ตามหลังเมืองจีน!! 2021 All New Nissan X-Trail อาจเสริมทางเลือกแรงด้วยเครื่องเทอร์โบ 3 สูบ 204 แรงม้า ที่อเมริกา

  • โดย : Autodeft
  • 17 มี.ค. 64
  • 4,764 อ่าน

พึ่งจะเปิดตัวและจำหน่ายไปได้ไม่นานสำหรับ All New Nissan X-Trail หรือ All New Nissan Rouge เอสยูวีเจนใหม่ทีกำลังไปได้สวยในตลาดอเมริกา

Nissan X-Trail

จนกระทั่งเมืองจีนที่คาดว่าเป็นประเทศที่สองที่จะเปิดตัว เปิดตัวไม่เท่าไหร่ แถมยังนำเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ VC Turbo มาจำหน่ายด้วย มีหรือที่อเมริกาจะพลาดรถไฟขบวนนี้ ล่าสุดเว็บรถยนต์ Carscoops ได้รายงานว่า นิสสัน เตรียมเสริมทางเลือกใหม่ด้วยเครื่องยนต์ VC Turbo ขนาดใหม่ 1.5 ลิตร 3 สูบ ด้วยอัตราส่วนกำลังอัดตั้งแต่ 8:1-14:1 ให้กำลังมากสุด 204 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร คาดว่าจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ Intelligent All Wheel Drive บล็อกเดียวกันที่จะเปิดตัวในจีน

Nissan X-Trail

เท่านั้นยังไม่พอนอกจากจะเผยขุมพลังใหม่แล้ว ข้อมูลอัตราสิ้นเปลือง EPA ก็ยังหลุดออกมานั่นแสดงว่าเตรียมที่จะขายจริง โดยทาง EPA ประเมินว่าอัตราสิ้นเปลืองของรุ่นนี้ ในเมืองทำได้ 12.75 กม/ลิตร (30 Mpg) ไฮเวย์ 15.73 กม./ลิตร (37 Mpg) และเฉลี่ย 14.03 กม./ลิตร (33 Mpg) ในรุ่นขับหน้า แต่รุ่น 4WD ทำได้อัตราสิ้นเปลืองในเมืองกับเฉลี่ยได้อัตราเท่ากัน แต่ ไฮเวย์ ต่างกันทำได้ 15.31 กม./ลิตร (36 Mpg)

สอดคล้องกับทาง Car&Driver ได้ติดต่อสอบถามไปทาง นิสสัน แคนนาดา ว่าจะมีขายในแคนนาดาด้วยหรือไม่กลับได้รับคำตอบว่าเครื่องยนต์ใหม่นี้จะเปิดตลาดที่อเมริกาก่อน ถึงอเมริกาเป็นที่แรกก็จริงแต่ทางเขาก็ประเมินความเป็นไปได้ตลอดเวลาที่จะนำนวัตกรรมใหม่ๆใส่ในรถยนต์ที่จำหน่าย โดยมีแผนที่จะส่งเครื่องยนต์เทอร์โบเล็กแรงม้าสูงทำตลาด

Nissan X-Trail

งานนี้จับตาแล้วว่า Nissan จะเปิดตัว All New Nissan X-Trail หรือ All New Nissan Rouge เครื่องยนต์ Turbo ที่อเมริกาในช่วงเวลาไหน แต่สำหรับเมืองไทยหลังจากเปลี่ยนผู้บริหารมาเป็นคนเอเชียจะมีโอกาสที่รถสวยๆรุ่นนี้จะเข้าทำตลาดต่อจากเจนที่แล้วด้วยหรือไม่ ต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ