จับได้คาตา!! 2022 All New Hyundai Staria รถตู้สุดไฮเทคจากแดนโสม มาถึงเมืองไทยแล้ว

  • โดย : Autodeft
  • 1 ก.ค. 64
  • 5,516 อ่าน

หลังจากที่ Hyundai H-1 บุกตลาดมายาวนานในฐานะรถตู้อเนกประสงค์ที่ครองใจชาวไทยและกลายเป็นรถคู่บุญของค่าย ฮุนได จนสร้างยอดขายอันดับ 1 มายาวนานกว่า 10 ปี จนเมืองไทยเตรียมที่จะสานต่อความสำเร็จกับการเผยตัวจริงใหม่หมด All New Hyundai Staria

Hyundai Staria

ล่าสุดทางทีมงาน Autodeft ได้รับรูปภาพจากผู้ติดตามผลงานท่านหนึ่ง เป็นภาพรถตู้รุ่นใหม่หมดจาก ฮุนได จำนวนหนึ่งขึ้นรถเทลเลอร์วิ่งบนถนน มอเตอร์เวย์ เพื่อดำเนินการตกแต่งภายนอกภายในให้เข้ากับตลาดเมืองไทย หน้าตา All New Hyundai Staria ล้ำยุคเกินหน้าเกินตาความเป็นรถตู้ ด้วยชุดไฟหน้าถูกจัดวางในตำแหน่งชายกันชนหน้าระดับแนวขอบยางด้านบน และเหนือขึ้นไปกับไฟ DRLs คาดยาวสองฝั่งคล้ายกับแว่นตาของหุ่นยนต์ และออกแบบพื้นที่กระจกบานหน้าขนาดใหญ่และลาดเอียงขึ้นไปถึงแนวหลังคาด้านบน เมื่อมองจากด้านข้าง ส่วนของฝากระโปรงที่จะยื่นออกมาในรถปกตินั้นหายไป ด้านท้าย มีความตั้งตรง ชุดไฟท้ายแนวตั้งขนาดใหญ่แบบ LED ดีไซน์ในแบบตาราง ๆ และพื้นที่กระจกรอบคัน ได้รับการออกแบบให้กว้างค่อนข้างมาก แน่นอนว่าเมื่อนั่งโดยสารภายใน น่าจะมอบความโปร่งสบายได้อย่างมากเลยทีเดียว พร้อมมิติตัวรถที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมตั้งแต่ความยาว 5,253 มม. ความกว้าง 1,997 มม. ความสูง 1,990 มม. และฐานล้อ 3,273 มม.

Hyundai Staria

เวอร์ชั่นไทยจะมาในรูปแบบ 7 กับ 9 หรือ 11 ที่นั่ง ภายในใหญ่โต โอ่โถ่ง พร้อมความสบายจากออพชั่นมากมายไม่ว่าจะเป็น จอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว ที่รวมเอาแผงควบคุมสัมผัสในบริเวณเดียวกัน ดีไซน์แยกส่วนให้ยกขึ้นมาจากคอนโซลหน้า ชุดสวิทซ์เกียร์ลอยขึ้นจากคอนโซล พื้นที่ด้านล่างโปร่งโล่งถึงกันไม่มีอะไรกั้น และส่วนของช่องปรับอากาศที่ดีไซน์ให้ซ่อนอยู่ในคอนโซล ก็มอบความรู้สึกหรูหราได้อย่างดี ในรุ่น 7 ที่นั่ง VIP โดยเบาะแถวสองปรับด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนในรุ่น 9 ที่นั่ง ตอนสองหมุนได้ 180 องศา เพื่อการสนทนาแบบต่อเนื่อง พร้อมไฟสร้างบรรยากาศแบบ ambient lighting ถึง 64 สี พร้อมโทนภายในเลือกได้ทั้ง สีดำ ,ทูโทนดำเบจ, ทูโทน ดำน้ำเงิน ,สีทูโทน เทาน้ำตาล และทูโทน เทา-เทาอ่อน ให้เลือก

Hyundai Staria

พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผันแต่ครั้งนี้ลดขนาดความจุจาก 2.5 ลิตร เป็น 2.2 ลิตร ให้แรงม้ามากถึง 177 แรงม้า แรงบิด 431 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เบื่องต้น All New Hyundai Staria จะเข้ามาขายที่เมืองไทยช่วงปลายปี 2021 หน้าตาจะสวยล้ำยุคจนสามารถปราบ Toyota Majesty และเพื่อนร่วมชาติอย่าง KIA Carnival และเป็นการเปิดตัวเป็นประเทศที่สองต่อจากเกาหลี และเป็นที่แรกของโลกที่เปิดตัวในเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา

ที่มาภาพ ตี๋สเตชั่น

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ