2022 Nissan GT-R Series มาดใหม่เจ้าก็อตซิล่าตัวแรง 555 แรงม้า เริ่ม 10.7 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 5 ต.ค. 64
  • 19,473 อ่าน

เพิ่งจะเปิดตัวที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำหรับ Nissan GT-R รุ่นพิเศษ T-Spec จนได้รับการตอบรับอย่างดีจากขาซิ่งชาวยุ่น จนขาซิ่งขาวไทยมีคำถามไปยัง นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ว่าจะมีโอกาสเข้ามาจำหน่ายหรือไม่

Nissan GT-R T-Spec

Nissan GT-R

ล่าสุด นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย สวมบทเสือปืนไว นำเข้า Nissan GT-R MY2022 โดยแนะนำทั้ง 2 รุ่นเริ่มที่รุ่นพิเศษ T-spec มาจากปรัชญาของจีที-อาร์ ในการเป็นผู้นำ และผู้กำหนดเวลา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคำว่า “trend” และ “traction” ที่หมายถึงการยึดเกาะถนน ในฐานะผู้กำหนดเทรนด์ จีที-อาร์ ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ล้ำหน้าอยู่เสมอ และมีสมรรถนะของรถในการขับขี่ด้วยการยึดเกาะที่ยอดเยี่ยม โดยทีมวิศวกรได้มุ่งมั่นทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด ดังนั้นรถรุ่นนี้จึงโดดเด่นด้านการยึดเกาะถนนอย่างแท้จริง

รุ่นพิเศษ Nissan GT-R T-Spec มาพร้อมสปอยเลอร์หลังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ มีตราสัญลักษณ์รุ่น ที-สเปค ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ด้านหน้าและด้านหลัง ล้ออัลลอยฟอร์จจาก RAYS สีบรอนซ์ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางรันแฟลต ขนาด 255/40ZRF20 สำหรับล้อหน้า และ 285/35ZRF20 สำหรับล้อหลัง ส่วนรุ่น Premium Luxury ยังคงเดิมไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอยขนาดใหญ่แบบ Super Light Weight ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางรันแฟลต ขนาด 255/40ZRF20 สำหรับล้อหน้า และ 285/35ZRF20 สำหรับล้อหลัง

Nissan GT-R T-Spec

บนพื้นฐานเดิมทั้งกระจังหน้าในสไตล์ V-Motion แบบโครเมี่ยมเงาด้านและแพทเทิร์นโครงตาข่าย ฝากระโปรงหน้าออกแบบสะท้อนถึงสมรรถนะที่เหนือชั้นขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูงพร้อมไฟหน้าโคมเท่แบบ LED พร้อม AFS ฟังค์ชั่นปรับความสูง ตัวกันชนหน้าและหลัง พร้อมชุดดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้าคาร์บอนแบบ SMC และด้านหลังคาร์บอนคอมโพสิท สะท้อนภาพลักษณ์และกลิ่นอายความเป็นรถแข่ง ไฟท้ายยังคงเอกลักษณ์ทรงกลม Multi-LED สปอยเลอร์พร้อมไฟเบรก LED ในตัว และ ปลายท่อไอเสียไทเทเนียม 4 ชุดเพิ่มความดุดันมากขึ้น

Nissan GT-R T-Spec

Nissan GT-R T-Spec

Nissan GT-R

ภายในโดยรุ่น T-Spec ตกแต่งเฉพาะด้วยสีเขียว Mori Green และมีเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังกลับ ภายในหลังคาใช้วัสดุอัลคันทาร่า (Alcantara) และสัญลักษณ์ T-spec บริเวณคอนโซล ส่วนรุ่น Premium Luxury ใช้หนัง Nappa Leather ชั้นดี ตัดเย็บด้วยความประณีต โดยมีโทนสีให้เลือกถึง 3 สีทั้ง สีเทา เออเบิร์น เกรย์ (Urban Grey) สีแดง แอมเบอร์ เรด (Amber Red) และ สีดำ ซามูไร แบล็ค (Samurai Black)

Nissan GT-R T-Spec

Nissan GT-R

ออพชั่นอื่นๆทั้งสองรุ่นมีจุดเด่นด้วยรูปทรงของแผงหน้าปัดมีการปรับในสไตล์ Horizontal Flow ออกแบบให้เชื่อมต่อกันกับแนวเส้นบนแผงหน้าปัดที่ยาวต่อเนื่องจนถึงแผงคอนโซลกลางให้สัมผัสที่โอบรับแก่ผู้ขับขี่ ชุดระบบนำทางและปุ่มควบคุมเครื่องเสียงให้อยู่ด้วยกัน และลดจำนวนสวิตช์เหลือเพียง 11 ปุ่ม หน้าจอเป็นแบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว มาพร้อมกับไอคอนขนาดใหญ่ หน้าจอ Display Command Console ติดตั้งอยู่ตรงแผงคอนโซลกลางที่ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมลำโพงคุณภาพ BOSE มากถึง 11 ตัว และ Paddle Shift ให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ในจังหวะที่กำลังหมุนพวงมาลัยครึ่งรอบได้อย่างสะดวก

Nissan GT-R

Nissan GT-R

Nissan GT-R MY2022 ทั้งสองรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ V6 3.8 ลิตร 24 วาล์ว รหัส VR38DETT แรงเร้าใจมากสุด 555 แรงม้าที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดมากสุด 632 นิวตันเมตรที่ 3,300-5,800 รอบ/นาที ส่งผลทำให้ตอบสนองต่ออัตราเร่งทั้งในช่วงรอบปานกลาง และรอบสูงได้เป็นอย่างดี ส่วนเสียงคำรามของเครื่องยนต์ ให้ความดุดันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พิเศษในรุ่น T-Spec ออกแบบฝาครอบเครื่องยนต์พิเศษสีทองและยังปรับปรุงสมรรถนะ ด้วยเบรกคาร์บอนเซรามิก เร้าใจมากขึ้นด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD พร้อมระบบส่งกำลัง เกียร์คลัตช์คู่ GR6 6 สปีด สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ภายในเวลาชั่วพริบตา เพียง 0.15 วินาทีเมื่ออยู่ในโหมด R-Mode พร้อมพวงมาลัยพาวเวอร์ควบคุมด้วยอิเลกโทรนิก ผ่อนแรงไฟฟ้าตามความเร็วรถและแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ ระบบความปลอดภัยครบครันด้วยถุงลมนิรภัย รอบคัน 6 จุดคู่หน้า ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC พร้อมระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS ระบบเบรก ABS + EBD + BA กล้องมองหลัง พร้อมเซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหลัง และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง

Nissan GT-R

Nissan GT-R

Nissan GT-R MY2022 ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับการรับประกันครอบคลุมระยะเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง จะได้รับความอุ่นใจจากบริการหลังการขายแบบเอ็กซ์คลูซีฟของนิสสัน โดยเปิดให้จองแล้ววันนี้ที่นิสสัน กรุงไทย (สำนักงานใหญ่) รามอินทรา กม.4 ผู้จำหน่ายและให้บริการอย่างเป็นทางการตามมาตรฐานศูนย์บริการรถยนต์สมรรถนะสูงของนิสสัน หรือ Nissan High-Performance Center – NHPC โดย Nissan GT-R T-Spec คันแรก พร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าชาวไทยภายในเดือนธันวาคม 2564 และสามารถพบ Nissan GT-R T-Spec ในงาน Motor Expo 2021 และมีราคาจำหน่ายดังนี้

- รุ่น T-spec edition ราคา 12,200,000 บาท

- รุ่น Premium Luxury editon ราคา 10,700,000 บาท

และมีสีภายนอกตัวรถมีทั้งหมด 8 สี สำหรับรุ่น T-Spec มี 2 สีพิเศษเฉพาะรุ่นทั้งสีม่วง มิดไนท์ เพอร์เพิล (Midnight Purple) และสีเขียว มิลเลนเนียม เจด (Millennium Jade) ส่วนรุ่น Premium Luxury มี 2 สีพิเศษเฉพาะรุ่นเช่นกันทั้ง สีฟ้า เบย์ไซด์ บลู (Bayside Blue) และ สีแดง แวเรียนต์ เรด (Variant Red) และมีสีอื่นๆอีก 4 สี สำหรับ 2 รุ่นทั้งเงิน ซูเปอร์ ซิลเวอร์ (Super Silver) สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White) สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic) และสีดำ แบล็ค (Pearl Black) 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

 

5 เรื่องน่าสนใจ