เที่ยวเมืองกรุงสราญสุขแบบไทยสไตล์ กับ The New ISUZU MU-X Privileged Press Trip

  • โดย : Autodeft
  • 19 ก.ค. 61
  • 7,544 อ่าน

หลังจากทาง ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เชิญเข้าร่วมกิจกรรมเติมเต็มความสุขแบบไลฟ์สไตล์ทริปเมืองกรุง ในชื่อ “The New ISUZU MU-X Privileged Press Trip ทั้งขี่ม้า บริจาคสิ่งของให้กับมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยฯ ทำให้เป็นทริปท่องเที่ยวที่อยู่ในความทรงจำมาตลอด

The New ISUZU MU-X

 ด้วยภายใต้นิยาม “Signature of Privilege” เอกลักษณ์แห่งเอกสิทธิ์ จึงจัดทริปพิเศษเที่ยวเมืองกรุงอีกครั้ง สัมผัสประสบการณ์อันเหนือชั้นของ The New ISUZU MU-X รถยนต์นั่งอเนกประสงค์สุดหรูที่ผสานความสปอร์ตทันสมัยทั้งในรุ่นปกติและรุ่นพิเศษ THE ICONIC ที่มาพร้อมชุดแต่งพิเศษสปอร์ตเท่รอบคัน ร่วมสนุกกับกิจกรรมแบบไทยสไตล์ในแบบ One Way Trip

The New ISUZU MU-X

The New ISUZU MU-X

เริ่มต้นการเดินทางจาก บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด ไปสู่จุดหมายแรกอิ่มอร่อย ใจกลางเมืองกับร้านอาหารที่ชื่อ อำแดงไต้ฝุ่น ในซอยสุขุมวิท 32 สำหรับร้านนี้เป็น ร้านอาหารไทยดั้งเดิมผสานเมนูจีนฮ่องกงสูตรต้นฉบับ ใช้วัตถุดิบพื้นบ้านจากทั่วประเทศไทยมาอนุรักษ์ให้คนรุ่นใหม่ได้รับประทานอาหารไทย และอาหารจีนแท้ ๆ เหมือนได้รับประทานอาหารรสมือคุณย่าคุณยายอย่างแท้จริง โดยมีเมนูซิกเนเจอร์อย่าง ปูทะเลยักษ์ผัดไต้ฝุ่น (Spicy Crab) สูตรต้นตำหรับจากเกาะฮ่องกงที่ใครได้ลองก็ติดใจความเผ็ดร้อนผสานกลิ่นหอมจากเคล็ดลับการผัดพริกและกระเทียมเคล้าปูทะเลสด ๆ รสชาติเข้มข้นในสัดส่วนที่พอดี

The New ISUZU MU-X

The New ISUZU MU-X

ตามมาด้วย ปูไข่ดองรสแซ่บ ที่นำปูไข่ดองไซส์ใหญ่ มาเสริฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสจัดจ้านแบบไทย ๆ เมนูถัดมาคือ น้ำพริกโจร ซึ่งจะเป็นการใช้วิธีการยำ แทนวิธีการตำ ตามสไตล์โจรเวลาออกเดินป่า และเมี่ยงปลาช่อนทอด ที่นำปลาช่อนมาทอดจนเหลืองกรอบ รับประทานกับเครื่องเคียง และน้ำเมี่ยง และอีกหนึ่งเมนูที่ผมเองขอยกนิ้วให้ นั่นคือ อำแดงไต้ฝุ่น เมนูหวานๆ สุดยอดความอร่อยที่ผสมผสานวัตถุดิบไทย-จีน โดยนำเต้าหู้โฮมเมด คลุกกับงาบด ก่อนนำไปทอด โรยด้วยน้ำตาล และเกลือเล็กน้อย อร่อยละมุนลิ้น

The New ISUZU MU-X

The New ISUZU MU-X

อิ่มสำราญกับมือเที่ยงสุดอภิรมย์แล้วจึงเดินทางต่อในช่วงระหว่างการเดินทางไปยังที่ต่อไปนั้น ผมได้ขับ The New ISUZU MU-X รุ่นพิเศษ THE ICONIC ระหว่างการเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป ได้รู้จักกับออพชั่นพิเศษ สำหรับคนรักหนัง ชอบดูรายการโปรดด้วย Digital TV Tuner ในชุดระบบความบันเทิง iConnect หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และหน้าจอบนเพดานขนาด 10.5 นิ้ว ภาพชัดเสียงสดใส ทำให้เพิ่มอรรถรสในการเดินทางมากขึ้น เน้นอารมณ์สปอร์ต ด้วยโทนห้องโดยสารจากเดิมจะเป็นสีเบจ Sandstone Beige มาเป็นโทนสีดำเข้ม LAVA BLACK งานนี้เน้นความเข้มขรึม สุขุม กว่าเดิม รวมถึงขุมพลังแรง 3.0 Ddi Blue Power 177 แรงม้า สามารถพุ่งทะยานไปอย่างฉับไว เต็มกำลัง และประหยัดน้ำมันตามสไตล์ ISUZU

The New ISUZU MU-X

The New ISUZU MU-X

และแล้วผมและเพื่อนๆพี่สื่อมวลชนก็เดินทางมาถึงโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา สังกัดมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขากรุงเทพฯ ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ ได้เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 และได้เปลี่ยนเป็นโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา เมื่อปี พ.ศ. 2552 โดยเปิดเป็นสถานศึกษาสำหรับเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน แห่งที่ 2 ดำเนินการในรูปแบบโรงเรียนประจำ รับนักเรียนตั้งแต่ เตรียมอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อายุระหว่าง 2 ขวบถึง 16 ปี ครั้งนี้คณะสื่อมวลชนรวมถึงผมได้ร่วมมอบเงิน และสิ่งของ โดยมีคุณ ดวงหฤษฎ์ ภูแพง ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เป็นผู้รับมอบ จากนั้นจึงนำสื่อมวลชนเยี่ยมชมการเรียนการสอน และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากฝีมือน้อง ๆ เด็กนักเรียนในโรงเรียน

The New ISUZU MU-X

ไม่ใกล้ไม่ไกลจากโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา เดินทางต่อไปยัง สยามเจมส์ เฮอริเทจ พิพิธภัณฑ์ แหล่งเรียนรู้อัญมณีไทย ซึ่งจะได้พบกับ คุณทับทิมและคุณพลายน้อย ซึ่งเป็นประติมากรรมช้างทองคำ รูปทรงงามสง่า หุ้มด้วยทองคำ 99.99% ที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของสยามเจมส์ เฮอริเทจ จากนั้นได้ตื่นตาตื่นใจไปกับภาพยนตร์กำเนิดอัญมณีภายในสยามเจมส์ สเฟียร์ที่เป็นโดมภาพยนตร์ขนาดใหญ่เส้นผ่านศูนย์กลาง 15 เมตร ที่มีมุมมองแบบ 360 องศา ด้วยเทคนิคการฉายภาพยนตร์ระบบ 4K จากเครื่องฉายถึง 8 ตัว พร้อมแสงสีเสียงที่ได้รับการออกแบบจากทีมงานด้านเทคนิคจากเยอรมนี จนรู้สึกเสมือนเข้าไปอยู่ร่วมในเรื่องราวอย่างแท้จริง เมื่อออกจากโดมภาพยนตร์ขนาดใหญ่แล้ว จะเข้าไปสู่ส่วนพิพิธภัณฑ์ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 5 โซนย่อย ได้แก่

The New ISUZU MU-X

The New ISUZU MU-X

The New ISUZU MU-X

โซนที่ 1 คือ ห้องมณีนิรันดร์ เป็นส่วนที่ให้ความรู้เรื่องประวัติศาสตร์เครื่องประดับของโลก โซนถัดไปคือ ห้องมณีประกาย ที่จัดแสดงและให้ความรู้เรื่องการเจียระไนอัญมณีในแบบต่าง ๆ พร้อมตื่นตาตื่นใจกับการใช้เทคโนโลยี มิราสโคป (Mira Scope) ที่จะสะท้อนรูปทรงการเจียระไนของอัญมณีในรูปทรงต่าง ๆ ให้เห็นรอบด้านแบบ 3 มิติ โซนจัดแสดงที่ 3 คือ ห้องมณีมงคล จัดแสดงอัญมณีที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อของคนไทย 9 ชนิด หรือ นพเก้า อันได้แก่ เพชร ทับทิม มรกต บุษราคัม โกเมน ไพลิน มุกดา เพทาย และไพฑูรย์ โซนที่ 4 จัดว่าเป็นที่สุดคือ ห้องปัทมราณี จัดแสดงผลงานชิ้นเอก นั่นคือ “สยามเจมส์ เทียร่า” มงกุฎประดับยอดด้วยทับทิมสยาม ขนาด 21.09 กะรัต อันถือเป็น ราชาแห่งอัญมณีทั้งปวง โดยมีทับทิมสีแดงเป็นบริวารอีก 24 เม็ด และรายล้อมมงกฎด้วยเพชรแท้กว่า 1,946 เม็ด โซนสุดท้ายคือ ห้องมณีวิทยา นิทรรศการที่ให้ความรู้อย่างกระชับในเรื่องการออกแบบการขึ้นตัวเรือนของเครื่องประดับ ที่ทุกคนยังได้ลองออกแบบอัญมณีบนจอทัชสกรีนด้วยตัวเองผ่านโปรแกรมพิเศษอีกด้วย

The New ISUZU MU-X

ปิดท้ายทริปพิเศษกับการเวิร์คช็อปทำขนม เสน่ห์จันทร์ ขนมไทยชื่อไพเราะ ณ ร้านบ้านดอกพุด คาเฟ่ขนมไทยโบราณสูตรต้นตำรับ ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 48 ที่ต้องผ่านตรอกซอกซอยอันแสนลึกลับ ก่อนจะมาเจอกับร้านน่ารักที่เงียบสงบที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่ทางร้านมีสโลแกนว่า “หวานกำลังดี มีรอยยิ้ม”ทั้งนี้ผม เพื่อนๆพี่สื่อมวลชนได้ร่วมแรงร่วมใจลองทำขนมเสน่ห์จันทร์ เป็นครั้งแรก

The New ISUZU MU-X

The New ISUZU MU-X

โดยส่วนประกอบนั้นมีทั้ง แป้งข้าวเจ้า แป้งข้าวเหนียว ผงจันทน์เทศป่น กระทิ น้ำตาลทราย นำมาผสมให้เข้ากัน กวนบนไฟอ่อน ๆ จนจับตัวเป็นก้อน ใส่สีผสมอาหารสีเหลืองเข้าไป เพื่อให้ขนมมีสีเหลืองสวยน่ารับประทานเหมือนกับลูกจันทร์ตามชื่อขนม เมื่อได้สีตามที่ต้องการแล้วจึงปั้นให้เป็นก้อนกลมขนาดกำลังดี พร้อมแบ่งส่วนผสมแป้งมาเล็กน้อย เพื่อผสมสีน้ำตาลติดด้านบนลูกจันทร์ ให้เหมือนเป็นขั้วของลูกจันทร์ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมนำขนมเสน่ห์จันทร์ติดมือไปฝากให้คนที่บ้านได้ชิมอย่างเอร็ดอร่อย และงานนี้สามารถต่อยอดพลิกแพลงสูตรไปทำกินกันก็เป็นได้

นับเป็นกิจกรรมสุดพิเศษที่ อีซูซุ ได้คัดสรรมากับแหล่งท่องเที่ยวตั้งแต่ ร้านอาหารไทยสุดฟิน เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์อัญมณีไทย พร้อมกับร่วมอิ่มบุญในการเติมเต็มความสุขให้กับเด็กด้อยโอกาส และปิดท้ายด้วยการเปิดประสบการณ์ใหม่กับการเวิร์คช็อปทำขนมไทย และครั้งหน้าจะไปท่องเที่ยวที่ไหน ต้องติดตามในครั้งต่อไป

The New ISUZU MU-X

The New ISUZU MU-X

The New ISUZU MU-X

 

 

เรียบเรียงโดย นายเต้ย

 

ขอขอบคุณ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด สำหรับทริปสุดชิคสไตล์คนเมืองกับ The New ISUZU MU-X 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

5 เรื่องน่าสนใจ