หล่อโดนใจ!! ว่าที่ 2022 Honda Civic Type R เก๋งตัวแรงเจนใหม่ จากญี่ปุ่น จ่อเผยจริงต้นปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 23 ส.ค. 64
  • 5,833 อ่าน

รอคอยกันมานานกับ All New Honda Civic Type R เก๋งแรงเจนใหม่ ที่นำ All New Honda Civic Hatchback ขัดเกลาความดุดิบ โหดให้ดีกว่าเจนที่แล้ว เพื่อตอบโจทย์ขาแรงอย่างแท้จริง

Honda Civic

ล่าสุดเว็บรถยนต์ Carscoops สร้างภาพจินตนาการว่าที่ All New Honda Civic Type R โดยการเป็นการอ้างอิงจากภาพพรางตัวหรือ Spy Shot ผนวกกับความเป็นไปได้ของงานออกแบบจนออกมาเป็นภาพจินตนาการที่ดูแล้วใกล้เคียงกับของจริงมากที่สุด สำหรับว่าที่รถแรงเจนใหม่เป็นนำพื้นฐานรุ่น Hatchback มาตกแต่งเพิ่มความโหดขึ้น ทั้งกระจังหน้าดีไซน์คล้ายปีกนกแนวยาวสอดรับกับไฟหน้า LED ดีไซน์สุดเฉียบพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) แบบ LED กันชนหน้าทรงสปอร์ตเท่ พร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED กระจกแบบโอเปร่าให้ความหรูแนวเดียวกับรถยุโรปชั้นนำ พร้อมหลังคารถที่ลาดลงดุจรถสปอร์ต กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวทรงสปูน กรอบกระจกโครเมี่ยม เสาอากาศครีบฉลาม ที่เปิดประตู และสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ครอบลงกระจกหลังเฉพาะรุ่น Type R พร้อมเสา C ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

ภายในยกพื้นฐานรุ่น hatchback มาตกแต่งสไตล์ Type R กับระบบความบันเทิงแบบจอสัมผัส 9 นิ้วอยู่ตำแหน่งเหนือคอนโซลหน้า รองรับ Wireless Apple CarPlay and Android Auto และลำโพง 12 จุด คุณภาพจาก BOSE มาตรวัดดิจิทัลพร้อมระบบแสดงข้อมูล 10.2 นิ้ว ระบบชาร์จมือถือไร้สาย wireless charging เป็นต้น

ขุมพลัง มีหลายกระแสบอกว่าจะใช้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ Hybrid 2.0 ลิตร ใหม่โดยเครื่องยนต์ทำงานส่งกำลังไปยังล้อหน้าและจับคู่ส่งกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่ล้อคู่หลัง หรือาจจะใช้ขุมพลังสันดาป เบนซิน VTEC Turbo ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ มาประจำการพร้อมมอบพลังแรง 310 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 2,500-4,500 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหน้ามาประจำการก็เป็นได้ เบื่องต้น All New Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวให้ทั่วโลกได้สัมผัสกันในช่วงปี 2022 นี้

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ