Hyundai Ioniq 6 ที่จะออกสู่ตลาดในปี 2024 จะมาพร้อมการออกแบบสไตล์ Shooting Brake + N-Badged Variants

  • โดย : PR Autodeft
  • 30 มิ.ย. 65
  • 3,867 อ่าน

รถรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะออกสู่ตลาดในปี 2024 และเพิ่งถูกเปิดตัวไปของทางค่าย Hyundai อย่างรุ่น Ioniq 6 นั้น เป็นการเน้นยำให้เห็นถึงการออกแบบที่โดดเด่นจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศเกาหลีใต้แห่งนี้ และจากแนวทางการออกแบบทั้งหมดที่ถูกแสดงออกมา ก็ทำให้เห็นแนวทางการผลิตที่จะแยกออกเป็น 2 แบบด้วยกัน

SangYup Lee หัวหน้าฝ่ายออกแบบของแบรนด์ Hyundai เผยว่า ทางบริษัทฯได้เปิดกว้างให้กับความเป็นไปได้ทั้ง 2 แนวทาง ในการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ของรถรุ่น Ioniq 6

 

และไม่ว่าคุณจะชอบมันหรือไม่ก็ตาม.. รถรุ่น Ioniq 6 นี้ ก็ยังคงอยู่ในเส้นทางการผลิตออกสู่ตลาดต่อไป แต่ก็ดูเหมือนว่าทางค่าย Hyundai จะเปิดทางให้กับการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ในอนาคต อันรวมถึงการเพิ่มสไตล์ของตัวถังแบบที่ 2 และรถรุ่นย่อยที่มีประสิทธิภาพที่แตกต่างออกไป ซึ่งในจุดนี้สื่อก็ได้ถามต่อไปว่า ทางทีมออกแบบของรถได้มีการพิจารณาที่จะนำรูปแบบแฮทช์แบ็คสไตล์มาปรับใส่ในรถรุ่น Ioniq 6 นี้หรือไม่? ซึ่งทาง SangYup Lee หัวหน้านักออกแบบของ Hyundai ก็ได้ให้คำตอบที่ค่อนข้างน่าประหลาดใจออกมา โดยเขาได้กล่าวว่า "ผมสามารถสร้างรถสไตล์แฮทช์แบ็คที่ยอดเยี่ยมได้ โดยมันอาจจะออกมาในสไตล์ Shooting Brake"

จากคำกล่าวที่ทาง Lee ได้ว่าไว้ ยิ่งเห็นได้เด่นชัดและเข้าสู่วงถกเถียงโดยผู้ที่ติดตาม เมื่อรูปของรถได้ปรากฏขึ้นบนแผ่นภาพที่ถูกปล่อยออกมา ยิ่งเมื่อได้พิจารณาดูจากภาพถ่ายทั้งหลายของรถซีดานรุ่น Ioniq 6 นี้ ยิ่งทำให้เราได้เห็นถึงเส้นสายของการออกแบบที่ลื่นไหลและพื้นผิวที่แสดงออกถึงความโค้งมน ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงแนวทางการออกแบบที่ได้รับอิทธิพลมาจากสไตล์ Shooting Brake

ดังนั้น จงมั่นใจได้ว่าภาพเรนเดอร์ของรถรุ่น Ioniq 6 ที่ได้รับอิทธิพลมาจากสไตล์ Shooting Brake จะปรากฏออกมาในโลกออนไลน์อย่างแน่นอนในไม่ช้านี้ ซึ่งวันนั้นก็คงจะทำให้เราได้มีไอเดียที่มากยิ่งขึ้นว่าหน้าตาของรถจะออกมาเป็นเช่นไร

 

อย่างไรก็ตาม ทาง Hyundai Motor Group ก็ได้มีการนำเสนอรถรุ่นที่ออกแบบสไตล์ Shooting brake ไว้อยู่แล้ว อย่างเช่นรถรุ่น Genesis G70 Shooting Brake ซึ่งได้เปิดตัวไปในทวีปยุโรปเมื่อปี 2021

 

นอกจากนี้ทาง SangYup Lee ยังได้กล่าวเสริมถึงความเป็นไปได้ในการผลิตรถรุ่น Ioniq 6 N โดยเขาได้กล่าวว่า รถยนต์ไฟฟ้าแบบซีดานรุ่นใหม่นี้ "จะเป็นการสร้างโมเดลที่มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน"

ซึ่งเราก็เห็นด้วยอย่างยิ่งกับคำกล่าวที่เขาได้ว่ามา เนื่องจากทางค่าย Hyundai ก็กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนารถรุ่น Ioniq 5 N อยู่แล้ว แถมรถรุ่น Ioniq 6 N นั้น ดูแล้วน่าจะไปได้ดีกว่า เนื่องจากมันเป็นรถที่มีขนาดเล็กกว่าและเตี้ยกว่ารถรุ่น Ioniq 5 เสียอีก โดยรถรุ่น Ioniq 5 จะได้รับการออกรุ่นย่อยที่มีประสิทธิภาพแบบ N-badged ภายในปี 2023 แต่รายละเอียดเกี่ยวกับระบบส่งกำลังของมันนั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมา

 

อย่างไรก็ตาม รถรุ่นนี้มีแนวโน้มที่จะได้รับการติดตั้งมอเตอร์คู่แบบเดียวกับรถยี่ห้อ Kia รุ่น EV6 GT ซึ่งใช้แพลตฟอร์มแบบ E-GMP เดียวกันกับรถรุ่น Ioniq 5 นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรถรุ่น EV6 GT ได้รับการติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 77.4 kWh เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ที่มีกำลังรวม 577 แรงม้า (430 กิโลวัตต์) และแรงบิด 546 ปอนด์-ฟุต (750 นิวตัน-เมตร)

จากข้อมูลทั้งหมดคงพอจะบอกได้ว่ารถยนต์ Hyundai รุ่น Ioniq 6 N จะได้รับการติดตั้งระบบส่งกำลังแบบเดียวกันกับรถรุ่น EV6 GT crossover ซึ่งจะสามารถเร่งความเร็วจาก 0 – 62 ไมล์/ชม. (0 – 100 กม./ชม.) ภายใน 3.5 วินาที และจะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 162 ไมล์/ชม. (260 กม./ชม.)

 

ข้อมูลและภาพจาก insideevs

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ