จับได้คาตา!! 2023 All New Honda CR-V เปลี่ยนตัวตนใหม่สู่ความพรีเมี่ยมในร่างเอสยูวี

  • โดย : Autodeft
  • 2 มี.ค. 64
  • 8,455 อ่าน

นับตั้งแต่ Honda CR-V เอสยูวีรุ่นแรกของค่ายได้ถือกำเนิดขึ้นจนกลายเป็นรถยนต์ที่ขายดีอีกรุ่น ที่สร้างความเชื่อมั่น สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถทั่วโลกรวมถึงเมืองไทยมากว่า 20 ปี

Honda CR-V

ในเมื่อ Honda CR-V เจเนอเรชั่นที่ 5 เข้าสู้ปลายอายุตลาด ฮอนด้าก็พร้อมแล้วที่จะสานต่อความสำเร็จด้วยการพัฒนา เจเนอเรชั่นที่ 6 ต่อทันที โดยที่ไม่รู้ว่าหน้าตาจะออกไปในทิศทางใดจนล่าสุดเว็บรถยนต์ Carscoops เผยแพร่ภาพรถยนต์เอสยูวีรุ่นหนึ่งวิ่งทดสอบแบบปิดหน้าตาทั้งคัน พรางตัวสีขาวล้วน ซึ่งคันปริศนานั้นไม่ใช่ใครอื่นไกลเป็นเจนใหม่ของเอสยูวีตัวเก่งของค่ายนั่นเอง

จากภาพสังเกตุได้ว่าตัวรถมีความใหญ่โต เทียบเท่าคู่แข่งที่พึ่งเปิดตัวไปทั้ง Nissan X-Trail และ Mitsubishi Outlander เจนใหม่ กระจังหน้าถอดแบบมาจาก Honda HR-V เจนใหม่ พร้อมไฟหน้า Full LED ดวงเล็กแต่มีเสน่ห์ ใหญ่โตกับฝากระโปรงหน้าที่ ใหญ่นูนขึ้นกว่าเดิม พร้อมกระจกมองข้างทรงสปูนดีไซน์สปอร์ตและด้านท้ายที่มาพร้อมไฟท้ายดวงใหม่แบบ LED

Honda CR-V

Honda CR-V

ภายในขัดเจนแล้วว่าในเจนใหม่นี้จะทำตลาด 3 ตอน 7 ที่นั่งนอกจากนี้ในส่วนขุมพลังจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid แบบ e:HEV พร้อม Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง 2 ตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) ส่วนบางประเทศจะผูกขาดกับเครื่องยนต์เบนซิน VTEC Turbo รุ่น L15B ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 243 นิวตันเมตร ที่ 2,000-5,000 รอบ/นาที จับคู่กับ ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

Honda CR-V

Honda CR-V

สาวกขาประจำที่เตรียมรอการมาของเจ้าเอสยูวีที่อัพเกรดไปสู่ความพรีเมี่ยมจะเปิดตัวในช่วงปี 2022 งานนี้เมืองไทยอาจได้พบแน่นอนแต่จะเป็นช่วงเวลาไหนนั้นต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

Photo Credit: S. Baldauf/SB-Medien for CarScoops

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ