Isuzu เอาแน่ ! จ่อใช้เครื่องดีเซล 1.9 ลิตร ในว่าที่ Isuzu Dmax 2015

  • โดย : Autodeft
  • 11 ก.ย. 56
  • 87,018 อ่าน

รออีก 2 ปี Isuzu Dmax ยัดเครื่องดีเซล 1.9 ลิตร ให้ได้ใช้แน่นอน

ยังไม่ออกมาเปลี่ยนแปลงในด้านเครื่องยนต์แม้จะวางตลาดมายาวานแล้วสำหรับ Isuzu Dmax ใหม่ที่ขายมาตั้งแต่ปี 2011 และที่หลายคนจับตามองก็คงไม่พ้นเรื่องของเครื่องยนต์ ที่มีกระแสว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตเร็วๆนี้

[IMAGE1]

แม้สิ่งที่จะมาพูดถึงต่อจากนี้ จะเห็นภาพในอีก 3 ปี ข้างหน้า โดนประมาณ แต่ก็น่าสนใจอย่างมาก เมื่อข้อมูลจาก Just Auto เผยความในใจของ Isuzu ที่ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยรายงานตามกรายงานที่ออกมาจากหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นว่า Isuzu เตรียมวางเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร เป็นเดิมพัน ในว่าที่ขุมพลังใหม่ที่จะวางจำหน่ายใน Isuzu Dmax 2015

ตามรายงานดังกล่าวเปรยว่า Isuzu เตรียมที่จะสร้างเครื่องยนต์บล็อกนี้จริง และอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยเป้าหมาย ก็เพื่อปลดระวางเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ที่ใช้ในปัจจุบัน โดยว่าที่ขุมพลังบล็อกใหม่ จะมีสมรรถนะเทียบเท่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ในปัจจุบัน และมันจะมีความประหยัดกว่าอีกด้วย

แม้จะไม่มีรายละเอียดว่าที่ดีเซล 1.9 ลิตร ที่ว่าจาก Isuzu แต่ดูเหมือน Isuzu จะมั่นใจมาก โดยตามแผนงานที่ Isuzu ได้วางไว้ล่วงหน้าพวกเขาหายมั่นปั้นมือว่า จะสามารถดันยอดขายได้มากถึง 20 % ในการปิดยอดจำหน่ายในวันที่ 31 มีนาคม 2016 โดยมีเป้าการขายอยู่ที่ 500,000 คัน และหมายความว่า เจ้าเครื่องยนต์ที่ว่านี้จะพร้อมในช่วงปลายปี 2015 โดยประมาณการณ์

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ