michelin Pilot Sport Cup  2  ขนาด   275/35/R19   และ  325/30/R20   ตามลำดับที่สำคัญในรุ่นนี้ ยังมาพร้อมพิเศษเฉพาะ “AMG Green Hell Magno”

การออกแบบตัวรถทางด้านนอกยังมาพร้อมการวิศวกรรมที่มั่นใจ ได้ในการขับขี่ เริ่มจากแผ่นคาร์บอนใต้รถซางจะช่วยรีดอากาศอย่างรวดเร็วเมื่อถขับขี่ด้วยความเร็วสูง เช่นเดียวกันเจ้า   Mercedes AMG GT R   มาพร้อมการลดน้ำหนักถึง  90  กิโลกรัม เมื่อเทียบกับ กับรุ่น   GT S  จนมีน้ำหนักตัวเปล่าเพียง  1,554 กิโลกรัม  เท่านั้น

ทางด้านการสมรรถนะจากเครื่องยนต์ เจ้า   Mercedes Benz  AMG GT R   ยังคงมาพร้อมเครื่องยนต์เร้าใจขุมพลัง   V8  4.0   ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จคู่ โดยทำกำลังสูงสุด   577  แรงม้า และให้แรงบิด   699   นิวตันเมตร นั่นเท่ากับในเวอร์ชั่นนี้จะมีกำลังเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง  74  แรงม้า

Mercedes AMG GT R

เช่นเดียวกันมันยังขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังคลัทช์คู่   7  สปีด  AMG  โดยในรุ่นนี้มีการปรับอัตราทดเกียร์ 1  ให้สามารถใช้งานอัตราเร่งได้ยาวขึ้น และ ในช่วงเกียร์   7 ทดเกียร์ให้มีอัตราทดสูงขึ้น เพื่อตอบสนองต่อการเร่งได้ดีทุกเมื่อที่ต้องการ

และเมื่อกล่าวถึงสมรรถนะ  Mercedes Benz  AMG GT R   สามรถเร่ง   0-100  ก.ม./ช.ม.  ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม  0.2   วินาที และ ทำความเร็วสูงสุดได้เร็วถึง   318   กม./ช.ม.

ยิ่งกว่านั้น ทาง   AMG   ยังไม่ได้มองสมรรถนะการขับขี่เพียงเรื่องของความแรงเร้าใจเท่านั้น หากยังอัพอัตราทดพวงมาลัยให้สนองตอบในการขับขี่ได้ดดียิ่งขึ้น และ มีการลดน้ำหนักในส่วนของท่อส่งแรงบิดให้เบาะขึ้นอีก  13.6   กก. เช่นเดียวกับชุดเบรกอันทรงพลังหากยังมีน้ำหนักเบาด้วยเช่นกัน

Mercedes AMG GT R

Mercedes AMG GT R

Mercedes AMG GT R

ส่วนเรื่องการตบแต่งภายในเน้นความหรูหราและสปอร์ต ด้วยเบาะนั่งทรงสปอร์ตมาพร้อมชุดผ้าสังเคราะห์  Dynamica  ผสมกับหนัง   Nappa   ให้ความรู้สึลงตัวในทรงเบาะบัคเกทซีท ปัดอักษรสีเหลืองบ่งบอกความพิเศษ AMG ตลอดจนมันยังมาพร้อมกับบเข็มขัดนิรภัยสีเหลือง ส่วนของปุ่มควบคุมต่างๆ ตบแต่งด้วยสีดำล้วนเปียโนแบล็ค  และท้ายสุดให้การขับขี่มันส์เร้าใจยิ่งขึ้น ด้วยระบบควบคุมการลื่นไถลที่สามารถตั้งค่าได้ถึง  9   ค่าเลยทีเดียว

ทั้งนี้ Mercedes Benz  AMG GT R  จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปีหน้า โดยเรื่องของราคาจำหน่าย ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใดด

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ