2021 All New Nissan Pathfinder ใหม่หมด….เอสยูวีขวัญใจชาวมะกัน จ่อขายกลางปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 8 ก.พ. 64
  • 6,083 อ่าน

นับเป็นรถยนต์เอสยูวีที่มีชื่อมายาวนานกว่า 30 ปี เป็นที่นิยมของครอบครัวชาวอเมริกัน โดดเด่นในเรื่องความแข็งแกร่ง การผจญภัยที่ไปได้ทุกรูปแบบซึ่งเป็นใครไม่ได้นอกจาก Nissan Pathfinder

Nissan Pathfinder

ล่าสุดค่ายรถยนต์จากเมืองโยโกฮาม่า เปิดตัวเจเนอเรชั่นที่ 5 อย่างเป็นทางการที่งานนี้เอาใจชาวมะกันเป็นแน่แท้ ด้วยดีไซน์ที่ฉีกภาพลักษณ์เดิมๆให้มีความสปอร์ตคล่องตัวขึ้นตั้งแต่กระจังหน้ารูปตัววี V-Shape ที่ไส้ในขอบกระจังหน้า มีช่องเล็กๆ 3 ช่องที่ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Pathfinder เจนแรกถือว่านี่คือเอกลักษณ์ที่แท้จริงของรุ่นนี้ พร้อมไฟหน้า LED กับไฟ LED Daytime แบบ รูปทรงตัว C ให้ความกระฉับกระเฉง เพิ่มความสว่างและความปลอดภัยขึ้นอีกขั้น ล้ออัลลอยขนาดใหญ่สีปัดเงาบ่งบอกความเท่ปนความแกร่งในหนึ่งเดียว จุดสังเกตของรุ่นนี้จะอยู่ที่ เสา C มีขนาดใหญ่ถูกแซมด้วยสีทูโทน ไฟท้าย LED แนวยาวเน้นเรียบง่ายแต่ดุดัน ประดับตราอักษร Pathfinder แบบแยก

Nissan Pathfinder

Nissan Pathfinder

Nissan Pathfinder

Nissan Pathfinder

ภายในยังมีกลิ่นไอความดุเข้มแบบเดียวกับ All New Nissan Frontier ด้วยแผงคอนโซลหน้าดีไซน์แนวยาว พร้อมมาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ตำแหน่งเดียวกับ จอสัมผัสขนาด 9 นิ้วพร้อมระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบเชื่อมต่อการสื่อสารอย่างแม่นยำ ชัดเจนทั้ง Apple CarPlay Android Auto รวมถึง NissanConnect ก็เป็นมาตรฐานพร้อมระบบเสียง Bose 13 ลำโพงเป็นออพชั่นเสริม จอ Head Up Display ขนาด 10.8 นิ้ว บอกกการทำงานได้อย่างชัดเจน สบายกว้างขวางด้วยหัองโดยสาร 3 ตอน 7 หรือ 8 ที่นั่ง เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง เครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิ 3 โซน พร้อมอุ่นเบาะ และกล้องรอบคัน 360-degree camera

Nissan Pathfinder

Nissan Pathfinder

Nissan Pathfinder

ขุมพลังมาเหนือชั่นด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 DIG VQ35DE ยกชุดมาจากเจนที่แล้วขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังมากถึง 284 แรงม้าที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิด 351 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดแทนลูกเดิมที่เป็น CVT พัฒนาใหม่ให้มีกำลังเหมาะสมขึ้นจับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Nissan’s all-new Intelligent 4WD ที่มีโหมดลุยถึง 7 โหมดด้วยกันทั้งโหมด Standard, Sport, Eco, Snow, Sand, Mud/Rut และ Tow และขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าให้เลือก เพิ่มเติมด้วยระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติบนทางด่วน ProPILOT Assist with Navi-link ลดความเร็วได้อัตโนมัติก่อนเข้าโค้ง หรือเมื่อถึงทางร่วมทางแยกเพื่อให้ผู้ขับขี่ และทุกรุ่นติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง Nissan Safety Shield 360 เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Nissan Pathfinder

Nissan Pathfinder

Nissan Pathfinder

ด้วยตัวรถที่ใหญ่ขึ้น ตั้งแต่ความยาว 5,004 มม. ความกว้าง 1,979 มม. ความสูง 1,778 มม. และฐานล้อ 2,901 มม. All New Nissan Pathfinder พร้อมแล้วที่จะเป็นเจ้าของโดยจะผลิตที่อเมริกาและขายจริงกลางปีนี้ โดยมี 4 เกรดตั้งแต่ S, SV, SL, Platinum.และรุ่นตกแต่งพิศษ – SV Premium และ SL Premium ส่วนตลาดอื่นๆอย่าง ออสเตรเลีย ที่เป็นพวงมาลัยขวา อาจได้พบกันช่วงปลายปี 2021 หรือต้นปี 2022

ที่มา Carscoops , Caradvice และ Nissan

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ