2015 Honda Civic Type R BTCC โหดกว่ายังมีร่างตัวแข่ง 350 แรงม้า

  • โดย : Autodeft
  • 17 มี.ค. 58
  • 8,287 อ่าน

ทีม Yuasa Racing โชว์ว่าที่ตัวแข่งใหม่ในฤดูกาลนี้เผย Honda Civic Type R BTCC ตอบความลงตัวในการขับขี่ มากขึ้นกว่าเดิม

 

 

กล่าวถึงรถยนต์ที่มาพร้อมสมรรนถะในการขับขี่ รถสปอร์ต  Honda Civic Type R   น่าจะเป็นรถยนต์ที่หลายคนเฝ้าอยากจะจับจองเป็นเจ้าของ และท้ายที่สุดแล้ว เจ้าตัวแรงคันนี้ก็ได้เวลาที่มันจะลงสนามแข่ง ในรายการ   British Touring Car championship

ปีที่แล้ว ทีม   Yuasa Racing  ได้ใช้รถยนต์  Honda Civic Tourer  ในการลงฟาดฟันในสนามแข่ง ซึ่งหลายคนไม่คาดว่าพวกเขาจะเอาจริง แต่ในปีนี้มันไม่ใช่คันนั้นอีกต่อเมื่อล่าสุดทางทีม ตัดสินใจในการ เอารถยนต์  Honda Civic Type R   ใหม่ มาตอบโจทย์ในสนามด้วย การเอามันมาลงแข่งในรายการ  British Touring Car Champions

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จะมีขึ้นในวันที่ 24  มีนาคมนี้  ว่าที่ร่างทรงตัวแข่ง  Honda civic Type R ใหม่ มาพร้อมความลงตัวมากกว่าด้วยการตอบโจทย์เพื่อการแข่งขันมากขึ้น ทั้งหมดยังมาจากพื้นฐานเจ้าสปอร์ตที่เราคุ้นเคย แต่มีการพัฒนาหลักการอากาศพลศาสตร์ ให้มีความลงตัวมากขึ้นในการขับขี่ ด้วยการยืดตัวถังออกในสไตล์  Wide Body  รวมถึงยังวางตำแหน่งสปอร์ยเลอร์ใหม่ให้มีความลงตัวต่อการขับขี่ความเร็วสูงเกือบตลอดเวลาในสนามแข่ง

ทางด้านเครื่องยนต์มีรายงานว่า  Honda Civic Type R  BTCC   นั้น จะมีการปรับสมรรถนะในการขับขี่ให้ลงตัวมากขึ้น ด้วยการแนะนำ เครื่องยนต์  2.0  ลิตร เทอร์โบชาร์จที่ติดตัวมาจากโรงงาน ด้วยสมรรถนะในการขับขี่มากขึ้น โดยจากเดิมที่มีกำลัง  310  แรงม้า ในเวอร์ชั่นสำหรับสนามแข่ง มันมีกำลัง  350  แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด  400  นิวตันเมตร

โดยนอกจากการปรับสมรรถนะเครื่องยนต์แล้วล่าสุด ระบบกันสะเทือนยังปรับให้มีความลงตัวมากขึ้นต่อการวัดใจกันในสนามแข่ง ด้วยระบบกันสะเทือใหม่ สำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ

ด้วยสมรรถนะที่อาจจะไม่มากมาย จากเดิมที่มาจากโรงงาน แต่จะว่าไป น่าจับตาอย่างมาก สำหรับเจ้าสปอร์ตตัวแรง   Honda civic Type R   ที่จะออกหวดในรายการของอังกฤษ

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1209]

5 เรื่องน่าสนใจ