2015 Subaru Legacy ร่างหรูรุ่นใหม่ ทันสมัยมากขึ้น

  • โดย : Autodeft
  • 7 ก.พ. 57
  • 5,226 อ่าน

Subaru เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 2015 Subaru Legacy เน้นความทันสมัยหรูหรา และเต็มเปี่ยมสมรรถนะมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

เปิดตัวมาอย่างเป็นทางการในที่สุด เมื่อพูดถึงรถยนต์นางขนาดกลางจากค่าย  Subaru   กับเจ้า Subaru Legacy   ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการ บนเวทีชิคาโก มอเตอร์โชว์ และนับเป็นอีกครั้งของการพูดถึงรถยนต์นั่งสุดหรูทรงสมรรถนะจากค่ายดาวลูกไก่

การเปิดตัวครั้งนี้เป็นการตอบโจทย์ครั้งสำคัญของ Subaru  ต่อตลาดรถยนต์ซีดานกลาง หลังจากที่พวกเขาไม่ประสบความสำเร็จมากนักในรุ่นที่แล้ว และการเปิดตัวครั้งนี้เป็นการเปิดตัวเส้นสายใหม่อย่างเป็นทางการ หลังจากที่โชว์ผลงานมาแล้วในปีที่ผ่านมา

2015 Subaru Legacy

Subaru Legacy  ใหม่ เปิดโฉมหน้าด้วยเส้นสายการออกแบบที่มุ่งเน้นความลงตัว การออกแบบหรูหราถูกทอนลงไปแต่ยัดคยวามทันสมัยและสปอร์ตในความเป็นตัวตนของ  Subaru เข้ามาแทนที่ในรุ่นเดิม เริ่มด้วยการออกแบบกระจังหน้า 6  เหลี่ยม เช่นเดียวกับการออกแบบ ด้วยเส้นสายที่มีคมสัน และเส้นหลังคาแบบคูเป้ รวมถึงซุ้มล้อที่มีเส้นสายที่ดูดุดันมากกว่าเดิม

นอกจากความหรูหราแล้วยังมีระบบ Active Grill Shutter  เข้ามาแต่งเติมจากเดิม  และนอกจากนี้ยังลงตัวด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 และ  18 นิ่ว ตามแต่ละรุ่น

ภายในห้องโดยสาร  2015 Subaru Legacy   ใหม่ มาพร้อมความทันสมัยดูดีในความหรูหรา คัดสรรใช้วัสดุคุณภาพดีที่เต็มเปี่ยมในแง่ของการออกแบบ ด้วยวัสดุพลาสติกเนื้อนุ่มจับแล้วสบายมือ รวมถึง ยังมีระบบเครื่องเสียงพร้อมชุดจอภาพขนาด 6.2  นิ้ว ซึ่งปรับการตบแต่งให้มีความลงตัวมากขึ้น  ทั้งการเพิ่มพื้นที่ช่วงเอว การวางขา หรือจะเป็นช่วงหลาย ตอบโจทย์เรื่องความสบายในการโดยสาร

2015 Subaru Legacy

2015 Subaru Legacy

ด้านเครื่องยนต์ 2015  Subaru Legacy   ใหม่ แนะนำเครื่องยนต์มา 2  รุ่น เริ่มต้นด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร    4  สูบ ให้กำลัง 175  แรงม้า ให้แรงบิดสูง 235  นิวตันเมตร แต่ถ้ากำลังเครื่องขนาดนี้ยังไม่พอ ต้องรุ่นใหญ่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 6  สูบ  ขนาด 3.6 ลิตร  ให้กำลัง  191  แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุด 334  นิวตันเมตร 

เช่นเดิมเครื่องยนต์ทั้งสองมาพร้อมเกียร์  Lineartronic   พร้อมระบบขับเคลื่อน  4  ล้อ ตอบสนองในเรื่องการขับขี่ ทางด้าน ความประหยัด  Subaru   เผยว่า ในรุ่น 2.5  ลิตร  ให้อัตราประหยัด 26  ไมล์/แกลลอน และนอกเมืองทำได้ 36  ไมล์ต่อแกลลอน ส่วนในรุ่น 3.6  ลิตร  ในเมืองประหยัด 20 ไมล์ต่อแกลลอน นอกเมืองได้ 28 ไมล์ต่อแกลลอน ตอบโจทย์เรื่องการขับขี่

ทั้งนี้นอกจากเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีแล้ว  2015  Subaru Legacy  ใหม่ ยังมาพร้อม ระบบพวงมาลัยใหม่ล่าสุด รวมถึงมั่นใจในการเข้าโค้งมาขึ้นด้วยระบบ  Active Torque Vectoring  

ส่วนการวางจำหน่ายจะเริ่มในปีนี้ ในอเมริกา แต่บ้านเราอาจจะรอสักหน่อย แต่เชื่อ Subaru  ไทยคงไม่พลาดที่จะนำมาให้สาวกได้ลองกัน และจับจองเป็นเจ้าของกัน

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY272]

5 เรื่องน่าสนใจ