เสียดายคนไทยอดขับ!! Chevrolet Colorado Facelift มาดใหม่….กระบะแกร่งสายพันธุ์อเมริกัน

  • โดย : Autodeft
  • 31 ก.ค. 63
  • 5,864 อ่าน

ถึงแม้ว่า Chevrolet ไม่ทำตลาดเมืองไทย แต่ยังดูแลลูกค้าที่ใช้รถแบรนด์นี้อย่างต่อเนื่องด้วยบริการหลังการขายที่พร้อมทุกเวลา เพื่อให้เจ้าของรถได้อุ่นใจตลอดการใช้งาน

 

Chevrolet

แต่สำหรับบราซิลและตลาดอื่นๆที่ใช้รถพวงมาลัยซ้ายยังคงทำตลาดเหมือนเดิมล่าสุด เชฟโรเลต เปิดตัวหน้าใหม่ Chevrolet Colorado หรือ Chevrolet S10 รุ่นปรับโฉม หรือ facelift เป็นครั้งที่ 2 ในเรือนร่างเดิม เริ่มที่ ฝากระโปรงหน้ายังดีไซน์เดิม แต่กกระจังหน้ามาในมาดเข้ม โดยรุ่น High Country มาแบบสีดำเข้มพร้อมโลโก้ตัวหนังสือ Chevrolet ขนาดใหญ่ ใต้กระจังจะมีโลโก้โบว์ไทติดมาด้วยพร้อมกันชนหน้าสไตล์สปอร์ตที่ออกแบบช่องระบายอากศให้ใหญ่ขึ้น รวมถึงปรับตำแหน่งไฟตัดหมอกหน้าให้สูงขึ้น โดยยังใช้โคมไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ โคมเดิมที่มีทั้งโคมไฟหน้าเล็ก พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน DRL แบบ LED เข้ารูปอย่าลงตัว ล้ออลัลอยลายใหม่ 6 ก้านดำเงา ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60R18 สปอร์ตบาร์ให้ความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเหนือใคร มือจับเปิดประตู มือจับเปิดฝาท้าย เส้นขอบหน้าต่าง กันชนท้ายพร้อมเซ็นเซอร์ถอยหลัง และกระจกมองข้างตกแต่งโครเมี่ยม

Chevrolet

ส่วนรุ่น LTZ จะเปลี่ยนในส่วนของกระจังหน้าโครเมี่ยมใหม่พร้อมโลโก้โบว์ไทขนาดใหญ่พร้อมพร้อมกันชนหน้าสไตล์สปอร์ตที่ออกแบบช่องระบายอากศให้ใหญ่ขึ้น รวมถึงปรับตำแหน่งไฟตัดหมอกหน้าให้สูงขึ้นไฟหน้ายังโคมเดิมแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ และล้ออัลลอยลายเดิมขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60R18

Chevrolet

Chevrolet

Chevrolet

ภายในยังคงเดิมทุกประการทั้งระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและกล้องมองหลังช่วยให้การขับขี่ในที่คับแคบมีความสะดวกง่ายดายเซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำฝน ไฟหน้าเปิด/ปิดอัตโนมัติ และฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ท ยังมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่างระบบ My Link จอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ และสิริอายส์ฟรี รวมถึงมีระบบ Wifi เชื่อมต่อระดับ 4G ขณะที่ฟังก์ชั่นอื่นๆ ยังรวมถึงกระจกหน้าต่างคู่หน้าที่เลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อช่วยในการปิดประตู พร้อมแผงคอนโซลดีไซน์คุ้นแคย พร้อมมาตรวัดใหม่กับจอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่อ่านง่ายชัดเจนขึ้น

Chevrolet

ขุมพลังแรงด้วยดีเซลเทอร์โบแปรผัน DURAMAX ขนาด 2.8 ลิตร 200 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที และเครื่องยนต์เบนซิน FLEX 2.5 ลิตร จับคู่ทั้งระบบเกียร์ธรรมดา และ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่งานี้พัฒนาใหม่ให้มีเรี่ยวแรงมากขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น พร้อมช่วงล่างพัฒนาให้เกาะถนนมากขึ้น

Chevrolet

Chevrolet

พร้อมความปลอดภัยทั้งถุงลมนิรภัยรอบคัน 6 จุด ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและการลื่นไถล (TCS), ระบบช่วยเบรกกะทันหัน (PBA), ระบบกระจายแรงเบรก (EBD), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC), ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (ARP), ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน (HDC) และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน (HSA) เหนือกว่าด้วยระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง ระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนแรงดันลมยาง และ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อตรวจพบว่ารถคันหน้าเบรก ระบบจะเบรกช่วย เพื่อหลีกเลี่ยงจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

Chevrolet

Chevrolet Colorado หรือ Chevrolet S10 รุ่นปรับโฉม พร้อมแล้วที่จะจำหน่ายที่บราซิลอย่างเป็นทางการมีทั้งรุ่น LS, Advantage, LT, LTZ และ High Country แต่สำหรับเมืองไทยถ้าอยากเปลี่ยนหน้าใหม่สามารถสั่งอะไหล่จากต่างประเทศได้เพื่ออัพความหล่อขึ้นไปอีกแบบ

ที่มา media.gm.com/media/br

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ