มาแล้ว! โฉมใหม่ภายนอก Honda CR-V ปี 2023 ออกสู่สายตาชาวจีนก่อนใคร

  • โดย : PR Autodeft
  • 15 พ.ค. 65
  • 6,192 อ่าน

รถ CR-V โฉมใหม่ ที่ถือเป็นความลับสุดยอดของ Honda รุ่นนี้ ได้มีการเผยโฉมอย่างไม่เป็นทางการไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อภาพลิขสิทธิ์ได้เผยให้เห็นรูปลักษณ์ภายนอกแบบเต็มตัวของมัน ซึ่งเราก็ได้เห็นถึงวิวัฒนาการในสไตล์ของรถ SUV

แม้ว่ารถ SUV รุ่นนี้ ยังไม่ได้รับการเปิดเผยโฉมอย่างเป็นทางการ แต่เราก็เห็นมันก่อนใครได้ที่นี่! หากจะว่าไปแล้ว ภาพเหล่านี้ก็ดูเหมือนกับภาพหลุดที่เคยถูกปล่อยออกมา 2 – 3 ครั้งเมื่อปีที่แล้ว เมื่อมีคนไปเจอรถต้นแบบที่ถูกพรางตัวไว้กำลังถูกทดสอบอยู่ โดยรถในเจนฯที่ 6 รุ่นนี้ กำลังกลายเป็นกระแสที่มีการพูดถึงอยู่ในปัจจุบัน และเป็นอีกครั้งที่เรากำลังติดตามมันอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

รถรุ่นที่ได้รับการแปลงโฉมใหม่นี้ ได้รับการรับรองในประเทศจีน โดยกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศแล้ว โดยส่วนหนึ่งในกระบวนการนี้ ที่ให้ภาพของรถที่กำลังจะนำออกขายต้องได้รับการเผยแพร่บนเว็บไซต์ของ MIIT ดังนั้น มันจึงเป็นภาพที่ถูกกฎหมายที่สุดเท่าที่จะหามาได้ และแม้ว่าภาพเหล่านี้จะแสดงให้เห็นแต่รถเวอร์ชั่นที่จะออกขายในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก แต่ในเวอร์ชั่นของที่อื่นๆทั่วโลกก็น่าจะมีรูปลักษณ์ที่เหมือนกันแทบทุกประการ แน่นอน! มันไม่ใช่การออกแบบที่น่าตื่นเต้นเร้าใจอย่างถึงที่สุด แต่อย่างน้อยมันก็ดูทันสมัยกว่ารถรุ่นเก่าในเจนฯที่ 5 ที่ออกขายมาตั้งแต่ปี 2016

 

นอกจากนี้เรายังมีข้อมูลสเปกบางอย่าง ที่ได้รับการเปิดออกมาพร้อมกับรูปภาพเหล่านี้ โดยรถรุ่น CR-V ปี 2023 ที่ผลิตออกมาจากโรงงานจอยเวนเจอร์  Dongfeng Honda นั้น จะมีความยาว 4,703 มม. (185.1 นิ้ว) มีความกว้าง 1,866 มม. (73.4 นิ้ว) และวัดความสูงได้ที่ 1,690 มม. (66.5 นิ้ว) และแม้เมื่อดูจากรูปแล้ว คุณอาจคิดว่ารถที่เห็นนั้นมีเพียงรุ่นเดียว แต่ในความเป็นจริง มันมีรถถึง 2 รุ่น ที่อยู่ในภาพติดกัน โดยรถรุ่นแรกจะมี 5 ที่นั่ง และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ในขณะที่รถอีกรุ่นที่ไม่มีสัญลักษณ์ AWD ที่ประตูท้ายนั้น จะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 คน

และหากคุณอยากรู้ในเรื่องของน้ำหนักรถ ต้องบอกเลยว่ารถทั้ง 2 รุ่นนี้ ถูกกะน้ำหนักไว้ที่ประมาณ 1,685 กิโลกรัม (3,714 ปอนด์) และมีระยะฐานล้อ 2,700 มม. (106.2 นิ้ว) รถจะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลัง 190 แรงม้า (142 กิโลวัตต์) ซึ่งจะถูกส่งไปสู่การวิ่งผ่านระบบ CVT และจากระบบทั้งหมดที่มี จะทำให้รถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 117 ไมล์ต่อชั่วโมง (188 กม./ชม.) โดยรถรุ่น CR-Vs ที่เราเห็นอยู่นี้ จะมีขนาดล้อที่แตกต่างกันในแต่ละรุ่น โดยรถรุ่น FWD จะใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ในขณะที่รุ่น AWD จะมีชุดล้อที่ใหญ่กว่าขนาด 18 นิ้ว

โดยการเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการ น่าจะมีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แต่ก็อย่างที่คุณเห็นนั่นแหละ ข้อมูลส่วนใหญ่ของรถก็ได้หลุดออกมาจนหมดแล้ว

 

ที่มา motor1

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ