อยากให้มาไทย!! 2022 All New KIA Sportage ใหม่หมดเอสยูวีแดนกิมจิ….หวังท้ารบ CR-V

  • โดย : Autodeft
  • 8 มิ.ย. 64
  • 6,227 อ่าน

เกีย ค่ายรถยนต์จากเกาหลีใต้ พร้อมรบพร้อมสู้กับตลาดรถยนต์ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาด้วยยนตกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบตั้งแต่รถเก๋งจนถึงรถอเนกประสงค์ อย่างล่าสุดกับการเปิดตัวเจเนอเรชั่นที่ 5 อย่าง All New KIA Sportage

All New KIA Sportage

All New KIA Sportage

รูปร่างหน้าตาใหญ่โตขึ้นตามยุคตามสมัย ภายนอกเด่นด้วยเส้นสายด้านข้างตัวรถ มีเส้นไฟ LED ในรูปทรง บูมเมอแรงขนาดใหญ่รวมถึงกระจังหน้ามีความดุดันขึ้น หนาขึ้นแบบรังผึ้งสีดำ ส่วนของชุดไฟท้าย LED เองก็มีการออกแบบแบบรูปทรง C ด้วยเช่นกัน ส่วนการออกแบบด้านท้ายมีความคล้ายคลึงกับรุ่น KIA EV6 ส่วน แนวหลัวคาท้ายรถลาดลงในสไตล์คูเป้ กระจกเสา C กับ D ขยายบานกระจกให้ใหญ่ขึ้นเพื่อการมองเห็นที่ชัดเจนขึ้น ราวหลังคา การตกแต่งด้วยคิ้วขอบล้อสีเข้ม ชุดสเกิร์ตรอบคัน และล้ออัลลอยลายทูโทนขนาดใหญ่

All New KIA Sportage

ภายในเด่นด้วยหน้าจอโค้งที่ยาวต่อเนื่องเป็นส่วนเดียวกันทั้งหน้าปัดดิจิทัลและจอกลางของรถ พวงมาลัยดีไซน์สามก้านพร้อมโลโก้ KIA แบบใหม่ และมีการออกแบบดีไซน์ช่องแอร์ตัว L ยาวดีไซน์แปลกตา ทางด้านระบบส่งกำลังยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่ที่แน่ๆ All New KIA Sportage เตรียมเปิดตัวที่อเมริกาและยุโรปในช่วงเดือนกันยายนนี้ และตลาดอื่นๆจะตามมาภายหลัง ส่วนเมืองไทยจะมีโอกาสหวนกลับมาทำตลาดในรอบ 20 ปีหรือไม่ต้องติดตาม

All New KIA Sportage

 

 

ที่มา Carscoops

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ