อยากให้มาไทย!! 2022 All New Hyundai Staria ใหม่หมดรถตู้หรูสายพันธุ์พรีเมี่ยม ขายจริงภายในปี 2021

  • โดย : Autodeft
  • 13 เม.ย. 64
  • 9,929 อ่าน

ตลอด 14 ปี ที่ Hyundai H-1 ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้รถชาวเกาหลี ชาวไทยและบางประเทศที่จำหน่ายด้วยความเป็นรถยนต์ที่ครบทุกองค์ประกอบในการใช้งานทั้งในด้านธุรกิจ และ ครอบครัว จนมียอดขายอันดับต้นๆมายาวนาน

Hyundai Staria

Hyundai Staria

ล่าสุด ฮุนได เผยข้อมูลอย่างเป็นทางการของเจเนอเรชั่นใหม่รถตู้ยอดนิยมภายใต้ชื่อใหม่ All New Hyundai Staria หน้าตาล้ำยุคเกินหน้าเกินตาความเป็นรถตู้ไปโดยปริยาย ด้วยชุดไฟหน้าถูกจัดวางในตำแหน่งชายกันชนหน้าระดับแนวขอบยางด้านบน และเหนือขึ้นไปกับไฟ DRLs คาดยาวสองฝั่งคล้ายกับแว่นตาของหุ่นยนต์ และออกแบบพื้นที่กระจกบานหน้าขนาดใหญ่และลาดเอียงขึ้นไปถึงแนวหลังคาด้านบน เมื่อมองจากด้านข้าง ส่วนของฝากระโปรงที่จะยื่นออกมาในรถปกตินั้นหายไป ด้านท้าย มีความตั้งตรง ชุดไฟท้ายแนวตั้งขนาดใหญ่แบบ LED ดีไซน์ในแบบตาราง ๆ และพื้นที่กระจกรอบคัน ได้รับการออกแบบให้กว้างค่อนข้างมาก แน่นอนว่าเมื่อนั่งโดยสารภายใน น่าจะมอบความโปร่งสบายได้อย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ Hyundai ยังนิยามรถตู้รุ่นนี้อยู่ในประเภท Purpose Built Vehicles (PBVs) พร้อมมิติตัวรถที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมตั้งแต่ความยาว 5,253 มม. ความกว้าง 1,997 มม. ความสูง 1,990 มม. และฐานล้อ 3,273 มม.

Hyundai Staria

Hyundai Staria

Hyundai Staria

ภายในใหญ่โต โอ่โถ่ง พร้อมตัวเลือกเบาะนั่งที่มีตั้งแต่ 2 -11 ที่นั่ง พร้อมความสบายจากออพชั่นมากมายไม่ว่าจะเป็น จอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว ที่รวมเอาแผงควบคุมสัมผัสในบริเวณเดียวกัน ดีไซน์แยกส่วนให้ยกขึ้นมาจากคอนโซลหน้า ชุดสวิทซ์เกียร์ลอยขึ้นจากคอนโซล พื้นที่ด้านล่างโปร่งโล่งถึงกันไม่มีอะไรกั้น และส่วนของช่องปรับอากาศที่ดีไซน์ให้ซ่อนอยู่ในคอนโซล ก็มอบความรู้สึกหรูหราได้อย่างดี ในส่วนของรุ่นไฮเอนด์อย่าง Staria Premium มีทั้งแบบ 7 ที่นั่ง VIP โดยเบาะแถวสองปรับด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนในรุ่น 9 ที่นั่ง ตอนสองหมุนได้ 180 องศา เพื่อการสนทนาแบบต่อเนื่อง พร้อมไฟสร้างบรรยากาศแบบ ambient lighting ถึง 64 สี พร้อมโทนภายในเลือกได้ทั้ง สีดำ ,ทูโทนดำเบจ, ทูโทน ดำน้ำเงิน ส่วนรุ่นท็อป Staria Premium มีให้เลือกทั้ง สีทูโทน เทาน้ำตาล และทูโทน เทา-เทาอ่อน ให้เลือก

ขุมพลังที่จำหน่ายมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน 2.2 ลิตร 177 แรงม้า แรงบิด 431 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ใหญ่สุดกับเครื่องยนต์เบนซิน Smart stream 3.5 ลิตร MPI รหัส G6DIII 272 แรงม้า แรงบิด 331 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

Hyundai Staria

Hyundai Staria

All New Hyundai Staria พร้อมจำหน่ายจริงช่วงครึ่งปีหลังของปี 2021 โดยเริ่มที่เกาหลีเป็นที่แรกส่วนเมืองไทยมีแนวโน้มว่าจะขายจริงช่วงปลายปี 2021 เช่นกัน

 

ที่มา Hyundai-Motor

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ