เผยโฉมอย่างเป็นทางการ New Nissan GT-R Nismo ยัด 592 แรงม้า

  • โดย : Autodeft
  • 19 พ.ย. 56
  • 7,230 อ่าน

Nissan เปิดข้อมูลทั้งหมดของ Nissan GT-R Nismo ครองเวลา Nurburgring 7.08.679 นาที

 

 

            Nissan GT-R  เจ้าสปอร์ตชั้นนำจากญี่ปุ่นที่มาพร้อมสมรรถนะจนหลายคนยอมรับว่า ณ เวลานี้นี่คือรถยนต์สปอร์ตจากญี่ปุ่นที่ดีที่สุด และสามารถสู้กับรถสปอร์ตชั้นนำฝั่งยุโรปได้ ละการรอคอยเวอร์ชั่นแรงจาก  Nismo  ก็สิ้นสุดลง เมื่อมันเผยโฉมที่ท้าทายมากขึ้น

                แม้จะมีข้อมูลบางส่วนหลุดออกมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่เชื่อว่าหลายคน คงยังยากทราบข้อมูลเต็มๆ ของ  Nissan GT-R Nismo ใหม่ ซึ่งในรุ่นนี้เป็นรถที่มาในแบบ Factory Tuning  หรือแรงเสร็จจากโรงงาน ที่มาพร้อมสมรรถนะที่มากขึ้นกว่าเวอร์ชั่นทั่วๆ ไป

2014 Nissan GT-R Nismo

                เรือนร่างเดิมของ Nissan GT-R 2014  ถูกปรับให้มีความแตกต่างมากขึ้ยในเวอร์ชั่น  Nismo ความจริงมันได้การออกแบบใหม่ทั้งหมดด้วยชุดแต่งที่สปอร์ตดุดันมากขึ้น เปลี่ยนกันชนหน้าและหลังใหม่ มาพร้อมสเกิร์ตทางด้านข้าง และเช่นเดียวกัน ยังให้รายละเอียดที่ลงตัวด้วยสปอร์ยเลอร์ขนาดใหญ่ ที่สามารถสร้างน้ำหนักแรงกดสูงสุดถึง  100 ก.ก. ถ้าขับที่ความเร็ว   300 ก.ม./ช.ม.

                ล้อสีดำลาย 6  ก้านได้แรงบันดาลใจมาจากเวอร์ชั่น   GT-500 ที่เคยเปิดความหล่อออกมากก่อนหน้านี้ ส่วนเรือนร่างตัวถังใช้สี Dark Matte grey ให้ความดุดันดูแล้วลงตัวมากขึ้น

                ในห้องโดยสาร Nissan GT-R Nismo  มาพร้อมอุปกรณ์ซิ่งพร้อมจากโรงงาน เริ่มจากเบาะนั่งหลังคาร์บอนจาก  Recaro  ที่ให้มานั่งกันสบายตูดด้วยหนัง Alcantra  แบบรถหรูชั้นนำ พวงมาลัย 3  ก้านก็ได้ หนัง Alcantra   เช่นกัน และเดินเย็บด้วยด้ายแดง ดูสปอร์ตมากขึ้น ส่วนมาตรวัดต่างๆ ได้การตบแต่งที่เหมือนคาร์บอนไฟเบอร์เข้ามา และมาตรวัดทั้งหมดใช้ไฟสีแดง

2014 Nissan GT-R Nismo

2014 Nissan GT-R Nismo

                ด้านเครื่องยนต์ ยังคงปั่นฝีเท้าด้วย  VR38DETT  ที่คุ้ยเคยกับบล็อกเครื่องยนต์  V6  ขนาด  3.8 ลิตร ซึ่งครั้งนี้เพื่อปฏิบัติการณ์ซิ่งมันมาพร้อมพละกำลัง  592  แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด  652 นิวตันเมตร พละกำลังที่เพิ่มขึ้นเป็นผลจากการศึกษาในการแข่งขันรถ  GT-3  ที่มากพอที่จะในการสร้างกำลังเพิ่ม นอกจากนี้ยังปรับระบบเวลาการจุดระเบิดแยกอิสระให้เหมาะต่อการทำงานเพื่อเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์สูงสุด และยังปรับปั้มเชื้อเพลิงในถังน้ำมันให้สั่งจ่ายพอต่อฝูงม้าของเครื่องยนต์ แต่รายละเอียดเชิงลึกไม่เปิดเผยออกมา

2014 Nissan GT-R Nismo

2014 Nissan GT-R Nismo

                เช่นเดียวกัน ระบบกันสะเทือนถูกอัพเกรดให้สมรรถนะที่ดีขึ้น ด้วยชุดช่วงล่างพิเศษจาก  Bilstein Damptronic จัดการเปลี่ยนยกเซททั้ง 4  ต้น  โดยสามารถปรับเลือกได้ 3  ระดับ เช่นเดิม คือ  Comfort,Normal และ  R   ซึ่งในโหมด  R  แนะนำให้ใช้ในสนามแข่งเท่านั้น และยังได้กันโคลงใหม่ที่เส้นผ่าศูนย์กลาง 17.3  ม.ม. รวมถึงยางพิเศษจาก  Dunlop เฉพาะรุ่น ใช้กับ  GT-R Nismo

                ด้านสมรรถนะการขับขี่ Nissan GT-R Nismo ใหม่ มาพร้อมตัวเลขสถิติในสนาม Nurburgring   ด้วยต่อรอบเร็วที่สุดที่  7:08.679 นาที  โดยในญี่ปุ่น Nissan GT-R Nismo ใหม่นี้จะขายในเดือนกุมภาพันธ์  2014 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

[GALLERY117]

5 เรื่องน่าสนใจ