จับได้คาตา!! 2023 All New Chevrolet Colorado ใหม่หมดกระบะอเมริกันสายพันธุ์แกร่ง...ไม่ต้องลุ้นให้มาไทย

  • โดย : Autodeft
  • 31 พ.ค. 64
  • 6,898 อ่าน

หลังจากที่ เชฟโรเลต ประกาศยุติการจำหน่ายรถยนต์รุ่นใหม่ในไทย และรับบริการซ่อมบำรุงให้กับรถรุ่นปัจจุบัน จนเป็นที่เสียดายสำหรับตำนานรถยนต์ที่มีชื่อจากอเมริกา

Chevrolet Colorado

แต่สำหรับงานนี้สิงห์รถกระบะเมืองไทย อาจเกิดอาการอิจฉาตามๆกัน เมื่อเว็บรถยนต์ Carscoops เผยภาพหลุดพรางตัวทั้งคันที่ว่ากันว่านี่คือ เจเนอเรชั่นใหม่ของ Chevrolet Colorado นั่นเอง จากหน้าตาที่ดูแล้ว ใหญ่โตสมฐานะความเป็นกระบะอเมริกันขนานแท้ ตั้งแต่หัวจรดท้าย หน้าตาทันสมัย รวมถึงดีไซน์ด้านข้างที่มาในแนวดุดัน กว่าเจนที่ผ่านมา รวมถึงไฟท้ายขนาดใหญ่ ที่มองเห็นชัดเจนกว่าเดิม ส่วนเวอร์ชั่น Global จะคล้ายกันแต่ปรับบางอย่างให้เข้ากับตลาดแต่ละประเทศ

Chevrolet Colorado

ด้านข้อมูลทางเทคนิคของเจ้ารุ่นนี้ ยังคงใช้แพลตฟอร์มเดิมแต่มีการปรับปรุงพัฒนาใหม่ให้สอดคล้องกับตามคู่แข่งร่วมชาติอย่าง Ford Ranger เจนใหม่ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้ของการพัฒนากระบะ พร้อมขุมพลังเบนซินใหม่ 2.7 ลิตร 310 แรงม้า แรงบิด 472 นิวตันเมตร ส่วนเวอร์ชั่น Global อาจใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ Duramax นอกจากนี้อาจมีขุมพลังไฟฟ้าล้วนเข้ามาเสริมทัพอีกด้วยภายใต้สถาปัตยกรรมไฟฟ้า Global B ของ GM ที่เรียกว่า“ Vehicle Intelligence Platform” ด้วยเช่นกัน

Chevrolet Colorado

สำหรับการเปิดตัว All New Chevrolet Colorado จะเปิดตัวในช่วงกลางปี 2022 นี้ โดยผลิตสองที่ทั้งโรงงานที่เมืองเวนซ์วิลล์ รัฐมิสซูรี ส่วนเวอร์ชั่น Global คาดว่าจะสร้างขึ้นในประเทศบราซิล ส่วนเมืองไทยหมดสิทธิ์อย่างเป็นทางการ

ที่มา Carscoops

Photo credit: S. Baldauf/SB-Medien

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ