คอนเฟิร์ม!! 2022 All New Honda Civic e:HEV และ Type R สองยนตกรรมรุ่นล่าจ่อเผยสาวกในปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 25 มิ.ย. 64
  • 12,459 อ่าน

หลังจากที่ได้เปิดตัว All New Honda Civic Hatchback ทั้งในญี่ปุ่นและอเมริกาไปพร้อมๆกัน ทำให้กลายเป็นรถยนต์ที่น่าสนใจไปในชั่วข้ามคืนทันที ด้วยหน้าตาและความสปอร์ตที่ครองใจสาวกจนอยากเป็นเจ้าของสักคัน

Honda Civic

Honda Civic

ล่าสุด ฮอนด้า ประกาศออกมาแล้วว่า เตรียม 2 ทางเลือกใหม่ในตระกูล The Civic Series ออกสู่ตลาด เริ่มที่ All New Honda Civic e:HEV เก๋งที่ขับเคลื่อนด้วยพลัง Full Hybrid ที่คาดว่าจะนำขุมพลังของ Honda City e:HEV และ Honda Jazz e:HEV มาประจำการกับขนาด 1.5 ลิตร ในรหัส LEB-H5 โดยให้กำลัง 98 แรงม้าที่ 5,600-6,400 รอบ/นาที แรงบิด 127 นิวตันเมตรที่ 4,500-5,000 รอบ/นาทีในภาคเครื่องยนต์ จับคู่กับ มอเตอร์จำนวน 2 ลูก เจนใหม่รหัส H5 พร้อมระบบใหม่ที่เรียกว่า Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) ให้กำลังรวม 109 แรงม้า ที่ 3,500-8,000 รอบ/นาที แรงบิด 253 นิวตันเมตรที่ 0-3,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT แต่งานนี้อาจมีการพัฒนาให้มีเรี่ยวแรงมากว่า แน่นอนบนเรือนร่างของ Sedan และ Hatchback

Honda Civic

และอีกรุ่นกับ All New Honda Civic Type R ที่นำพื้นฐานรุ่น Hatchback มาตกแต่งเพิ่มความโหดขึ้น ทั้งกระจังหน้าดีไซน์คล้ายปีกนกแนวยาวสอดรับกับไฟหน้า LED ดีไซน์สุดเฉียบพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) แบบ LED กันชนหน้าทรงสปอร์ตเท่ พร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED กระจกแบบโอเปร่าให้ความหรูแนวเดียวกับรถยุโรปชั้นนำ พร้อมหลังคารถที่ลาดลงดุจรถสปอร์ต กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวทรงสปูน กรอบกระจกโครเมี่ยม เสาอากาศครีบฉลาม ที่เปิดประตู และสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ครอบลงกระจกหลังเฉพาะรุ่น Type R พร้อมเสา C ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

ภายในยกพื้นฐานรุ่น hatchback มาตกแต่งสไตล์ Type R กับระบบความบันเทิงแบบจอสัมผัส 9 นิ้วอยู่ตำแหน่งเหนือคอนโซลหน้า รองรับ Wireless Apple CarPlay and Android Auto และลำโพง 12 จุด คุณภาพจาก BOSE มาตรวัดดิจิทัลพร้อมระบบแสดงข้อมูล 10.2 นิ้ว ระบบชาร์จมือถือไร้สาย wireless charging เป็นต้น

Honda Civic

ด้านขุมพลัง มีหลายกระแสบอกว่าจะใช้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ Hybrid 2.0 ลิตร ใหม่โดยเครื่องยนต์ทำงานส่งกำลังไปยังล้อหน้าและจับคู่ส่งกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่ล้อคู่หลัง หรือาจจะใช้ขุมพลังสันดาป เบนซิน VTEC Turbo ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ มาประจำการพร้อมมอบพลังแรง 310 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 2,500-4,500 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหน้ามาประจำการก็เป็นได้ โดยสองรุ่นดังกล่าวทั้ง All New Honda Civic e:HEV และ All New Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวให้ทั่วโลกได้สัมผัสกันในช่วงปี 2022 นี้

ที่มา Carscoops

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ