2022 Subaru Forester Facelift มาดใหม่..เจ้าป่าจอมลุย จ่อขายออสเตรเลีย ตุลาคม นี้

  • โดย : Autodeft
  • 14 ก.ค. 64
  • 4,798 อ่าน

พึ่งจะเผยโฉมที่ญี่ปุ่นไปได้ไม่นานและจ่อขายจริง สิงหาคม นี้ สำหรับ Subaru Forester ที่ปรับหน้าตาหล่อเหลาใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี และออสเตรเลียจะเป็นประเทศที่สองต่อจากญี่ปุ่นที่จะได้สัมผัสตัวจริง

Suabru Forester

Suabru Forester

Suabru Forester

หน้าใหม่ในร่างเจน 5 ปรับหน้าตาโดยเอาหน้าหล่อมาจาก Subaru Levorg เจนใหม่มาไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมรับกับชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ตพร้อมไฟหน้าและไฟตัดหมอก LED กับไฟ Datytime แบบ LED horizontal พร้อมคิ้วขอบล้อใหม่ และล้ออัลอลยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R18 และลายเดิม 17 นิ้ว พร้อมยาง 225/60 R17 แร็คหลังคา จุใจกับการขนของ ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED รูปตัว C หรือ C-shaped

ภายในคงเดิมแต่มีการปรับปรุงในส่วนสวิตช์การทำงานของเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ DUAL-ZONE เบาะนั่งกับวัสดุผิวสัมผัสกึ่งหนังแท้แบบ ทูโทน ดำ-น้ำตาล และกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้าน มาตรวัดสไตล์สปอร์ตอ่านง่ายชัดเจน พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง พร้อมช่องลมสำหรับเครื่องปรับอากาศที่คอนโซลกลาง เบาะหลังพับได้แบบ 60:40 เพิ่ม พื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ใหญ่ขึ้น ช่องเปิดท้ายรถที่กว้างขึ้นและพื้นที่วางขาที่กว้างขึ้นในห้องโดยสารด้านหลังช่องใส่ของหลังเบาะรถแบบหลายช่อง พอร์ตชาร์จ USB และประตูพาวเวอร์ด้านหลัง ช่วยให้สามารถเปิด-ปิด และล็อคประตูทุกด้านของรถได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว

Suabru Forester

สำหรับสเปกออสเตรเลียจะไม่มีเครื่องยนต์ Turbo 1.8 ลิตร แต่จะเป็นเบนซิน 2.5 ลิตร ที่คาดว่ายกชุดมาจาก All New Subaru Outback รหัส FB25DI สร้างกำลังสูง 185 แรงม้า ที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิด 239 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT 8 สปีด และ เครื่องยนต์เบนซิน Hybrid ในชื่อ e-BOXER (FB20) ฉีดตรง direct injection พร้อมระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ (AVCS) 150 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 196 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 16.7 แรงม้า แรงบิด 66 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ Lineartronic CVT 7 สปีด

ทั้งสองขนาดเครื่องยนต์จับคู่กับ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical All-Wheel Drive แบบ Active Torque Split AWD s พร้อม X-Mode ช่วยในการควบคุมเครื่องยนต์ ระบบส่งถ่ายกำลังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมระบบกระจายแรงบิด (Active torque vectoring) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมยานพาหนะได้อย่างมั่นใจ และเร้าใจขึ้นด้วยโหมดการขับขี่ SI-Drive ทั้งโหมด Intelligent และ Sport นอกจากนี้ยังพัฒนาระบบ Eyesight เวอร์ชั่นใหม่ให้ทำงานฉับไวขึ้นให้มุมมองกล้องที่กว้างขี้น

 

Suabru Forester

Suabru Forester

เบื่องต้น Subaru เตรียมขายจริง Subaru Forester Facelift ช่วงเดือนตุลาคมนี้ พร้อมราคาจำหน่ายรวม on-road costs เริ่มต้น $35,990 - $47,190 หรือราว 876,000 – 1,148,000 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของไทย และจะมีโอกาสปรับโฉมในเมืองไทยหรือไม่ ต้องติดตามกัน

ที่มา Whichcar

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ