เจาะรถเด่น!! 2022 ORA Good Cat เก๋งเล็กน่ารักขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วน จ่อเข้าไทยปลายปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 14 ก.ย. 64
  • 8,744 อ่าน

ในที่สุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวซับแบรนด์อีกยี่ห้อ ที่เตรียมเข้ามากุมหัวใจสาวกชาวไทยที่ชื่นชอบแมวเป็นทาสแมว ด้วยการแนะนำแบรนด์ ORA รถยนต์ไฟฟ้า โดยรุ่นแรกที่จะเข้าจำหน่ายนั่นคือ ORA Good Cat หรือ ORA 01 Cat

ORA 01 CAT

ORA 01 CAT

ORA Good Cat หรือ ORA 01 CAT เก๋ง 5 ประตูทรงท้ายตัด ดีไซน์เอาใจคนเมืองสมัยใหม่แถมเอาใจทาสแมวทั้งหลายให้หลงรักแบบรักหมดใจ ด้วยดีไซน์แบบ Retro Futuristic ไฟหน้าแบบ Intelligent Multi LED และพาโนรามิคซันรูฟ พร้อมล้ออัลลูมิเนียมอัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 215/50 R18 พร้อมสีตัวรถทูโทน บนแพลตฟอร์ม GWM LEMON ที่มีมิติตัวรถตั้งแต่ความยาว 4,235 มม. ความกว้าง 1,825 มม. ความสูง 1,596 มม. ฐานล้อ 2,650 มม. น้ำหนักรถ 1,510 กก. ภายในทันสมัยแบบ 5 ที่นั่ง พร้อมวัสดุพรีเมียมที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ตอบโจทย์การแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง ได้อย่างลงตัว ด้วยจอสัมผัสคู่ขนาดใหญ่ควบคุมทั้งมาตรวัดและจอสัมผัสในชุดเดียวกัน พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน

ขุมพลังทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่มีความจุแบตเตอรี่ Lithium iron 59.1kWh โดยให้กำลังมากถึง 143 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตันเมตรโดยสามารถโลดแล่นได้ที่ระยะไกลสูงสุด 500 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ สะดวกสบายด้วยระบบ Fast Charge ชาร์จไวแค่ 30 นาที ได้มากถึง 30 - 80% โดยความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 150 กม./ชม.พร้อมระบบความปลอดภัยอัจฉริยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติบนทางตรงและทางแยก ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการถูกชนด้านหลัง ระบบช่วยเตือน และเบรกเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง มีระบบการเชื่อมต่อและการสั่งงานอัจฉริยะ หรือ Intelligent Connectivity ไม่ว่าจะเป็นการสั่งการด้วยเสียง รวมไปถึงการควบคุมรถจากระยะไกล

ORA 01 CAT

ORA 01 Cat

เก๋งท้ายตัดทรงน่ารักมัดใจทาสแมวแบบนี้ เตรียมเข้าไทยอย่างเป็นทางการอย่างแน่นอน คาดว่าไตรมาส 4 ตามแผน Mission 9 in 3 หรือ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 9 รุ่น พร้อมระบบขับเคลื่อนที่หลากหลายภายใน 3 ปี จับตาค่าตัวในไทยจะออกในรูปแบบไหนและจะถูกจริตคนไทยมากน้อยเพียงใดนั้นต้องติดตามและยังมี Haval Jolion เอสยูวีเล็กเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบล้วน 1.5 ลิตร ขายในไทยด้วย

 

Live photo credits Stefan Baldauf / Guido ten Brink for CarScoops

 

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ