หลุดเก๋งใหม่ !!! Hyundai Sonata Faceliift จ่อขายทั่วโลกปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 16 ก.พ. 60
  • 8,141 อ่าน

นับเป็นยานยนต์อีกรุ่น ที่สร้างชื่อสร้างกำไรให้กับ Hyundai มากว่า 30 ปี และมียอดขายทั่วโลกกว่า 7 ล้านคัน คงจะหนีไม่พ้น Hyundai Sonata ซีดานขนาดกลางยอดนิยม

Hyundai Sonata

และงานนี้อาจทำให้สาวกได้ใจชื้นขึ้นมา เมื่อเวปรถชื่อดังจากเกาหลี ทำภาพเรนเดอร์แปลงโฉมหน้า-หลังใหม่ ในร่างเจนที่ 7 ซึ่งภาพเรนเดอร์ดังกล่าวอาจมีความแตกต่าง ตั้งแต่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ Cascading grille รวมถึงไฟหน้าออกแบบใหม่เข้ากับชุดกันชนหน้าใหม่ได้อย่างลงตัวรวมถึงไฟ  LED daytimeดวงใหม่ ที่จะเป็นทรงแนวตั้ง

บั้นท้ายเจ้าซีดานตัวเก่งอาจได้ไฟท้าย LED signature ออกแบบใหม่ กลมกลืนกับท้ายที่สวยงามเป็นทุนเดิม นอกจากนี้จะได้เห็นล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ที่ดูหนุ่มวัยรุ่นกว่า ถึงแม้ภายในยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ก็ตาม

สำหรับขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 245 แรงม้า แรงบิด 352 นิวตันเมตร แต่ถ้าชอบความแรงแบบเพียงพอยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร GDI 4 สูบที่ให้กำลังถึง 185 แรงม้า 241 นิวตันเมตร ให้เป็นทางเลือก รวมถึงเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid 2.0 ลิตร ให้กำลังรวมสูงสุด 193 แรงม้า และยังวิ่งในโหมดไฟฟ้าได้ความเร็วสูงสุดกว่า 121 กม.

Hyundai Sonata

แต่ต้องบอกเลยว่าเรนเดอร์ปรับโฉม นี้อาจแตกต่างจากทางต้นสังกัดอย่าง Hyundai Motor กำลังพัฒนาอยู่ ซึ่งหน้าตาจริงจะเป็นอย่างไรต้องติดตามแต่ที่แน่ๆกำหนดการขายจริงสำหรับตลาดโลกจะเริ่มในช่วงไตรมาสสองของปีนี้

 

ที่มา Indianautosblog และ Autotribune

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ