2017 Automotive Trend จับกระแสว่าที่รถใหม่ ที่เราจะได้เห็นในปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 10 ก.พ. 60
  • 47,928 อ่าน

ทกวันนี้ บริษัทรถยนต์ชั้นนำ ต่างมีวาระประจำปี ในการเปิดกระแสใหม่ๆ ต่างๆ ออกมาให้คนทั่วโลกได้เห็นกันว่า กระแสรถยนต์ใหม่ๆ ต่างมีอะไรให้เราได้ได้สัมผัสบ้าง โดยเฉพาะปีนี้ เราน่าจะได้เห็นอะไรบ้างเป็นเทรนด์ของรถยนต์ในรอบปี

 

1.ไฟหน้า   Led  

คุณว่าไฟซีนอนแยกตใช่ไหม ค่ายรถยนต์จำนวนมากเลยคิดระบบใหม่ที่ดีกว่าขึ้นมา และนั่นคือไฟหน้าแบบ   LED   มันเริ่มติดตั้งในรถยนต์หลายรุ่นแล้ว อาทิใน   Mazda  3 และ   Honda  City   ใหม่ที่เปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ  ตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา

2.  คอมแพ็คคาร์  5   ประตู

เดิมทีจะมีแค่   Ford  กับ   Mazda   เท่านั้นที่วางจำหน่ายรถยนต์คอมแพ็คคาร์ ที่มีทรวดทรง 5  ประตู แต่ระยะลัง รถยนต์  5  ประตูกลุ่มนี้คึกคักขึ้น เพราะว่า  รถยนต์อเนกประสงค์ประเภทคอมแพ็ค   SUV   ไม่ตอบโจทย์บางอยางเช่นระบบช่วงล่างและการวิศวกรรมที่ยกเอาจากซับคอมแพ็คคาร์เข้ามา ทำให้รถยนต์อเนกประสงค์ยังมาตอบโจทย์เท่าไร และบางคนไม่ได้ต้องการเอาไปลุยไหน รถยนต์เก๋ง  5  ประตู จึงกลับมาอีกครั้ง และเป็นสงครามเดือนที่เราจะได้เห็นในเร็ววันนี้แน่นอน

3.ระบบความปลอดภัยประเภท   Active Safety

ดั้งเดิมทีเรื่องความปลอดภัย ถูกมองว่าซื้อไปก็ไม่ได้ใช้ แต่ปัจจุบัน ทางบริษัทรถยนต์ต่างๆ มีการพัฒนาระบบช่วยเหลือในการขับขี่เข้ามามากมย ลูกค้าหลายคนชอบมากๆ และรู้สึกดีกับพวกมันมากๆ เพราะ ซื้อไว้แล้วได้ใช้งานจริง มันช่วยในการขับขี่จริงๆ ระบบประเภทเตือนการหลุดเลน , เตือนจุดบอดมุมอับต่างๆ กำลังเป็นเทรนด์ใหม่ที่ทุกคนมองหา แม้ว่าตอนนี้จะยังมีมากในรถยนต์ซีดานขนาดกลาง ที่มีราคาระดับ  7   หลัก แต่มันก็เริ่มมีในคอมแพ็คคาร์อย่างมาสด้า  3  และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นในรถยนต์หลายรุ่นที่จะวางจำหน่ายในอนาคต

 

4.ไฮบริดเสียบปลั้กจะถูกลง

ใครที่มีกำลังซื้อ และมองรถยนต์ประเภทอไฮบริดเสียบปลั้กเอาไว้ ข่วดี คือมีแนวโน้มที่รถยนต์กลุ้มนี้จะมีราคาถูกลงกว่าที่เป็นอยู่อีกเล็กน้อย เนื่องจากมีความต้องการจากลูกค้า ทำให้บริษัทรถยนต์หลายเจ้าเริ่มกล้าจะนำรถเข้ามาประกอบในประเทศไทยมากขึ้น แต่ทั้งหมด ยังเป็นรถยนต์นั่งจากยุโรป ค่ายญี่ปุ่นคงต้องอดใจรอกันต่อไป

 

5.สุดทางเครื่องยนต์ขนาดเล็กอัดสมรรนะ

ที่ผ่านมาเราได้เห็นการนำเครื่องยนต์ขนาดเล็กมาปั้นกำลังให้น่าสนใจด้วยระบบเทอร์โบชาร์จ บางรุ่นเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย แล้ว และมีแนวโน้มจะยังมีอีกหลายรุ่น แต่ด้วยล่าสุดมีกระแสว่า อย่างน้อย  3  ยักษ์ใหญ่ทางด้านอุตสาหหกรรมยานยนต์ ได้แต่   Nissan, GM   และ   Volkswagen  ต่างผสานเสียงว่า พวกเขามาถึงทางตันก็ลดขนาดเครื่องยนต์ แล้ว  เราจึงอาจจะไม่เห็นเครื่องยนต์ขนาดเล็กพร้อมเทอร์โบชาร์จในรถรุ่นใหม่ในปีนี้

 

6.อีกปีอเนกประสงค์ยังแรง

แม้ว่าแนวโน้มรถยนต์อเนกประสงค์จะมาถึงจุดที่ตลาดอิ่มตัว เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมา รถยนต์อเนกประสงค์ขายไปได้แล้วจำนวนมาก แต่ก็มีแนวโน้มที่รถยนต์กลุ่มนี้จะยังมาแรงอยู่ อาทิ การเตรียมเปิดรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่อย่าง   Honda  CR-V   เจ้าตลาดผู้ไร้เทียมทานมาตลอดหลายปี รวมถึง Hyundai   เองอาจจะนำเข้า Hyundai Tucson   ใหม่ มาขายในปีนี้ และไหนจะการปรับทับสู่ด้วยเครื่องใหม่   1.5   เทอร์โบในรถยนต์   MG GS   

รวมถึงการปลดล็อครถคันแรกที่จะมีอีกมากมายตลอดปี ทำเอาน่าสนใจว่าปีนี้ รถยนต์อเนกประสงค์จะยังได้รับความนิยมในตลาดหรือไม่

 

6 กระแสที่จับมาในวันนี้ เป็นกระแสที่ทำให้เราเห็นว่าประเทศไทยมีการเติบโตอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่อง และถ้าคุณจะซื้อรถยนต์ต้องคิดให้ดี และตามข้อมูลให้ไว ก่อนตัดสินใจซื้อคู่ใจคันใหม่ มาจอดที่บ้าน

 

ติดตามเรื่องราว ข่าวสาร และความรู้ รถยนต์ได้กับพวกเรา ได้ที่  www.Autodeft.com 

หรือผ่านทาง   Fanpage Facebook กดไลค์และ  Follow   ได้ที่   www.facebook.com/autodeft 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ