เผยข้อมูลใหม่!! 2022 Mitsubishi Outlander PHEV กับโหมดการขับขี่สุดแรงถึง 7 โหมดในร่างเอสยูวีเสียบปลั๊ก

  • โดย : Autodeft
  • 4 ต.ค. 64
  • 4,996 อ่าน

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับเอสยูวีพลังเสียบปลั๊กเจนใหม่ All New Mitsubishi Ourlander PHEV ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ และกลายเป็นหนึ่งรุ่นสำคัญที่จะทำให้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประสบความสำเร็จสานต่อความเกรียงไกรจากเจนปัจจุบัน

All New Mitsubishi Outlander PHEV

ล่าสุดข้อมูลใหม่จากทาง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เผยว่า All New Mitsubishi Outlander PHEV จะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่พัฒนาใหม่โดยเฉพาะอย่าง Super-All Wheel Control ที่ให้การขับขี่ที่มั่นใจและปลอดภัยในสภาพถนนที่แตกต่างกัน โดยระบบขับเคลื่อนดังกล่าวอาจใช้พื่นฐานของเครื่องยนต์เบนซินเดิมกับ MIVEC 2.4 ลิตร Atkinson cycle 4B12 128 แรงม้าที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิด 199 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์ จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว สูงถึง 82 แรงม้า แรงบิด 137 นิวตันเมตรในมอเตอร์ตัวหน้า และ 95 แรงม้า แรงบิด 195 นิวตันเมตรในมอเตอร์ตัวหลัง เชื่อมต่อกับระบบแบตเตอร์รี่ลิเธียมไอออนขนาดใหม่ 13.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้กำลังรวมสูงสุด 305 แรงม้า อีกทั้งการวิ่งด้วย Plug-in hybrid (EV) ทำระยะทางได้ถึง 55 กิโลเมตร และการชาร์จด้วยกระแสไฟ 230V ภายในเวลา 4 ชั่วโมง

โดยมอเตอร์คู่ทั้งล้อหน้าและล้อหลังนี้ จะพัฒนาใหม่ให้ตอบสนองในการกะจายกำลังระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังให้ฉับไวและดีขึ้นและในระบบ Super-All Wheel Control หรือ S-AWC นี้ จะควบคุมการเบรกของล้อหลังที่จะช่วยลดภาระการเบรกของล้อหน้าได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกันนี้โหมดการขับขี่ จากเดิมจะมี 4 โหมด ทั้ง โหมด 4WD Lock, โหมด Snow , โหมด Normal ,และโหมด Sport แต่งานนี้เพิ่มมาอีก 3 โหมดรวมเป็น 7 โหมด

ด้านหน้าตาใช้พื้นฐานใหม่หมด ด้านหน้าแบบ Dynamic Shield ตั้งแต่ไฟหน้า Daytime LED เรียวเล็กรับกับกันชนหน้าแบบสปอร์ตมีคิ้วชายล่างในตัว พร้อมไฟหรี่ ไฟสูง ไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED ติดตั้งมาให้ ยาวจรดด้านท้ายกับแนวของโคมไฟหลัง LED แนวนอนเรียวเล็ก และเสา D ขนาดใหญ่แบบเดียวกับรถต้นแบบ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่มีให้เลือกทั้งขนาด 18 และ 20 นิ้วตามลำดับ

กับภายในล้ำสมัย หุ้มด้วยวัสดุหนังสัมผัส พร้อม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 4 ก้าน มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว จอสัมผัสตรงกลางขนาดใหญ่ 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ wireless Apple CarPlay ถัดลงมาเป็นช่องแอร์แนวยาว กับเครื่องปรับอากาศแยกโซน 3 ส่วน พร้อมจอแสดงข้อมูลเหนือคอนโซลหน้า full-color Head-Up Display (HUD) ขนาด 10.8 นิ้ว กับลำโพงคุณภาพ 10 จุด จาก Bose และเอกลักษณ์กับห้องโดยสารมากถึง 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่ตอน 2 พับได้แบบ 40:20:40 และตอน 3 พับได้แบบ 50:50 การตกแต่งภายในแบบวัสดุอลูมิเนียมรวมถึงเบาะหนังคุณภาพ เป็นต้น

All New Mitsubishi Outlander PHEV

เบื่องต้นการเปิดตัว รถยนต์ใหม่ 2022 อย่าง All New Mitsubishi Outlander PHEV จะเปิดตัวที่ญี่ปุ่นภายในสิ้นเดือนมีนาคมปี 2022 ส่วนอเมริกาเปิดตัวครึ่งปีหลังของปีหน้า รวมถึงออสเตรเลียที่พ่วงทำตลาดเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลเทอร์โบเสริมทางเลือกมาด้วยจะเปิดตัวในปีหน้าเช่นกัน

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ