ตามหลังเมืองไทย!! 2021 All New KIA Carnival เอ็มพีวีไซส์ยักษ์…ตอบโจทย์พ่อบ้านชาวจิงโจ้ เริ่มต้น 1.175 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 13 ม.ค. 64
  • 7,068 อ่าน

หลังจากที่สองประเทศแรกทั้งเกาหลีและไทยได้เปิดตัวที่สุดรถยนต์เอ็มพีวีเพื่อครอบครัวยุคใหม่อย่าง All New KIA Carnival ที่ครั้งนี้มาพร้อมรูปลักษณ์สปอร์ตขึ้น พรีเมี่ยมขึ้น ในราคาที่จับต้องได้

KIA Carnival

KIA Carnival

ล่าสุด ออสเตรเลียเป็นประเทศที่สามและเป็นที่ๆสองของโลกต่อจากไทยที่เปิดตัว All New KIA Carnival ในแบบพวงมาลัยขวา ความหล่อเหลาในร่างที่ 4 นี้ ไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่นเกาหลีกับไทยไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าทรงนิยม สไตล์ Tiger Nose ที่ทันสมัยโฉบเฉี่ยวรับกับไฟหน้า LED โคมใหม่ พร้อมไฟ LED Daytime ดีไซน์เก๋ใต้ไฟหน้ารับกับกันชนหน้าใหม่เสริมไฟตัดหมอกหน้า ด้านข้างเส้นสายเหลี่ยม ผสมกับความมนของตัวรถ เสา A ที่หนาขึ้น ช่วยให้ตัวรถดูน่าเกรงขามขึ้น เด่นด้วยชุดแต่งโครเมี่ยมที่กระจังหน้า ที่เปิดประตู ขอบที่เปิดประตู คิ้วชายล่างและเด่นสุดที่ประตูเสา C ขนาดใหญโต ช่วยให้ตัวรถเพิ่มความหรูหรามากขึ้น เสริมเด่นด้วยราวหลังคา และ เสาอากาศครีบฉลาม ด้านท้ายมาแนวใหม่ด้วยไฟท้าย LED ดีไซน์แบบไม้บรรทัดแนวยาวลงตัวกับไฟตัดหมอกหลัง พร้อมกันชนหลังทรงเท่ ล้ออัลลอยมีให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่ 17 พร้อมยาง 235/65R17 18 นิ้ว พร้อมยาง 235/60R18 และ 19 นิ้วสีดำพร้อมยาง 235/55R19

KIA Carnival

KIA Carnival

สำหรับเวอร์ชั่นออสเตรเลียต่างจากเวอร์ชั่นไทยตรงที่จะจำหน่ายแค่รุ่น 3 ตอน 8 ที่นั่ง ซึ่งต่างจากไทยที่จำหน่ายเพียง 4 ตอน 11 ที่นั่ง พร้อมออพชั่นที่คล้ายกันไม่ว่าจะเป็น คอนโซลหน้าดีไซน์ล้ำสมัยเด่นด้วยหน้าปัดดิจิตอลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วพร้อมจอแสดง MID แบบ LCD ขนาด 4.2 นิ้ว ะจอกลางความบันเทิงให้เลือกทั้งขนาด 8 นิ้วกับ 12.3 นิ้วแบบสัมผัสที่รองรับระบบนำทาง รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto โดยทั้งมาตรวัดดิจิตอลและจอสัมผัสอยู่ในตำแหน่งเดียวกัน ระบบเสียงจาก BOSE® กับลำโพง 12 ตำแหน่ง และ 6 จุด พร้อมระบบ Rear Seat Entertainment ด้วยจอขนาด 10.1 นิ้ว ติดตั้งบริเวณหัวหมอนของเบาะโดยสารคู่หน้าจำนวน 2 จอสำหรับผู้โดยสารในแถวที่สอง ช่องชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ติดตั้งระบบ Mood Light ที่แผงประตูด้านหน้าและซันรูฟไฟฟ้า 2 ตำแหน่ง หรูด้วยเบาะหนังและเบาะผ้า โดยเบาะที่นั่งสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ เบาะโดยสารแถวสุดท้ายสามารถปรับพับเรียบได้สนิท Pop-up Sinking Seat ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับจัดเก็บสัมภาระได้อย่างลงตัว

KIA Carnival

KIA Carnival

KIA Carnival

KIA Carnival

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติควบคุมแบบสัมผัส กับระบบปรับอากาศธรรมดา พวงมาลัย 3 ก้าน ดีไซน์หรูหรา ภายในรถมาในสีโทนเข้มสุขุม ให้ความรู้สึกที่โปร่งสบาย พร้อมกับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่ครบครันยิ่งขึ้น อาทิ ประตูสไลด์ไฟฟ้า Smart Power Sliding Door เพียงแค่ยืนใกล้ตัวรถพร้อมกับกุญแจอัจฉริยะ Smart Key ประตูสไลด์จะเปิดโดยอัตโนมัติ ประตูท้ายไฟฟ้า Smart Tailgate พร้อมระบบ Away-Auto Close ที่สามารถเปิดโดยอัตโนมัติเมื่อยืนอยู่ใกล้ตัวรถ และสามารถปิดเองโดยอัตโนมัติเมื่อเดินห่างออกจากตัวรถ พร้อมทั้งระบบ One-Touch Remote เพียงแค่กดปุ่มบนรีโมทค้างไว้ ประตูสไลด์ไฟฟ้าทั้งสองบานและประตูท้ายไฟฟ้าจะเปิดพร้อมกันโดยอัตโนมัติ สะดวกต่อการขึ้น-ลงและขนสัมภาระ

KIA Carnival

KIA Carnival

KIA Carnival

KIA Carnival

ออสเตรเลียนอกจากจะมี เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน CRDI Smartsteam 2.2 ลิตร 201 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 440 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,750 รอบ/นาที แล้วยังมีเครี่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ GDI V6 3.5 ลิตร 294 แรงม้าที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิด 355 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบ/นาที ทั้ง 2 ขนาดจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดและโหมดแมนวลในรูปแบบ เกียร์แบบหมุน Dial Type – Shift by Wire (SBW) และเกียร์แบบคันโยก

KIA Carnival

มั่นใจยิ่งขึ้นในทุกการเดินทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยครบครัน อาทิ ระบบเซ็นเซอร์ช่วยจอด PDW (Parking Distance Warning) และกล้องรอบคัน SVM (Surround View Monitor) ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับในที่แคบและระหว่างการถอยจอดให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการขับขี่และความปลอดภัยอัจฉริยะ Advanced Driver Assistance System (ADAS) หรือ DRIVE WiSE ซึ่งประกอบไปด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Smart Cruise Control ระบบเตือนมุมอับที่กระจกมองข้าง Blind-Spot Collision-Avoidance Assist ระบบเตือนมุมอับสายตาขณะถอยรถ Rear-Cross Traffic Collision Avoidance Assist ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist และ Lane Following Assist และระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision-Avoidance Assist

KIA Carnival

KIA Carnival

KIA Carnival

All New KIA Carnival เอ็มพีวีพรีเมี่ยมจากเกาหลีจำหน่ายที่ออสเตรเลียทั้งหมด 8 รุ่นย่อย 5 เกรดความหรูตั้งแต่รุ่นถูก S, Si, SLI และรุ่นท็อป Platinum เริ่มต้น 50,390 - 69,990 AUD (โดยราคาทั้งหมดนี้ รวมค่า On-Road Cost เรียบร้อยแล้ว) หรือราว 1,175,000 – 1,629,000 บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าของไทย)

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ