ข้อมูลใหม่!! 2022 All New KIA Sportage เอสยูวีเจนใหม่จากแดนกิมจิ พร้อมขุมพลังที่หลากหลาย เผยทั่วโลกเร็วๆนี้

  • โดย : Autodeft
  • 7 ก.ค. 64
  • 7,967 อ่าน

นับเป็นอีกหนึ่งรุ่นจากค่าย เกีย ที่ลุ้นอยากให้เอาเข้ามาขายในไทย หลังจากที่ KIA Carnival เจนใหม่ ประสบความสำเร็จมาแล้วสำหรับ All New KIA Sportage เจเนอเรชั่นที่ 5

KIA Sportage

หลังจากเผยหน้าตากันไปหมดแล้ว คราวนี้ เกีย เผยข้อมูลใหม่ที่ว่ากันว่านี่คือ สเปก ออพชั่น และขุมพลังที่หลากหลาย สำหรับเอสยูวีเจนใหมนี้ เริ่มกันที่หน้าตาก่อน ใหญ่โตขึ้นตามยุคตามสมัย ภายนอกเด่นด้วยเส้นสายด้านข้างตัวรถ มีเส้นไฟ LED ในรูปทรง บูมเมอแรงขนาดใหญ่รวมถึงกระจังหน้ามีความดุดันขึ้น หนาขึ้นแบบรังผึ้งสีดำ ส่วนของชุดไฟท้าย LED เองก็มีการออกแบบแบบรูปทรง C ด้วยเช่นกัน ส่วนการออกแบบด้านท้ายมีความคล้ายคลึงกับรุ่น KIA EV6 ส่วน แนวหลัวคาท้ายรถลาดลงในสไตล์คูเป้ กระจกเสา C กับ D ขยายบานกระจกให้ใหญ่ขึ้นเพื่อการมองเห็นที่ชัดเจนขึ้น ราวหลังคา การตกแต่งด้วยคิ้วขอบล้อสีเข้ม ชุดสเกิร์ตรอบคัน และล้ออัลลอยลายทูโทนขนาดใหญ่ตั้งแต่ขนาด 17,18 และ 19 นิ้ว

KIA Sportage

ภายในเด่นด้วยหน้าจอโค้งที่ยาวต่อเนื่องเป็นส่วนเดียวกันทั้งหน้าปัดดิจิทัลและจอกลางของรถ ขนาด 12 นิ้ว พวงมาลัยดีไซน์สามก้านพร้อมโลโก้ KIA แบบใหม่ และมีการออกแบบดีไซน์ช่องแอร์ตัว L ยาวดีไซน์แปลกตา หัวเกียร์ดีไซน์ใหม่แบบหมุน Shift-by-Wire

ขุมพลังมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TGDI 1.6 ลิตร 177 แรงม้า แรงบิด 264 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด กับขนาดใหญ่ดีเซลเทอร์โบ CRDI 2.0 ลิตร 183 แรงม้า แรงบิด 416 นิวตันเมตร มาพร้อมกับระบบอัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีระบบ Terrain Mode ซึ่งจะปรับโหมดการขับขี่อัตโนมัติตามสภาพต่างๆ เช่น โหมด Comfort, Eco, Sport และ Smart พร้อมช่วงล่างไฟฟ้า Electric Control Suspension ซึ่งรวมถึง Advanced Driver Assistance System (ADAS) ทั้งระบบ Forward Collision-Avoidance Assist (FCA), Highway Driving Assistance (HDA) และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (NSCC) และระบบ Remote Smart Parking Assist

KIA Sportage

KIA Sportage

All New KIA Sportage เตรียมเปิดตัวที่อเมริกาและยุโรปในช่วงเดือนกันยายนนี้ และตลาดอื่นๆจะตามมาภายหลัง ส่วนเมืองไทยจะมีโอกาสหวนกลับมาทำตลาดในรอบ 20 ปีหรือไม่ต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ